สุดตะลึงเมื่ออังกฤษทุ่ม 2 หมื่นล้าน สร้างกระเช้าภูเก็ตทุบสถิติสูงที่สุดในโลก

กลุ่มนักลงทุนสัญชาติอังกฤษ PAX Group เตรียมทุ่มเม็ดเงิน ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท เนรมิต "ไจแอนด์ แฟรรี่ วีล หรือ กระเช้า โมบายสวรรค์" ในพื้นที่ภูเก็ต http://winne.ws/n1234

1.3 พัน ผู้เข้าชม
สุดตะลึงเมื่ออังกฤษทุ่ม 2 หมื่นล้าน สร้างกระเช้าภูเก็ตทุบสถิติสูงที่สุดในโลก

นายอิกอร์ โปรตัสโซฟ IGOR PROTASOV ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท ไทยบิซซิเนส ดีเวลลอปเมนท์ ดร.วลาดิเมีย เนสติลอฟ Dr. VALADIMIR GNEZDILOV ประธาน กรรมการกลุ่ม  PAX GROUP พลเรือตรีภิไธย สว่างภพ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 4  ร่วมแถลงข่าวแก่ สื่อมวลชน เปิดตัวโครงการเมกกะโปรเจกต์ ที่ ภูเก็ต

นายอิกอร์ กล่าวว่า เมกะโปรเจ็คต์ ไจแอนด์ แฟรรี่ วีล หรือ กระเช้าโมบายสวรรค์ เราตั้งเป้าทำลายสถิติโลกกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นกระเช้าโมบายสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก มากกว่า ลอนดอน สิงคโปร์ และ จีน เพื่อให้เป็นกระเช้าชมวิว 360 องศา ที่สูงที่สุดในโลก เป็นแลนด์มาร์ค หรือ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ทันสมัย ของ ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก สัมผัสเป็นการเพิ่มการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับจังหวัดและประเทศไทย

โครงการนี้เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจริงของผู้บริหารกลุ่มบริษัท PAX Group บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้นำด้านการออกแบบ และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ระดับโลก มีผู้ร่วมลงทุนในที่ดิน คือ บริษัท อนุภาษ กรุ๊ป และครอบครัวหงษ์หยกเป็นหุ้นส่วนกับโครงการนี้ ร่วมมือกันสร้างให้เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตบนพื้นที่ของอนุภาษฯ เนื้อที่ประมาณ 30-40 ไร่ บริเวณขุมเหมือง ในตัวเมืองภูเก็ต ภายในระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี เริ่มการก่อสร้างที่กระเช้าชิงช้าสวรรค์ก่อน ตามด้วยสวนสนุกในพื้นที่เดียวกัน

โดยกลุ่มนักลงทุนมองว่า ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก มีธรรมชาติที่สวยงาม ประเพณีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส แต่ยังขาดแลนด์มาร์คที่ล้ำสมัย จึงร่วมกันลงทุนสร้างสวนสนุกให้เกิดขึ้นให้ได้ในภูเก็ต

เราจะสร้างจุดชมวิวที่สูงที่สุดในโลก ที่กลุ่ม บริษัท IPAX Group จะเข้ามาดำเนินการนั้น จะสร้างความสูง ที่ทำลายสถิติความสูงของกระเช้าชิงช้าสวรรค์ของ สิงคโปร์ ที่กินเนสเวิลด์ เรคคอร์ด ได้เคยบันทึกสถิติ ไว้ว่าสูงที่สุดในโลก ที่ความสูง 165 เมตร ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง ประมาณ 1 ปีครึ่ง ด้วยงบกว่า 2 หมื่นล้านบาท

การออกแบบของ ไจแอนด์ แฟรรี่ วีล บนเสากระเช้า จะมีลักษณะคล้ายชิงช้าสวรรค์ของไทย จะมีส่วนที่นั่งลักษณะ เป็นห้องกระจกใสแคปซูล มองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นได้รอบเกาะภูเก็ต วัสดุแข็งแรงสวยงาม ปลอดภัย แต่ละแคปซูลรองรับผู้ใช้บริการตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป เหมาะกับการชมวิวเป็นกลุ่ม และทัศนศึกษาเป็นกลุ่ม

ภายในโครงการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทางผู้ร่วมทุน อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดทั้งหมด กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดู ความเหมาะสมของสถานที่ก่อสร้าง เพื่อไม่ให้กระทบสิ่งแวดล้อม หากชัดเจนเรื่องสถานที่ดำเนินการได้ทันที

