ตามคาด! อียูเผยรายชื่อประเทศปลอดภัย มีไทย

ในแถลงการณ์ของสหภาพยุโรป ระบุว่า เกณฑ์การพิจารณาให้เป็นประเทศปลอดภัย อ้างอิงจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ทั่งอัตราการติดเชื้อในประเทศที่ต้องอยู่ในระดับต่ำ คือน้อยกว่า 16 รายใหม่ ต่อประชากร 1 แสนคนในประเทศ http://winne.ws/n27238

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ตามคาด! อียูเผยรายชื่อประเทศปลอดภัย มีไทย

      สหภาพยุโรป เผยรายชื่อประเทศที่อยู่ในรายการประเทศที่ปลอดภัย ในการเดินทางเข้าสหภาพยุโรป มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยมีประเทศไทยติดโผ แต่ไร้เงาสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศที่มีอัตราผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในระดับสูงตามคาด

       สหภาพยุโรป หรือ อียู ไม่ได้ระบุสหรัฐฯ เข้าไปในรายการประเทศที่ปลอดภัย ให้สามารถเดินทางเข้าออกในกลุ่มประเทศได้ ตามรายงานของรอยเตอร์ โดย 27 ประเทศสมาชิกมีมติเมื่อวันอังคาร ให้อนุญาตพลเมืองจาก 14 ประเทศนอกกลุ่มอียู สามารถเดินทางเข้าออกประเทศในกลุ่มได้

       14 ประเทศที่อยู่ในรายการประเทศที่ปลอดภัย ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันพุธที่ 1 กรกฎาคมนี้ ได้แก่ อัลจีเรีย ออสเตรเลีย แคนาดา จอร์เจีย ญี่ปุ่น มอนเตเนโกร โมรอคโค นิวซีแลนด์ รวานดา เซอร์เบีย เกาหลีใต้ ไทย ตูนิเซีย และอุรุกวัย ขณะที่จีนยังอยู่ระหว่างการหารือกับอียูในประเด็นดังกล่าว

        ขณะที่สหรัฐฯ รัสเซีย บราซิล ตุรกี อยู่ในกลุ่มที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเกินมาตรฐานที่อียูกำหนด และต้องรออีก 2 สัปดาห์ในการพิจารณาต่อจากนี้

       ในแถลงการณ์ของสหภาพยุโรป ระบุว่า เกณฑ์การพิจารณาให้เป็นประเทศปลอดภัย อ้างอิงจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ทั่งอัตราการติดเชื้อในประเทศที่ต้องอยู่ในระดับต่ำ คือน้อยกว่า 16 รายใหม่ ต่อประชากร 1 แสนคนในประเทศ มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อใหม่ที่ลดลงต่อเนื่อง และมีการบังคับใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมที่เพียงพอ

ที่มา https://www.voathai.com/

แชร์