อยากเรียนภาษาต่างประเทศให้ได้ดี...ดูคำแนะนำเจ๋งเด็ดตรงนี้!!!

อยากพูดอังกฤษเก่งๆ อยากอ่านการ์ตูนภาษาญี่ปุ่นได้ หรืออยากฟังภาษาฝรั่งเศสได้บ้างจัง การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับหลายคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อยากให้ลองเริ่มจากฟัง 6 ทอล์กนี้ ที่มีเคล็ดลับวิธีเริ่มต้นเรียนภาษาต่างประเทศมาแนะนำ http://winne.ws/n20939

943 ผู้เข้าชม
อยากเรียนภาษาต่างประเทศให้ได้ดี...ดูคำแนะนำเจ๋งเด็ดตรงนี้!!!

อยากพูดอังกฤษเก่งๆ อยากอ่านการ์ตูนภาษาญี่ปุ่นได้ หรืออยากฟังภาษาฝรั่งเศสได้บ้างจัง การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับหลายคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อยากให้ลองเริ่มจากฟัง 6 ทอล์กนี้ ที่มีเคล็ดลับวิธีเริ่มต้นเรียนภาษาต่างประเทศมาแนะนำ เผื่อว่าจะเอาไปปรับใช้ก่อนเริ่มต้นเรียนภาษาอะไรสักอย่างได้

1) Benny Lewis เล่าถึงการเริ่มต้นเรียนภาษาด้วยแรงจูงใจแบบผิดๆ เช่น การเรียนไปสอบหรือเรียนไปเพื่อเลื่อนตำแหน่งในที่ทำงาน พร้อมบอกวิธีการเริ่มต้นที่ถูก รวมถึงวิธีการจัดการกับ 5 เหตุผล ที่คนชอบบอกว่าเป็นอุปสรรคในการเรียนภาษาต่างประเทศ

ลิงก์ : https://youtu.be/0x2_kWRB8-A

2) Tim Doner คือชายผู้เรียนรู้ 20 ภาษาได้ด้วยตัวเองตั้งแต่อายุ 16 เขามาเล่าถึงแรงจูงใจ วิธีฝึกฝน และประสบการณ์การก้าวข้ามอุปสรรคทางภาษา รวมถึงเทคนิควิธีในการจำศัพท์ การออกเสียง หรือการค้นหาชาวต่างชาติที่จะมาพูดคุยเพื่อช่วยให้เขาได้เรียนรู้

ลิงก์ : https://youtu.be/xNmf-G81Irs

3) Chris Lonsdale มาแนะนำหลักการง่ายๆ ในการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศภาษาไหนก็ได้ภายในเวลา 6 เดือน อย่างเช่น ให้เริ่มต้นเลือกเรียนภาษาที่เกี่ยวข้องกับตัวเราก่อน หรือให้เข้าใจสารก่อนแล้วจะเข้าใจภาษา

ลิงก์ : https://youtu.be/d0yGdNEWdn0

4) ส่วน Sid Efromovich ก็มาแนะนำ 5 เทคนิคในการพูดภาษาต่างประเทศ อย่างเช่นว่า จะฝึกสำเนียงภาษานั้นอย่างไร ไม่ให้ติดกับภาษาแม่ของตัวเอง หรือวิธีทำผิดเพื่อให้ได้เรียนรู้สิ่งที่ถูก

ลิงก์ : https://youtu.be/-WLHr1_EVtQ

5) หนึ่งในอุปสรรคสำคัญในการเรียนภาษาต่างประเทศ คือการยึดติดอยู่กับระบบคิดและสำเนียงของภาษาประเทศตัวเอง Scott Young และ Vat Jaiswa เสนอให้ตั้งกฎ ‘no-English rule’ (ถ้าเป็นบ้านเราก็ควรเป็น ‘เขตปลอดภาษาไทย’) เพื่อหลีกเลี่ยงอุปสรรคก้อนโตนี้

ลิงก์ : https://youtu.be/G1RRbupCxi0

6) แต่ในความเป็นจริงคือเราก็จะมาพูดภาษาต่างประเทศในชีวิตประจำวันตลอดเวลาไม่ได้ Matthew Youlden จึงมาเล่าวิธีหาจุดร่วมระหว่างภาษาที่เราพูดทุกวัน กับภาษาที่เราตั้งใจจะเรียนรู้ แล้วฝังมันไว้ในชีวิตประจำวันให้ได้

ลิงก์ : https://youtu.be/Yr_poW-KK1Q

อยากเรียนภาษาต่างประเทศให้ได้ดี...ดูคำแนะนำเจ๋งเด็ดตรงนี้!!!

ที่มา The MATTER

แชร์