ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี-งดจุดพลุ กทม.

ช่วงเคานท์ดาวน์งดการจุดพลุ ถวายความสำนึกไว้อาลัยด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จะมีการร้องเพลงพระราชนิพนธ์พรปีใหม่ คู่ขนานกับทางวัดที่จะสวดมนต์บทชยันโต และเมื่อถึงเวลา 00.09 นาฬิกา จะจุดเทียนร่วมกัน พร้อมกับสวดมนต์บทพาหุงและชยันโต http://winne.ws/v10850

1.5 พัน ผู้เข้าชม

เห็นชอบให้มีการจัดงานปีใหม่

               คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ เห็นชอบให้มีการจัดงานปีใหม่ หรืองานเคาน์ดาวน์ แต่ขอให้งดการจุดพลุ พร้อมยืนยันการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญไม่กระทบต่อด้านการท่องเที่ยว โดยรายได้ปีนี้เป็นไปตรามเป้าหมาย คือ มากกว่า 2.4 ล้านล้านบาท

               พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ เห็นชอบให้จัดงานปีใหม่ หรืองานเคานท์ดาวน์ในปีนี้ได้ตามปรกติ แต่ขอให้งดการจุดพลุ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะที่ในต่างจังหวัดขอให้เป็นไปตามความเหมาะสม

               สำหรับกิจกรรมหลักอื่นๆ จะเน้นการสวดมนต์ข้ามปี ถวายความสำนึกไว้อาลัยด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที บริเวณสถานที่จัดงานทั่วประเทศ และเวลา 00.00 (เที่ยงคืน) ซึ่งเป็นช่วงเคานท์ดาวน์จะมีการร้องเพลงพระราชนิพนธ์พรปีใหม่ คู่ขนานกับทางวัดที่จะสวดมนต์บทชยันโต และเมื่อถึงเวลา 00.09 นาฬิกา จะจุดเทียนร่วมกัน พร้อมกับสวดมนต์บทพาหุงและชยันโต

               ส่วนในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ประชุมเห็นชอบให้จัดกิจกรรมแสงเทียนแห่งสยาม เป็นการ การจัดงานถวามความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ และยังเป็นวันดินโลก บริเวณบนสะพานภูมิพล

               สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวนั้น พลเอกธนะศักดิ์ ยืนยันว่า มาตราการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญไม่ได้ส่งผลกระทบต่อด้านท่องเที่ยว

               เห็นได้จากสถานการณ์การท่องเที่ยวในรอบ10เดือน (ม.ค.-ต.ค.59) มีจำนวนนักท่องเที่ยว27.07ล้านคน เพิ่มขึ้น11.27%สร้างรายได้1.35ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.98% จากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน

               ส่วนทั้งปี 2559 คาดการณ์ว่า ยอดนักท่องเที่ยวสิ้นปีนี้ จะอยู่ที่ 32.6ล้านคน ยอดเงินเข้ามากกว่า 2.4 ล้านล้านบาท

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 01 ธันวาคม 2559

แชร์