อนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม "วันไหลพัทยา" 18-19 เมษายน 2560 Wan Lai Pattaya 2017

“วันไหลพัทยา” บรรยากาศก็น่าจะคล้ายๆ กับสงกรานต์พระประแดง ที่มักจะจัดช่วงท้ายๆ ของงานสงกรานต์ ยังไง ก็ลองไปเที่ยวงาน “วันไหลพัทยา” นะครับ เห็นว่าปีนี้จัดยิ่งใหญ่ เน้นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม http://winne.ws/n14953

3.5 พัน ผู้เข้าชม
อนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม "วันไหลพัทยา" 18-19 เมษายน 2560 Wan Lai Pattaya 2017

                เข้าสู่เทศกาลวันไหลแห่งเมืองที่ขึ้นชื่อว่า เมืองแห่งการท่องเที่ยว หรือที่เราเรียกกันว่าประตูสู่เมืองไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งเอเชีย ยุโรป ถ้าจะมาเที่ยวเมืองไทยต้องไม่ลืมพัทยา Pattaya ต้องยอมรับว่าพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกก็ว่าได้

              “วันไหลพัทยา” บรรยากาศก็น่าจะคล้ายๆ กับสงกรานต์พระประแดง ที่มักจะจัดช่วงท้ายๆ ของงานสงกรานต์ ยังไง ก็ลองไปเที่ยวงาน “วันไหลพัทยา” นะครับ เห็นว่าปีนี้จัดยิ่งใหญ่ เน้นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม

อนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม "วันไหลพัทยา" 18-19 เมษายน 2560 Wan Lai Pattaya 2017

ประวัติความเป็นมาของงาน “วันไหลพัทยา”

             เทศกาลงาน วันไหล พัทยา หรือ วันไหลพัทยา นี้ เป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมของชาวเมืองพัทยาและทำต่อๆกันมาจนถึงปัจจุบัน เทศกาลวันไหลพัทยา ถือว่าเป็นเป็นประเพณีเชื่อมโยงและเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีสงกรานต์ เนื่องจาก เทศกาลวันไหลพัทยานั้นจะนิยมจัดขึ้นในช่วง วันที่ 18-20 เมษายน ของทุกปี ซึ่ง ประเพณีสงกรานต์ในภาคกลาง จะเล่นกันระหว่างวันที่ 13-14-15 ของเดือนเมษายน ส่วนในภาคตะวันออกนั้นจะนิยมแตกต่างจากที่อื่น คือ จะเริ่มเล่นสาดน้ำกันประมาณวันที่ 18-19 และ 20 เมษายน โดยเรียกว่า “วันไหล” นั้นเอง

วันไหลพัทยา Pattaya Songkran Festival

สถานที่จัดงาน”วันไหลพัทยา” ณ ลานโพธิ์ นาเกลือ วัดชัยมงคล จังหวัดชลบุรี

ขอขอบคุณวีดีโอจาก MGR Online VDO

ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก  http://www.baanmaha.com

แชร์