หนุ่มระนองเลิกขับรถ ทำรถไม้สองแถวโมเดลตั้งโชว์ รายได้เพิ่มทำส่งให้ลูกค้าเกือบไม่ทัน

นาย ศักดิ์วิมล ศรีเมือง อายุ 41 ปี รับจ้างขับรถโดยสารสองแถวไม้ซึ่งเป็นเอลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของจังหวัดระนอง เริ่มอยากมีอาชีพอิสระ จึงลองศึกษาจากอินเตอร์เน็ต ทำโมเดลรถสองแถวไม้ ปัจจุบันนี้ผลิตได้เดือนละ 30-60 คัน ราคาคันละ 600 บาทไปจนถึง 1,000 บาท http://winne.ws/n17950

2.7 พัน ผู้เข้าชม
หนุ่มระนองเลิกขับรถ ทำรถไม้สองแถวโมเดลตั้งโชว์ รายได้เพิ่มทำส่งให้ลูกค้าเกือบไม่ทัน

นาย ศักดิ์วิมล ศรีเมือง อายุ 41 ปี ชาว ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเช่าเล็ก ๆ พร้อมภรรยาและลูกสาว เล่าว่าเดิมทีตนเองทำงานมาหลากหลายอาชีพ ทั้งรับจ้าง ทั้งทำสวน ล่าสุดมารับจ้างขับรถโดยสารสองแถวไม้ซึ่งเป็นเอลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของจังหวัดระนอง ทำมาได้ประมาณ 4 ปี 

เริ่มอยากมีอาชีพอิสระ  จึงลองศึกษาจากอินเตอร์เน็ตโดยเน้นเรื่องใกล้ตัวที่สุดคือรถสองแถว ซึ่งตนเองรู้ทุกรายระเอียดทุกส่วนของรถ จึงอยากจะทำการย่อส่วนรถสองแถวทุกชนิด จนกระทั่งเกือบครึ่งปีที่ผ่านมายอดสั่งทำโมเดลรถสองแถวไม้มียอดสั่งจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งปลีกและส่ง จึงต้องลาออกจากเป็นพนักงานขับรถสองแถวมาทุ่มเวลาให้กับทำรถไม้จำลองเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันนี้ผลิตได้เดือนละ 30-60 คัน แล้วแต่ความยากง่าย ราคาเริ่มต้นที่ราคาคันละ 600 บาทไปจนถึง 1,000 บาท 

หากพิเศษมากตามแบบลูกค้าก็อาจจะราคาสูงกว่านี้ โดยใช้ช่องทางการขายผ่านอินเตอร์ทำให้มีลูกค้าตามต่างจังหวัดเช่น จ.ภูเก็ต มีลูกค้าตามโรงแรม ร้านอาหาร ประชาชนทั่วไป และอีกหลากหลายพื้นที่สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ตนเองทำงานคนเดียวจึงไม่สามารถผลิตได้ทันทั้งหมดเพราะเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดเป็นอย่างมาก แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งก็เข้าใจพร้อมที่จะรอ เพราะต้องการสินค้าของเรา มีตลาดใหม่และลูกค้าใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ สร้างความภูมิใจให้แก่ตนเองและครอบครัว

หนุ่มระนองเลิกขับรถ ทำรถไม้สองแถวโมเดลตั้งโชว์ รายได้เพิ่มทำส่งให้ลูกค้าเกือบไม่ทัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=803646

แชร์