เตรียมต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ. พิษณุโลก

เตรียมประดับโคมไฟทั่ว จ.พิษณุโลก เพื่อต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว http://winne.ws/n25672

1.2 พัน ผู้เข้าชม

     พิษณุโลก-ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกและอาหารร้านค้าต่าง ๆ เริ่มประดับโคมไฟ ต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวพิษณุโลก ปีนี้กำหนดจัดที่สวนชมน่านฯ ระหว่างวันที่ 19-23 ก.พ. 2562

เตรียมต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ. พิษณุโลก

     วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ขณะนี้เริ่มมีการประดับโคมไฟอย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวประจำปี 2562 ที่กำหนดจัดงานประจำทุกปีหลังวันปีใหม่ของจีน 15 วัน ที่สวนชมน่านฯ อ.เมืองพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะนี้ในถนนสายหลัก อาทิ ถนนเอกาทศรถ ถนนบรมไตรโลกนารถ ถนนนเรศวร รวมถึงอาคารร้านค้าของประชาชนก็เริ่มประดับด้วยโคมไฟอยางสวยงาม รวมถึงศาลเจ้าปุนเถ้ากง-ม่า ขณะที่บริเวณงานจะเริ่มประดับโคมไฟต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

เตรียมต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ. พิษณุโลก

     นางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ้ากง-ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานในการจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เปิดเผยถึง แนวคิดในการจัดงานนี้ว่า ในปีนี้มีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว ให้ยิ่งใหญ่มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา อยากทำให้งานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดพิษณุโลก ที่นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้พูดถึงเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวที่ยิ่งใหญ่สวยงาม ต้องมาดูที่จังหวัดพิษณุโลก ในปีนี้จึงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมีไฮไลท์ โคมไฟยักษ์ขนาด 6 เมตรเป็นโคมไฟที่ใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ ยังตื่นตากับโคมไฟ ตลอดเส้นทางมากกว่า 10,000 ดวง ตื่นตากับอุโมงค์โคมไฟ สวนตุ๊กตาโคมไฟ ยังสามารถชมกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกวดการตกแต่งประดับโคมไฟ การประกวดรถแห่โคมไฟการประกวดหนูน้อยเทพธิดา มีการออกร้านของดีของอร่อยเมืองพิษณุโลกรวมกว่า 200 ร้านค้า ทุกวันจัดให้มีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบมีโชว์ศิลปินต่างๆจากประเทศจีน

เตรียมต้อนรับเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ. พิษณุโลก

      สำหรับวันเปิดงาน มีพระเอกชื่อดังณเดชน์คูกิมิยะมาร่วมให้ความบันเทิงโดยมีปนัดดาวงศ์ผู้ดีและเปรมณัชสุวรรณานนท์ทำหน้าที่พิธีกร ทุกคืนมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง อาทิ ก๊อต จักรพันธ์ , นนท์ ธนนท์, ก้อง สหรัถ ,Urboy TJ, Mindset & DoubleP ,วง MEAN ,มิว MEYOU และแม็กซ์ เจนมานะ ภายในงานผู้เข้าชมยังได้ร่วมลุ้นรางวัลเพราะมีการแจกโชคทองทุกวัน ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จังหวัดพิษณุโลก 2562


ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : komkhaotuathai

แชร์