เบื้องต้น ได้หารือกับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแล้ว โดยจะนัดหารือกันอีกครั้งในเดือนเมษายนนี้ ในด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และความสูงของกระเช้า รอให้จังหวัดให้คำตอบ และการประชาสัมพันธ์โครงการให้คนภูเก็ตรับทราบ อย่างกว้างขวางมากขึ้น

ถ้าเราทำสำเร็จจะเป็นสวนสนุกแห่งแรกในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เรารักภูเก็ต รักประเทศไทย รักในหลวง มั่นใจว่า โครงการของเราได้เกิดที่ภูเก็ตแน่นอน จะสร้างงานกับคนพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า หลาย 100 คน สร้างรายได้ และดีต่อสังคม อีกทั้งในวันเด็ก จะให้เด็กทั่วไป และเด็กด้อยโอกาส เข้าฟรี

ข้อมูลกลุ่ม PAX Group ก่อตั้ง เมื่อ 15 ก.ค.2531 ถึงปัจจุบัน มีระยะเวลาดำเนินงาน กว่า 27 ปี มีชื่อเสียง ระดับโลก จากผลงาน การออกแบบ และสร้างอุปกรณ์ การบินและอวกาศ อาทิ การออกแบบ และผลิตโครงสร้างฐานยานอวกาศ ของยานอวกาศ SOYUZ ที่ ศูนย์อวกาศ เกียนา ประเทศ ฝรั่งเศส ระหว่าง 2554 และ 2558 มีการปล่อยจรวดอวกาศ นี้ด้วยระบบนำทางจากดาวเทียม สำเร็จถึง 11 ครั้ง รวมถึงการสร้างตู้ สำหรับการขนส่งแท่นปล่อยจรวด จำนวน 28 ตู้ ด้วย

และกลุ่มฯนี้ ยังมีชื่อเสียง การออกแบบและสร้างสรรค์ เครื่องเล่นสวนสนุก มากกว่า 520 สถานที่ สำคัญ ในยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา เช่น สร้างสรรค์ รถไฟเหาะ ที่ สวนสนุก King Fahad Park ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในปี 2541

ที่สำคัญ ได้ออกแบบและสร้างสรรค์ ชิงช้าสวรรค์ ที่สามารถมองเห็น ได้รอบทิศทาง ในระดับความสูงตั้งแต่ 170-200เมตรขึ้นไป มีประสบการณ์ ก่อสร้างชิงช้าสวรรค์ ขนาดใหญ่ รวม 6 ชิ้น เช่น ปี 2541 ได้ สร้างชิงช้าสวรรค์ ที่ สวน Mirabilandia park เมือง Ravenna ประเทศอิตาลี เป็นชิงช้าที่สูง ที่สุดในยุโรป ต่อมา ปี 2544 สร้างผลงาน ชิงช้าสวรรค์ สูง 80 เมตร ตั้งบนหลังคาตึก ที่มีความสูง 40 เมตร เมือง Ulsm ประเทศเกาหลีใต้

จากความมุ่งมั่น ทำให้ทาง PAX Group ได้รับรางวัลระดับโลก มากมาย เช่น รางวัล Golden Award ของ สหภาพวิทยาศาสตร์ และสมาคมสาธารณะวิศวกรรมของรัสเซียและนานาชาติ จากผลงาน การสร้างฐานยานอวกาศ SOYUZ ของ รัสเซีย และ ปี 2555-2556 ได้รับการรับรอง มาตรฐาน ISO/TC   

นอกจากนี้ ได้รับรางวัลการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัย ของเครื่องเล่น หรือรางวัล Safety of Amuscment Rides ได้แก่ รางวัล Certificate BY TUV NORD (GERMANY) For Panoramic Wheel USAN KOREA รางวัล Certificate BY TUV SUD  (GERMANY) For Mobile Gantry in Gulama Space Center รางวัล Certificate  For Mobile Gantry GSC และรางวัล Certificate BY Space Licenses

การดำเนินงานหลังจากนี้ อยู่ในขั้นตอนการนำเสนอ โครงการให้ ทางจังหวัด ผ่านไปยังรัฐบาล ได้รับความเห็นชอบ ทางทีมงาน พร้อมที่จะเริ่มโครงการได้ทันที โดยทางกลุ่ม บริษัท ไทยบิซซิเนส ดีเวลลอปเมนท์ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง ภายใน 1 ปี 6 เดือน หรือ ไม่เกิน 2 ปี  

แชร์