นักจิตวิทยาหนุ่มชาวอเมริกันกับการค้นพบครั้งสำคัญในชีวิต

นิค แก้วมหาวงษ์ นักจิตวิทยาหนุ่มชาวอเมริกันผู้มากความสามารถ เล่าถึงความสุขที่เกิดจากสมาธิ ที่ทุกคนทำได้ไม่ยาก http://winne.ws/n25484

4.7 พัน ผู้เข้าชม
นักจิตวิทยาหนุ่มชาวอเมริกันกับการค้นพบครั้งสำคัญในชีวิต

นิคและครอบครัวย้ายถิ่นฐานจากประเทศลาว มาตั้งรกรากอยู่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ5ขวบ ที่เมืองแซนดีเอโก (San Diego, California)

ปัจจุบันนิคเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาในการสมรสและ ครอบครัวบำบัด ให้กับกลุ่มครอบครัวในวงการธุรกิจและวงการบันเทิงในฮอลลีวูด (Hollywood)

เขายังเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาTrue Nature Counseling และยังเป็นนักเต้นมืออาชีพ อีกด้วย

 

นักจิตวิทยาหนุ่มชาวอเมริกันกับการค้นพบครั้งสำคัญในชีวิต

จากงานที่เขาทำ นิคพบว่าคนที่มีฐานะร่ำรวย มีทรัพย์สินเงินทองมากมาย ทำไมครอบครัวจึงมีปัญหา ลูกๆมีความก้าวร้าวขาดความเคารพพ่อแม่ บางคนก็หลงทางผิดติดยาเสพติด ทำให้พ่อแม่เป็นทุกข์ แม้จะมีเงินทองและ  ชื่อเสียงในสังคมชั้นสูง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาในครอบครัวของตนเองได้

นิคสังเกตุว่าผู้คนทั้งหลายต่างดิ้นรนแสวงหา ความสำเร็จและความสุข ด้วยกันทั้งสิ้น บุคคลที่มาหาเขาล้วนมีความสำเร็จมีทุกอย่างพร้อมในชีวิต แต่ทำไมถึงยังไม่มีความสุข หลายท่านเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว เพื่อมาขอคำปรึกษาเขา แต่กลับไม่มีความสุข อย่างที่ควรจะเป็น

นักจิตวิทยาหนุ่มชาวอเมริกันกับการค้นพบครั้งสำคัญในชีวิต

จนเมื่อนิคได้มาบวชเป็นพระที่เมืองไทยในโครงการบวชพระนานาชาติ (International Dhammadayada Ordination Program, IDOP) เมื่อปีพ.ศ. 2560 ทำให้เขาได้ค้นพบว่ามนุษย์ตกหลุมพรางของความสุขที่ไม่เที่ยงแท้ คือสุขจากวัตถุภายนอก ซึ่งจะไม่มีวันเพียงพอ ดังจะพบได้ทั่วไปว่าคนอเมริกัน1ใน 3 คนมีปัญหาความเครียดและนอนไม่หลับเป็นปกติรวมถึงกลุ่มคนที่มีฐานะดีด้วย ตราบใดที่ใจมนุษย์ยังทะเยอทะยาน แสวงหาความมั่งคั่งทางวัตถุอยู่ร่ำไป ตราบนั้นมนุษย์จะไม่มีวันพบกับคำว่า “ความสุข”ที่แท้จริงเลย ผู้คนทั้งหลายไม่รู้เลยว่าตัวเองสามารถ “สร้างความสุขได้เอง” โดยไม่ต้องพึ่งพาวัตถุใดๆ เป็นความสุขที่เป็นอิสระ ที่สำคัญสามารถทำได้ง่ายๆ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย คือการลงมือฝึกสมาธิ ด้วยวิธีง่ายๆ สบายๆ เพียงแค่หาที่เงียบๆ นั่งอย่างผ่อนคลาย หลับตาเบาๆ ปล่อยวางทุกสิ่ง ส่งใจกลับไปสู่ภายใน มีสติอยู่กับลมหายใจ เพียงเท่านี้ สิ่งอัศจรรย์และกำลังใจมหาศาลก็จะเกิดขึ้นเอง สมาธิยังช่วยแก้ปัญหาความเครียด ความกังวล หรือนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดีในสังคมปัจจุบัน น่าเสียดายที่ผู้คนทั้งหลายยังไม่ได้รู้จักวิธีการทำสมาธิและลงมือฝึกกันอย่างจริงจัง

 ติดตามเรื่องราวของนิคได้ที่

How to Become a Monk in Thailand https://youtu.be/1-UPMYHavZk  

 I'M BECOMING A MONK IN THAILAND  https://youtu.be/IQIwbpVpHzY  

 WHY I LEFT EVERYTHING TO BECOME A BUDDHIST MONK  https://youtu.be/qJXRcoM4TTw

ข่าวโดย BlissfulWorld

แชร์