ศิษย์เก่าวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ

ศิษย์เก่ารุ่นบุกเบิกวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ http://winne.ws/n8018

428 ผู้เข้าชม
ศิษย์เก่าวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ

ศิษย์วัดพระธรรมกายวอน ขอให้เรื่องสงบโดยเร็ว ก่อนที่ประเทศไทยจะถอยหลังไปมากกว่านี้

        วัดพระธรรมกายสร้างมากว่า 47 ปี แล้ว มีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วโลกสิ่งที่ทำให้ศิษย์วัดมาเข้าวัดพระธรรมกายนั้น ด้วยหลายสาเหตุแต่จุดแรกที่พบมากที่สุด คือ ความสะอาด ความเป็นระเบียบ ความสุภาพนอบน้อม ความตรงเวลา ของสมาชิกวัดพระธรรมกาย และสุดท้ายที่ทำให้ศิษย์วัดพระธรรมกายมั่นคงต่อพระรัตนตรัยต่อวัดอย่างที่ไม่ยอมแบ่งปันใจไปที่อื่นได้เลยนั่นคือการสอนสมาธิและการทำสมาธิที่เรียบง่ายและพบกับความสุขภายในอย่างแท้จริง

         การสอนสมาธิของพระวัดพระธรรมกาย เป็นการสอนให้ลูกศิษย์ได้เข้าถึงความสุขภายในได้อย่างแท้จริงและเรียบง่ายต่อการกลับไปฝึกต่อที่บ้าน

        การทำสมาธิของวัดพระธรรมกายจะเน้นการสอนให้นำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่เฉพาะเวลาปฏิบัติธรรมเท่านั้น

        การเรียนสมาธิของพระพุทธองค์ตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยการใช้คำภาวนาว่า “สัมมาอะระหัง” นั้น ใคร ๆ ก็ทำได้ ทั้งเด็กผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย ทำได้ทุกสถานที่ทุกอิริยาบถ ตลอดเวลานั่นเอง

        เทคนิคการภาวนาสัมมาอะระหัง เริ่มจากภาวนาโดย ท่อง ด้วยปาก ต่อมาคุ้นเคยแล้ว การภาวนาจะเกิดขึ้นเองภายในกลางกายอย่างอัตโนมัติเลยทีเดียว จนกระทั่งแม้แต่คำอุทานก็จะเป็นคำว่า "สัมมา อะระหัง" ที่เผลอหลุดปากออกมา

        ณ วันนี้ผ่านไปกว่า 7 เดือนแล้วที่พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย ถูกมุ่งร้าย ทุกจุด ที่เป็นส่วนของวัดพระธรรมกาย และของพระพุทธศาสนา

        ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยเห็นครั้งแรก เมื่อกว่า 10 ปี ที่ผ่านมา ฉันเห็นภาพจากวิดิโอทำลายพระและรื้อวัด โดยใช้รถแบ็คโฮ ทำลายทั้งองค์พระขนาดใหญ่และอาคารต่าง ๆ ในประเทศที่เป็นอดีตเมืองพุทธ

       วันนี้ฉันได้พบแล้วกับเหตุการณ์นี้ ในประเทศไทยหลายจุดที่มีการมุ่งทำลายวัดและสถานที่ปฏิบัติธรรมของความเชื่อต่าง ๆ จำนวนมากพร้อมทั้งพื้นที่ต่าง ๆ ของพระพุทธศาสนาที่กำลังจะถูกทำลายและถูกตรวจสอบทั่วประเทศ ซึ่งฉันก็ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะได้เห็น

       ศิษย์วัดพระธรรมกายขอวอน ณ เวลานี้ พรรษานี้ หน้าฝนนี้ บรรยากาศเหมาะสมต่อการปฏิบัติธรรมอย่างยิ่งทั้งพระและฆราวาส ที่เคยได้ไปประพฤติปฏิบัติธรรม และพบความสุขภายในยิ่ง ๆ ขึ้น (ซึ่งจะส่งผลดีต่อตนเองและประเทศชาติ)

        แต่ ณ วันนี้ทุกไซต์ของวัด ไร้ซึ่งการประพฤติปฏิบัติธรรม เพราะถูกตรวจสอบต่าง ๆ นานา โครงการต่าง ๆ ถูกงดไม่ให้จัด คุณว่า มีผลเสียอะไรบ้าง?

        พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ไม่มีโอกาส ขัดเกลาจิตใจและขาดการเรียนรู้ธรรมะ ทั้งทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ดังที่เคยปฏิบัติ

        ประเทศชาติขาดบุญหล่อเลี้ยงประเทศเพราะ ประชาชนไม่มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรม โครงการบวชต่าง ๆ ลดลงโครงการตักบาตรถูกคัดค้าน และปิดกั้นการตักบาตร การเดินธุดงค์ที่ได้ประโยชน์ทั้งพระผู้ฝึกตัว และพุทธศาสนิกชนที่ฝึกตัว โครงการอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทำให้ได้ผลบุญจำนวนมาก ประเทศชาติก็ขาดบุญส่วนนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ประเทศชาติได้งบบุญน้อยลงแต่งบบาปเพิ่มทับทวี ความหายนะต่าง ๆ จะมาเยือนดินแดนประเทศไทยไปทุกหย่อมหญ้า

        ดังนั้นขอวอนว่า หยุดเสียทีเถอะ เพื่อคืนบุญกับประเทศชาติให้บุญได้หล่อเลี้ยงประเทศชาติต่อไป เพื่อความสุขของประชาชนและความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติต่อไป

ผู้ใดที่ขัดขวางการสร้างบุญบารมีของผู้อื่น ย่อมขัดขวางหนทางมรรคผลนิพพานของตนเองด้วย

เมื่อใดที่ประเทศชาติเกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย ดังในสมัยพุทธกาลจากพระไตรปิฎกกล่าวไว้ว่า "แม้พระมหากษัตริย์ยังชวนพสกนิกรร่วมประพฤติปฏิบัติธรรมเพื่อแก้ปัญหา ประเทศชาติ"

ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม

ศิษย์เก่าวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ
ศิษย์เก่าวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ
ศิษย์เก่าวัดพระธรรมกาย วอน ขอให้คืนบุญกุศลสู่ประเทศชาติ
แชร์