ใบมะกรูด..ใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง ลดความดัน มีวิตะมินครบทุกตัว

ใบมะกรูด..เป็นใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด ร่างกายคนเราต้องการกรดอมิโนครบ 23 ชนิด ถ้าไม่ได้ครบ 23 ชนิด สมองจะเสื่อม ตัวจะบวมน้ำ ดูเหมือนอ้วน แต่จริงๆๆ บวมน้ำ ใบมะกรูดมีครบ จะไม่อ้วนและตัวจะเล็กลง สมองจะดีขึ้น http://winne.ws/n17300

1.7 หมื่น ผู้เข้าชม
ใบมะกรูด..ใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง ลดความดัน มีวิตะมินครบทุกตัวแหล่งภาพจาก Parich Fertilizer

ใบมะกรูด

เป็นใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด ร่างกายคนเราต้องการกรดอมิโนครบ 23 ชนิด ถ้าไม่ได้ครบ 23 ชนิด สมองจะเสื่อม ตัวจะบวมน้ำ ดูเหมือนอ้วน แต่จริงๆๆ บวมน้ำ ใบมะกรูดมีครบ จะไม่อ้วนและตัวจะเล็กลง สมองจะดีขึ้น มีวิตะมินครบทุกตัว ไม่เป็นโรคลักกระปิดลักกระเปิด  เป็นตัวขับลม ไม่มีลมในท้อง 

ใบมะกรูดดีมากสำหรับบำรุงสมอง เด็กจะเรียนหนังสือเก่ง คนเป็นอัลไซเมอร์เพราะขาดสารสื่อประสาท ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาท ไม่มีใครบอกเรา

ใบมะกรูดช่วยลดความดัน ใบมะกรูดสดเอามาเคี้ยวๆๆ ช่วยให้ ฟัน และ เหงือกแข็งแรง เอามาปั่นกับน้ำผลไม้ กินไปด้วยกัน หรือหั่นฝอยๆๆ ช่วยให้เคี้ยวง่ายขึ้น เอาไปต้มดื่มน้ำความดันลดลงน่าพอใจ

ถั่วครกมีกรดอมิโนครบแต่ก็มีสารพิษปนเปื้อน ผลิตไม่ดี คนกินชักตายได้ พบว่าในใบมะกรูดมีกรดอมิโนครบ 23 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย

คนกินนมถั่วเหลืองๆๆ มีกรดอมิโนเพียง 17 หายไป 6 ยังไงก็ไม่ครบ 23 ชนิดอยู่ดี

ใบมะกรูด..ใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง ลดความดัน มีวิตะมินครบทุกตัวแหล่งภาพจาก board2.trekkingthai.com

วิธีรับประทาน

เอามาซอยๆๆ และใส่ในข้าวผัด  ราดบนข้าวแกง ใส่ในยำปลากระป๋อง ส้มตำ โรยใบมะกรูดก็หอมไปอีกแบบ ใส่ในลาบ ใส่ในปลาร้าก็หอม หาเรื่องใส่ในอาหารอะไรก็ได้ เราก็ได้กรดอมิโนครบ ตัวก็จะเล็กลง เราก็จะไม่อ้วนกัน ตัวจะเล็กลงแล้วกล้ามเนื้อจะ fit & firm สมองจะดีขึ้นแน่นอน 

ใบมะกรูดเป็นใบไม้ที่มีวิตะมินครบทุกชนิด เช่น A B C D วิตะมินเค B1 B3 B6 B12 มีวิตะมินครบทุกตัว ขาดวิตะมินซีจะเป็นหวัดง่าย ไม่เป็นโรคลักกระปิด ลักกระเปิด ไม่เป็นหวัด ใบมะกรูดป้องกันหวัดได้ถ้ากินประจำและยังขับลมอีก ไม่มีลมในท้อง ไม่ต้องไปซื้อตัวขับลมแพงๆๆ มากิน มีกรดอมิโน (โปรตีน) มีแร่ธาตุครบ เสียอย่างเดียวขาดคาร์โบไฮเดรทกับไขมัน ไม่อย่างนั้นครบ 5 หมู่แล้ว แต่จำเป็นสำหรับเรามั้ยคาร์โบไฮเดรท เราไปกินก๋วยเตี๋ยว กินข้าวก็ครบแล้ว

