สั่งเยียวยา ครอบครัวเจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร ดับไฟป่าที่เสียชีวิต

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นผู้ที่ได้สละชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น http://winne.ws/n27011

4.3 พัน ผู้เข้าชม
สั่งเยียวยา ครอบครัวเจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร ดับไฟป่าที่เสียชีวิตภาพจาก thaisave

          สั่งเยียวยา ครอบครัวเจ้าหน้าที่-อาสาสมัคร ดับไฟป่าที่เสียชีวิต เปิดโควต้า ลูกหลานมาเข้าทำงานกรมอุทยานฯ และกรมป่าไม้ได้


          นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือและทำให้มีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่เข้าไปช่วยเหลือปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือต้องเสียสละชีวิต ตนจึงขอแสดงความเสียใจ พร้อมให้กำลังใจ กับครอบครัวและญาติของ


- นายนิพนธ์ จาระธรรม ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทานหมู่ที่ 5 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

- พลทหารปิยพันธ์ แสนสุข สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

- นายเงิน นาหยิ ชาวบ้านต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

- นางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ ชาวบ้าน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่


          โดยทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ปลัดกระทรวงและผู้ตรวจราชการกระทรวงไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นผู้ที่ได้สละชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งนี้ทางกระทรวงฯ จะเปิดโอกาสให้โควตาครอบครัวละ 1 คน เพื่อให้บุตรหลานเข้ามาทำงานในกรมป่าไม้ หรือกรมอุทยานฯ ตามที่สมัครใจ

          ฝากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เขตป่า เขตป่าสงวน ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากพบผู้ต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้สนธิกำลังกัน ในการเข้าไปทำความเข้าใจและให้ความรู้กับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้ป่าเพื่อการเฝ้าระวังร่วมกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำเสมอว่าให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยดูแล ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ให้ดีและขอให้ตามจับตัวผู้กระทำผิดให้ได้และเมื่อจับได้แล้วให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดตามกฎหมาย



ขอบคุณข้อมูลข่าว  :  เพจสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

แชร์