เชิญชวนนมัสการพระบรมธาตุนาดูน วันมาฆบูชา

เชิญชวนนมัสการพระบรมธาตุนาดูน วันมาฆบูชา ระหว่างวันที่ 16-24 กุมภาพันธ์ 2562 สัมผัสวิถีชีวิตย้อนยุคนครจัมปาศรี ณ จังหวัดมหาสารคาม http://winne.ws/n25671

1.5 พัน ผู้เข้าชม

     ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกันนมัสการพระบรมธาตุนาดูน  วันมาฆบูชา   ระหว่างวันที่ 16-24 กุมภาพันธ์ 2562  สัมผัสวิถีชีวิตย้อนยุคนครจัมปาศรี ณ จังหวัดมหาสารคาม

เชิญชวนนมัสการพระบรมธาตุนาดูน  วันมาฆบูชา

     มหาสารคามร่วมกับ ททท.เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกันอิ่มบุญงานนมัสการพระบรมธาตุนาดูนมาฆบูชา 16-24 กุมภาพันธ์ 2562 สัมผัสวิถีชีวิตย้อนยุคนครจัมปาศรี

      วันที่ 10 กุมภาพันธ์  2562 ที่บริเวณลานหน้าพระบรมธาตุนาดูน  อ.นาดูน  จ.มหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์   จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วย  นางสาวกนกวรรณ  ดุงศรีแก้ว  นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น  นายสุรพล  มิ่งชัย  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมหาสารคาม  และนายประสาทพร  สีกงพลี  นายกเทศมนตรีตำบลนาดูน  ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาและอนุรักษ์พระบรมธาตุนาดูน  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน  “นมัสการพระบรมธาตุนาดูน  ประจำปี 2562”  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-24 กุมภาพันธ์ 2562  ณ พุทธมณฑลอีสาน  พระบรมธาตุนาดูน 

 


เชิญชวนนมัสการพระบรมธาตุนาดูน  วันมาฆบูชา

     นายเกียรติศักดิ์  จันทรา  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  พระบรมธาตุนาดูน  ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์  คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดมหาสารคาม เป็นที่เคาระสักการะของพุทธศาสนิกชน  ซึ่งมีประวัติยาวนานอายุกว่า 1,300 ปี  สมัยพระเจ้าชัยวรมัน  ยุคทวารวดี  ตามที่มีหลักฐานปรากฏ  ซึ่งการจัดงานนมัสการพระธาตุนาดูน  นอกจากพี่น้องประชาชนจะได้เดินทางมาสักการะพระบรมธาตุนาดูนแล้ว  ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรม  และเป็นการกระจายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น 

เชิญชวนนมัสการพระบรมธาตุนาดูน  วันมาฆบูชา

     สำหรับกิจกรรมภายในงานตลอด 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 16-24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีการมีการออกร้านจำหน่ายสินค้ากว่า 500 ร้าน  นิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ  ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณงานกว่า 100 ตัว  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงาน โดยมีดารานักแสดงร่วมรำพิธีบรวงสรวงพระบรมธาตุนาดูน พิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ ร่วมทำบุญตักบาตร สวดมนต์ ฟังพระธรรมเทศนา ร่วมเวียนเทียนในวันมาฆบูชา ชมขบวนแห่ประเพณี 12 เดือน การแสดงชุดจัมปาศรีนาฏการ และการแสดงมหรสพสมโภชตลอดงาน โดย พระธาตุนาดูน เป็น 1 ใน5 พระธาตุตามเส้นทางท่องเที่ยว “ไหว้พระธาตุอีสาน4 เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต” เส้นทางท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง

อ่านรายละเอียด : komkhaotuathai

แชร์