มีเงินมีทองต้องวางแผน รวม 3 เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพเพื่อเงินออมสำหรับตนเอง

คนรุ่นใหม่หลายๆ คน โดยเฉพาะ First Jobber ที่เพิ่งเริ่มเข้าทำงานกัน และในปัจจุบันนี้ ตัวช่วยในการที่จะเข้ามาดูแลสุขภาพของเราก็มีหลายแบบเอามากๆ แต่จะดีกว่ามันถ้าเรามีตัวช่วยที่เป็นหลักประกันให้กับเราในยามที่เราเจ็บป่วย ก็ต้องบอกว่า “ประกันสุขภาพ” http://winne.ws/n26416

1.0 พัน ผู้เข้าชม

คนรุ่นใหม่หลายๆ คน โดยเฉพาะ First Jobber ที่เพิ่งเริ่มเข้าทำงานกัน และในปัจจุบันนี้ ตัวช่วยในการที่จะเข้ามาดูแลสุขภาพของเราก็มีหลายแบบเอามากๆ แต่จะดีกว่ามันถ้าเรามีตัวช่วยที่เป็นหลักประกันให้กับเราในยามที่เราเจ็บป่วย ก็ต้องบอกว่า “ประกันสุขภาพ” ในทุกวันนี้มีการพัฒนาและตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัยได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจต่างๆ รวมไปถึงเป็นตัวช่วยในการออมเงินอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าทำไมเราถึงควรทำประกันสุขภาพเพื่อเป็นเงินออมสำหรับตัวเองกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

มีเงินมีทองต้องวางแผน รวม 3 เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพเพื่อเงินออมสำหรับตนเอง

อันดับแรก การทำประกันสุขภาพนั้นเป็นการสะสมเงินออมเพื่อตัวเอง

ก่อนอื่นต้องบอกว่าการทำประกันสุขภาพนั้นจะแตกต่างจากประกันชีวิตที่จะมีเงินก้อนคืนให้เมื่อสิ้นสุดสัญญา แต่การทำประกันสุขภาพนั้นจะไม่มีเงินก้อนคืนให้ แต่ต้องบอกก่อนว่า การทำประกันสุขภาพนั้นเป็นเงินออมอย่างหนึ่ง เพราะเมื่อเกิดป่วยไข้หรือบาดเจ็บขึ้นมาแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องใช้นั้นค่อนข้างสูงและอาจจะมากกว่าเงินเก็บที่เราสะสมไว้อีกก็ได้ การทำประกันสุขภาพนั้นจะเป็นเงินออมให้เราสามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลได้อย่างเต็มที่ แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงก็ตาม ทั้งนี้ การใช้สิทธิและค่ารักษาพยาบาลนั้นจะขึ้นอยู่กับแพ็กเกจและค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปนั่นเอง

มีเงินมีทองต้องวางแผน รวม 3 เหตุผลที่ควรทำประกันสุขภาพเพื่อเงินออมสำหรับตนเอง

อันดับที่สอง หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล

จากที่บอกไปข้างต้นนั้น การทำประกันสุขภาพเป็นเงินออมและเป็นตัวช่วยในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีที่เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยหรือโรคร้ายแรงก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นหวัด ตกบันได ตาอักเสบ ไปจนถึงโรคมะเร็งหรือโรคหลอดเลือดในสมองอุดตัน การที่คุณเลือกซื้อประกันสุขภาพจะเป็นเงินออมที่ช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลให้กับคุณได้อีกด้วยล่ะ

อันดับที่สาม ไม่กระทบคนรอบข้าง

แม้การเข้ารักษาพยาบาลจะมีค่าใช้จ่ายและมีภาระสูงขึ้นตามอาการ จนบางครั้งอาจจะกระทบคนรอบข้าง แต่ถ้าเรามีการทำประกันสุขภาพเป็นเงินออมและเป็นหลักประกันในการคุ้มครองดูแลเราในยามเจ็บป่วย เราก็หมดห่วงเรื่องการเงินที่จะต้องไปกระทบกับคนรอบขช้างอย่างแน่นอน เพราะประกันสุขภาพในแต่ละแพ็กเกจนั้นก็จะคุ้มครองตามความต้องการและเบี้ยประกันนั้นจะครอบคลุมกับทุนประกันอีกด้วย เรียกได้ว่าครอบครัวก็จะไม่ต้องไปกู้ยืมเงินเพื่อมาทำการรักษาในช่วงเวลาที่ต้องอยู่ที่โรงพยาบาลอีกด้วยล่ะ

แต่ก่อนที่จะเลือกทำประกันสุขภาพในแต่ละแบบนั้น ก็อย่าลืมที่จะต้องทำความเข้าใจรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัยแต่ละประเภทโดยละเอียด เพื่อให้การทำประกันสุขภาพนั้นเป็นเงินออมที่ดี และเราจะได้หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลอีกด้วยล่ะ และที่สำคัญ ประกันสุขภาพนั้นไม่ควรมีค่าเบี้ยประกันสูงกว่าที่เราต้องการอีกด้วย

แชร์