สุดเศร้า!! ครูใหญ่เปิดอ่าน เรียงความศิษย์ ม.2 เรียนดีแต่ชีวิตเศร้า..คิดอยากจะตาย..

สุดเศร้า!! เรียงความศิษย์ ม.2 อุบล ชีวิตเศร้า..อยากจะตาย ต้องรับผิดชอบครอบครัว: เด็กสาวชั้น ม.2 ส่งเรียนความให้อาจารย์ ครูใหญ่เปิดอ่านน้ำตาร่วง เวทนาชีวิตสุดลำเค็ญ หาเลี้ยงครอบครัว เผยคิดอยากจะตาย แม้ฝันอยากเป็นนักร้อง http://winne.ws/n6695

2.0 พัน ผู้เข้าชม
สุดเศร้า!! ครูใหญ่เปิดอ่าน เรียงความศิษย์ ม.2 เรียนดีแต่ชีวิตเศร้า..คิดอยากจะตาย..ขอบคุณภาพจาก www.tsood.com

เด็กสาวชั้น ม.2 ส่งเรียนความให้อาจารย์ ครูใหญ่เปิดอ่านน้ำตาร่วง เวทนาชีวิตสุดยากเข็ญ หาเลี้ยงครอบครัว เผยคิดอยากจะตาย แม้ฝันอยากเป็นนักร้อง

(17 ส.ค.) นายกิจชัย สุภาพ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสวายน้อยวิทยา ต.ยางใหญ่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวเรียงความสุดเศร้าว่า ก่อนหน้านี้ตนอยากได้ข้อมูลของนักเรียนในโรงเรียน เพื่อสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ และสภาพครอบครัวเป็นอย่างไร จึงได้ให้ครูที่ปรึกษาสั่งงานนักเรียนเขียนเรียงความเรื่อง "ความลำบาก ความต้องการของข้าพเจ้าคืออะไร"

เมื่อนักเรียนนำเอาเรียงความที่สั่งมาส่งครูที่ปรึกษา ตนก็ได้นั่งอ่านเรียงความจนพบเรื่องราวที่สะดุดตาด้วยข้อความขึ้นต้นด้วย "หนูเคยลำบากในชีวิตอย่างมากจนหนูคิดที่จะตาย..." เมื่อสอบถามครูที่นำมาส่งทราบว่าเรียงความดังกล่าวเป็นของ นางสาวเกษมศรี หรือ น้องปลา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียน

ครูที่ปรึกษาของเด็กนักเรียนคนนี้ทราบว่า น้องปลา มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมากต้องรับผิดชอบภาระในบ้านทุกอย่างเหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัวเอง จึงมีความคิดน้อยใจในชีวิต ความคิดที่สับสนโผล่ขึ้นมาตลอดเวลาว่า อยากฆ่าตัวตายเพื่อที่จะได้พ้นปัญหาไปสู่อิสรภาพ หรือได้หลับแล้วสบายไม่ต้องมายุ่งยากรับภาระเหมือนกับผู้ใหญ่

ตนจึงได้เรียกเด็กนักเรียนคนดังกล่าวมาพบพูดคุยกัน สอบถามปัญหาต่าง ๆ ของเด็กโดยตนและครูที่ปรึกษาร่วมให้คำแนะนำ พร้อมทั้งรับปากว่าจะหาทางช่วยเหลือสวัสดิการ ทุนการศึกษาของเด็ก นอกจากนี้ก็จะขอความช่วยเหลือมายังสื่อมวลชน เพื่อช่วยเหลือเด็กเพราะทางโรงเรียนไม่เคยขอความช่วยเหลือจากที่ใดเลย และที่สำคัญทางโรงเรียนจะได้พาเด็กไปพบนักจิตวิทยาเพื่อพูดคุยแนะแนวให้คำปรึกษาที่ถูกต้อง

นางสาวเกษมศรี หรือ น้องปลา ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่ตนเองบรรยายลงในกระดาษเรียงความด้วยน้ำตาว่า ครอบครัวของตนที่อยู่ด้วยกันตอนนี้มี พ่อ แม่ หลานชาย 3 คน พี่ชายคนโต พี่สะใภ้ น้องสาวพี่สะใภ้ น้องเขยของพี่สะใภ้ พี่สาวของตน ลูกสาวของพี่ และก็ตนเอง รวมทั้งหมด 12 คน

รายได้ในครอบครัวได้มาจากพ่อที่ออกไปรับจ้างวันละ 250-300 บาท ส่วนของพี่ชายกับพี่สะใภ้ก็หาใช้ในกลุ่มเครือญาติของพี่สะใภ้ นาน ๆ จะแบ่งให้บ้าง ลูกของพี่ชายก็เอามาให้พ่อกับแม่เป็นคนเลี้ยง ปัจจุบันแม่ก็มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง ตนจึงไม่อยากให้ท่านเครียดมากถึงแม้บางครั้งจะไม่มีข้าวกรอกหม้อ เพราะพี่ชายก็ได้เงินมาก็จะแยกไปกินกับพี่สะใภ้และลูก

น้องปลา ได้บอกเล่าถึงความฝันว่า ตนเองรักการร้องเพลงอยากจะไปแข่งขันร้องเพลง รายการไมค์ทองคำ เพราะว่าตนเองชอบมากติดตามมาตั้งแต่ซีซั่นแรกถึงซีซั่นห้า อยากจะขอโอกาสผู้ใหญ่ให้แสดงความสามารถหากไปได้ตนจะได้มีรายได้มาจุลเจือครอบครัว และฝันอีกอย่างที่ตั้งใจไว้อยากจะสร้างบ้านหลังใหม่ ติดแอร์ ให้พ่อ แม่ได้อยู่สบายท่านทั้งสองลำบากมากปัจจุบันบ้านที่อยู่ก็ไม่สามารถกันฝนได้มากเมื่อฝนตกหนักก็จะสาดเข้าไปในบ้านจนนอนไม่ได้

สำหรับ โรงเรียนวัดสวายน้อยวิทยา เป็นโรงเรียนการกุศล ไม่สามารถเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับนักเรียนได้ โดยมีรัฐบาลสนับสนุน 100 เปอร์เซ็นต์ เปิดสอนตั้งแต่ประถมศึกษา ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 และสายอาชีพ ปัจจุบัน น้องปลา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา 2 มีระดับผลการเรียน GPA 3.41

ที่มา http://news.sanook.com/2050290/

รันทดจริง! “น้องปลา” เด็กเรียนดีแต่ยากจน วอนอยากออกรายการ “ไมค์ทองคำ” หาเงินช่วยครอบครัว

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=glHksoTMzoo

แชร์