พรุ่งนี้ เดินทางจากไทยไปอังกฤษ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

นอกจากอังกฤษแล้ว บีบีซีไทย รายงานว่า ยังมี สกอตแลนด์ และ เวลส์ ที่ได้เพิ่มไทยและสิงคโปร์เข้าบัญชี ประเทศที่นักเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องผ่านการกักตัว 14 วัน http://winne.ws/n27418

1.4 พัน ผู้เข้าชม
พรุ่งนี้ เดินทางจากไทยไปอังกฤษ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 เว็บไซต์รัฐบาลอังกฤษ ได้ปรับ คำแนะนำในการเดินทาง สำหรับนักเดินทางจากประเทศไทย ระบุว่า ผู้ที่จะเดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศอังกฤษนั้น ไม่จำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว

        นอกจากนี้ ประกาศดังกล่าว ยังระบุว่า ประเทศไทยได้รับการยกเว้น จากข้อแนะนำสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ที่ไม่จำเป็น ของสำนักงานต่างประเทศเครือจักรภพและการพัฒนา (เอฟซีดีโอ) บนพื้นฐานของการประเมินความเสี่ยงของเชื้อโควิด-19

         นับตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันที่ 19 กันยายน ประเทศไทย จะถูกบรรจุในรายชื่อ ประเทศที่ไม่ต้องมีการกักตัว หลังเดินทางกลับสู่อังกฤษ

พรุ่งนี้ เดินทางจากไทยไปอังกฤษ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

       นอกจากอังกฤษแล้ว บีบีซีไทย รายงานว่า ยังมี สกอตแลนด์ และ เวลส์ ที่ได้เพิ่มไทยและสิงคโปร์เข้าบัญชี ประเทศที่นักเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องผ่านการกักตัว 14 วัน เริ่มตั้งแต่ 04:00 น.วันที่ 19 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 10:00 น. ตามเวลาในไทย)

        สำหรับผู้ที่เดินทางจากประเทศ ที่ไม่อยู่ในบัญชียกเว้น ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน มิฉะนั้น จะปรับเป็นเงิน 1 พันปอนด์ หรือประมาณ 4 หมื่นบาท ในอังกฤษ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ หรือ 480 ปอนด์ ในสกอตแลนด์

ที่มา https://www.prachachat.net/

แชร์