สพธอ.(ETDA)เผยจัดงานThailand e-Commerce Week 2017ภายใต้แนวคิดOnline! Shall We GO...

ผอ.สพธอ. หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ETDA จะจัดงาน Thailand e-Commerce Week 2017 ภายใต้แนวคิด“ Online! Shall We GO... วิ่งให้ทันโอกาส http://winne.ws/n20424

926 ผู้เข้าชม
สพธอ.(ETDA)เผยจัดงานThailand e-Commerce Week 2017ภายใต้แนวคิดOnline! Shall We GO...แหล่งภาพจาก ครอบครัวข่าว

ETDA เตรียมจัดงาน “Thailand e-Commerce Week 2017”ระดมครบเครื่องทุกเรื่องอีคอมเมิร์ซ ดันคนไทยโตด้วยอีคอมเมิร์ซ รักษาแชมป์อาเซียนต่อเนื่อง ต่อยอดสู่ตลาดโลก และสร้างผู้ค้าออนไลน์หน้าใหม่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ETDA จะจัดงาน Thailand e-Commerce Week 2017 ภายใต้แนวคิด“ Online! Shall We GO... วิ่งให้ทันโอกาส เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซไม่รอใคร” ณ ห้องเพลนารี่ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นเวทีในการสร้างศักยภาพและเพิ่มโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาการทำธุรกิจผ่านระบบอีคอมเมิร์ซให้ประสบความสำเร็จ โดยพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “แผนยุทธศาสตร์ชาติ รองรับ e-Commerce อย่างไร?” พร้อมมอบรางวัล “Thailand e-Commerce Awards: People’s Choice 2017” ให้แก่ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่ได้รับรางวัลอีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในงาน Thailand e-Commerce Week 2017 ได้รวบรวมทุกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ  แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อาทิ Weloveshopping, tarad.com, 11street ผู้ให้บริการรับชำระเงิน เช่น ธนาคารพาณิชย์ และ PayPal ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า เช่น Kerry, ไปรษณีย์ไทย, Lalamove ผู้ให้บริการทางด้านการทำการตลาดดิจิทัล เช่น ReadyPlanet ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หรือแม้กระทั่งผู้ให้บริการทางด้านการถ่ายภาพสินค้า

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SMEs OTOP และสินค้าจากดารานักแสดง รวมทั้งจะมีพื้นที่สำหรับขายสินค้าของเอสเอ็มอีที่เน้นทำตลาดออนไลน์มาจัดแสดงสินค้า และจำหน่ายภายในงานด้วย

สำหรับภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปี 2559 พบว่ากลุ่มบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ และผู้บริโภคเริ่มสนใจทำธุรกรรมผ่านระบบอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น โดยมีมูลค่าสูงถึง 2.5 ล้านล้านบาท และมูลค่าสูงสุดอยู่ที่กลุ่มอีคอมเมิร์ซค้าปลีก (B2C) ซึ่งเติบโตขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ซื้อเริ่มมีการยอมรับที่ดี และมีความต้องการซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้น และคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยจะเติบโตขึ้นเป็น 2.8 ล้านล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 9.86% ในปี 2560 นี้ ETDA จึงต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ทั้งรายเดิมและรายใหม่ ให้มีทั้งศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จึงกำหนดจัดงาน Thailand e-Commerce Week เป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ที่มา: https://www.voicetv.co.th/read/Bkp6KmOJf

แชร์