ใบมะกรูดเป็นอาหารเสริมที่ดีเพราะมันมีสิ่งที่เราขาด คือ วิตะมิน แร่ธาตุ แล้วก็กรดอมิโน กินใบมะกรูดอย่างเดียวไม่ต้องไปกินเนื้อสัตว์ก็ได้แล้ว #กรดอมิโน คือ โปรตีนที่ครบทุกรูปแบบที่เราต้องการใช้# แค่ขาดไขมันกับคาร์โบไฮเดรท กินข้าวขาหมูโรยใบมะกรูดก็ครบ 5 หมู่แล้ว (ขาหมูมีไขมัน ข้าวมีคาร์โบไฮเดรท ซอยใบมะกรูดใส่ก็ครบแล้ว)

ใบมะกรูดทำกินยังไงก็ได้ ใส่ปากเคี้ยวๆๆ กลืนๆๆเข้าไปก็ไม่ขมอะไร มีคนเอาใบมาสกัดเป็นน้ำมัน ได้อะไรครบถ้วน แต่วิตะมินซีจะหายไปเพราะโดนความร้อน สามารถไปกินส้มชดเชยได้

ใบมะกรูด..ใบไม้มหัศจรรย์ มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง ลดความดัน มีวิตะมินครบทุกตัว

ส่วนผิวมะกรูดก็มาสกัดน้ำมันได้แต่ใช้ภายนอก อย่าเอาผิวมะกรูดมาสกัดน้ำมันแล้วกิน ตัวที่สกัดจากใบมะกรูดได้อะไรครบถ้วนแล้ว

ใบมะกรูดกินประจำเหงือกแข็งแรง พอเหงือกแข็งแรง ฟันก็แข็งแรงและจะไม่มีโอกาสเป็นไซนัส ภูมิแพ้ที่โพรงจมูกและยังดีมากสำหรับสมอง สมองช้า เป็นตัวบำรุงสมอง สมองเป็นอัลไซเมอร์ หลายบ้านอย่าให้เป็นอัลไซเมอร์ เด็กกินบ่อยๆๆ จะเรียนเก่ง คนเป็นอัลไซเม่อร์เพราะขาดสารสื่อประสาทๆๆ เป็นกรดอมิโนที่วิ่งอยู่ตามเส้นประสาทๆๆ เราไม่ใช่เส้นลวด รอบๆๆ เส้นประสาทสำคัญกว่าเซลล์ประสาทเพราะเป็นกรดอมิโน เราเรียกมันว่า "สารสื่อประสาท" เวลาเราโดนตรงนี้ปุ๊ปมันก็วิ่งไปฟ้องที่สมองๆๆ จะรายงานว่าเจ็บ ที่จริงโดนตั้งนานแล้ว เราพึ่งเจ็บ หรือบางทีโดนแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะสารสื่อประสาทขาดหายไป มันก็ไม่รายงาน

บางคนจับแก้วน้ำร้อนๆๆ ตั้งนานแล้วไม่รู้สึกร้อนเพราะสารสื่อประสาทหายไปพอรู้อีกทีมือพองแล้ว เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ บางทีรินน้ำร้อนๆๆ ให้ เค้าจับอยู่ตั้งนานไม่รู้สึกร้อน กว่าจะรู้ตัวมือพองไปแล้ว ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาทช่วยเรื่องนี้ได้ ช่วยเรื่องอัลไซเมอร์จับแก้วร้อนๆๆ บางทีแปรสภาพตรงข้าม จับแก้วร้อนๆๆ แล้วรู้สึกเย็น รายงานผิดพลาดเพราะสารสื่อประสาทไม่ครบถ้วน

Cr: อ.สุทธิวัสส์ คำภา

แชร์