วิเคราะห์..จับชีพจรประเทศไทย!!ขอบอกเพื่อน ๆ อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ประหยัด ประเทศเราเริ่มขาลงแล้ว จริงหรือ?

วิเคราะห์..จับชีพจรประเทศไทย!! : ขอบอกเพื่อน ๆ อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยนะ ประหยัด รักษางานประจำให้ดี ประเทศเราเริ่มขาลงแล้วครับฟัง ดร.สมคิดฯ จะได้เตรียมล่วงหน้า จริงไม่จริงติดตามเอาเอง... http://winne.ws/n6870

5.3 พัน ผู้เข้าชม

วิเคราะห์..จับชีพจรประเทศไทย!!ขอบอกเพื่อน ๆ อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ประหยัด ประเทศเราเริ่มขาลงแล้ว จริงหรือ?

เศรษฐกิจไทยใกล้จะเข้า I.M.F. จริงหรือ ?????

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว I.M.F. ได้แถลงเตือน สภาวะเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วง "ขาลง" อย่างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะเกิดสภาวะ "เงินฝืด" แต่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลบอกว่าประเทศไทยอยู่ในสภาวะ "เงินเฟ้อติดลบ"

ต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 5 แล้ว จริง ๆ น่าจะบอกให้ประชาชนทราบข่าว แล้วเตรียมตัวให้ทันจะดีกว่า ไม่ควรใช้สำนวนว่า "เงินเฟ้อติดลบ"

บอกไปตรง ๆ ว่าประเทศไทยอยู่ใน สภาวะ "เงินฝืด"..

คือ เงินหายาก ข้าวยาก-หมากแพง คล้าย ๆ กับสมัยจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ที่รัฐบาลต้องพิมพ์ธนบัตรออกมาใช้ ตามคำสั่งของ "ทหารญี่ปุ่น" ที่บุกประเทศไทย สมัยหลังสงคราม โลกครั้งที่ 2 จนธนบัตรนั้นเป็น "เงินขยะ" (Junk Bond) การเกิดสภาวะ "เงินฝืด" 

เนื่องจาก เศรษฐกิจไม่ดีรัฐบาลเก็บภาษีไม่เข้าเป้า เงินงบประมาณขาดดุลย์ไป 3 แสนกว่าล้านบาท เที่ยวออกโฆษณากระตุ้นเศรษฐกิจ ว่าลงทุนรถไฟฟ้ารางคู่, รถไฟความเร็วสูง,ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ล้วนแล้วแต่เป็นตัวเลข..ไม่มีตัวเงิน

หวังว่าจะเอาตัวเลขการลงทุนภาครัฐฯ มาคำนวณในการหาค่า G.D.P. เป็นการโกหก แท้ที่จริงแล้วเกิดสภาวะ เงินฝืด.. สินค้าภาคการเกษตรก็ตกต่ำ ประชาชนขาดกำลังซื้อ สินค้าส่งออกติดลบทุกเดือน

เดือน พค. ติดลบอีก 4.4% ไม่เกิดสภาวะเงินฝืดจะทนไหวหรือ? 

รัฐบาลควรประกาศให้เตรียมตัวรับสถานการณ์ให้ดี ภายในสิ้นปีนี้ ประเทศไทยต้องเข้า I.M.F. แน่นอน 

โดยเอาประเทศไทยไปจำนองอีกรอบเพราะเงินคงคลังร่อยหรอ ตอนนี้ เริ่มมีข่าวออกมาว่าจะแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และตัดงบประมาณในส่วนของ "รัฐสวัสดิการ" ลงมา.. ดังนั้นในฐานะประชาชนต้องทำใจเอาไว้ เพื่อเตรียมตัวช่วยกัน "ใช้หนี้" เพื่อไถ่ถอนประเทศคืน..

ยิงตรงไดัชัดเจนครับ เศรษฐกิจปีนี้น่ากลัวกว่าที่คิดสัญญานเตือนภัย จาก.. ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในงานกล่าวปิดงานสัมมนาจับชีพจรประเทศไทย: http://youtu.be/sKTrbRUzMqk 

กรุณารับฟังรับชมด้วยใจเป็นกลาง และเป็นธรรม ความจริงคืออะไร ???

แชร์