อเล็กซ์ เรนเดลล์ 5 ปีเพื่อสิ่งแวดล้อม สู่ทูตสันถวไมตรี UNEP คนแรกของไทย

ทูตสันถวไมตรี จะเป็นตัวแทนของ UNEP เพื่อประชาสัมพันธ์ เชื่อมความร่วมมือ แลกเปลี่ยน ผลักดันโครงการเพื่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม http://winne.ws/n27181

5.5 พัน ผู้เข้าชม
อเล็กซ์ เรนเดลล์ 5 ปีเพื่อสิ่งแวดล้อม สู่ทูตสันถวไมตรี UNEP คนแรกของไทย

    1. วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก หรือ World Environment Day ซึ่งองค์การสหประชาชาติ กำหนดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 เพื่อให้ชาวโลกตื่นตัวในวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม

    2. และมีการตั้งโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ United Nations Environment Programme (UNEP) ขึ้น สำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา

     3. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 UNEP ถือโอกาสเปิดตัว อเล็กซ์ เรนเดลล์ ในฐานะทูตสันถวไมตรีคนแรกของประเทศไทย

    4. ทูตสันถวไมตรี จะเป็นตัวแทนของ UNEP เพื่อประชาสัมพันธ์ เชื่อมความร่วมมือ แลกเปลี่ยน ผลักดันโครงการเพื่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

     5. อเล็กซ์ เรนเดลล์ เป็นนักแสดงหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มีชื่อจริงว่า อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ ชื่อไทยว่า นิรวิทย์ เรนเดลล์ เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2533 ปัจจุบันอายุ 30 ปี

     6. อเล็กซ์ เข้าสู่วงการโฆษณาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เป็นนักแสดงตอนอายุ 7 ขวบ ทั้งละครและภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง

      7. ปี พ.ศ. 2558 อเล็กซ์ ได้ก่อตั้งสำนักงาน EEC Thailand (Environmental Education Centre Thailand) หรือ ศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทยขึ้น

     8. EEC Thailand เป็นบริษัทจัดค่ายสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กๆ และผู้สนใจ มีทั้งค่ายในป่าและค่ายทะเล

     9. จุดเด่นของ EEC Thailand เป็นค่ายที่ให้เรียนรู้ธรรมชาติก่อน แล้วให้ไปเจอกับของจริง มีหลักสูตรหลากหลายให้ได้สนุกและมีความรู้

    10. นอกจากทำหน้าที่เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร EEC Thailand แล้ว อเล็กซ์ยังเป็นครูสอนดำน้ำให้กับเด็กที่มาค่ายทะเลเองด้วย

     11. นอกจากธุรกิจสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อสังคม
อเล็กซ์เคยช่วยระดมทุนช่วยช้างป่วย จัดหารถพยาบาลช้างคันแรกของประเทศไทยให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ร่วมครูอลงกต ชูแก้ว ซึ่งทำค่ายอยู่ที่เขาใหญ่

     12. สำหรับโครงการที่ อเล็กซ์ เริ่มทำล่าสุดเมื่อต้นปี พ.ศ. 2563 คือ กอดป่ากอดทะเล โปรเจกต์ที่ร่วมกับ ททท.เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติใน 11 จังหวัดของไทย

     13. อเล็กซ์ เป็นที่รู้จักระดับโลกในฐานะไอดอลคนรุ่นใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรักสิ่งแวดล้อม จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562

     14. ความทุ่มเทและลงมือทำอย่างจริงจังเพื่อสิ่งแวดล้อมของอเล็กซ์ จึงเป็นเครื่องการันตีถึงความเหมาะสมกับตำแหน่ง ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของประเทศไทย

ที่มา https://www.facebook.com/WorkpointNews

แชร์