สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

นายอำเภอสามร้อยยอดกล่าวว่า กิจกรรม Kick Off เปิดแหล่งท่องเที่ยว อ.สามร้อยยอด New Normal 5 เส้นทาง โดยเส้นทางท่องเที่ยวแรก เส้นทางยอดนิยมประวัติศาสตร์ ถ้ำพระยานคร ตามรอยประพาส 5 รัชกาล http://winne.ws/n27228

1.2 พัน ผู้เข้าชม
สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

           วันที่ 27 มิถุนายน ที่บริเวณชายหาดสามร้อยยอด นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ นายอำเภอสามร้อยยอด นายไพโรจน์ นาครักษา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด 

          อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อบต.สามร้อยยอด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอด สภ.สามร้อยยอด ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 500 คน ร่วมเปิดกิจกรรมการท่องเที่ยว “New Normal National Park (ถ้ำพระยานคร)” และ “มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด New life New me @samroiyot” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม (Test Run) และเตรียมพร้อมรองรับการท่องเที่ยวของ อ.สามร้อยยอด ภายหลังจากรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

           นายอำเภอสามร้อยยอดกล่าวว่า กิจกรรม Kick Off  เปิดแหล่งท่องเที่ยว อ.สามร้อยยอด New Normal 5 เส้นทาง  โดยเส้นทางท่องเที่ยวแรก เส้นทางยอดนิยมประวัติศาสตร์ ถ้ำพระยานคร ตามรอยประพาส 5 รัชกาล ย้อนอดีตถ้ำพระยานคร ตามเสด็จประพาส 5 รัชกาล พร้อมเปิดขบวนล่องเรือแห่กลองยาวสักการะศาลเจ้าแม่นมสาว (เกาะนมสาว) และนั่งเรือชมเกาะโครำ(Amazing Monkey Island.) อันเป็น 1 ใน 2 เกาะที่มีลิงอยู่อาศัยและดำรงชีวิตด้วยการทุบ เคาะหอยนางลมตามซอกหินโขดหินเมื่อน้ำลดมาเป็นอาหาร - การท่องเที่ยวเส้นทางที่ 2 “มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด New life New me @samroiyot.” ที่มีหาดทรายชายทะเลยาว 19 กิโลเมตร จากหาดเขากะโหลกถึงหาดสามพระยา มีเกาะแก่งที่สวยงาม 

        สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและดื่มด่ำกับวิถีชีวิตชาวบ้าน มีโรงแรมที่พักหลายระดับราคาไม่แพงและอาหารสุดอร่อยเป็นที่นิยมของนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งยังมีอาหารหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล อาหารจากปลาน้ำจืดและผลไม้ที่เลิศรส นอกจากจะมีถ้ำพระยานครที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีพระมหากษัตริย์เสด็จประพาส 5 พระองค์ด้วยกันแล้ว ยังเป็นแหล่ง รวมระบบนิเวศทางธรรมชาติที่หากหลายทั้งภูเขาหินปูน เกาะแก่ง หาดทราย ชายทะเลที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นหาดแหลมศาลา หาดบางปู ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร และศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ทำให้ผู้มาเยือนประทับใจและอยากค้นหา

สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

          เส้นทางที่ 3 เส้นทางท่องเที่ยว ชมทุ่งบัวบาน ตำนาน 300 ยอด อยู่ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีบ้านเกาะมอญเกาะไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลไร่เก่า อ.สามร้อยยอด  บึงบัว (ทุ่งสามร้อยยอด) เป็นทุ่งน้ำจืดที่มีน้ำท่วมขังตลอดปี มีดอกบัวนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นบัวเผือน บัวผัน บัวสาย บัวหลวง ซึ่งบึงบัวนี้ยังเป็นทุ่งน้ำจืดที่มีแขมหลวง(อ้อ) ขึ้นแซมภายในบึงเป็นเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ยังเหลืออยู่รวมถึงมีพืชน้ำนานาพันธุ์เช่น กก ธูปฤาษี และสัตว์นานาชนิด 

         เส้นทางที่ 4 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเชิงอนุรักษ์ สัมผัสวิถีชีวิตบ้านป่าหมาก เส้นทางเชื่อมเกษตรแปลงใหญ่ 3 อำเภอ (ปราณบุรี-หัวหิน-สามร้อยยอด) เป็นเส้นทางที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมบ้านหนองไพรวัลย์ ต.ศาลาลัย บ้านไร่เก็บตะวัน ต.ศิลาลอย เป็นเกษตรกรรมผสมผสาน มีไก่เบสไก่พื้นบ้านจากฝรั่งเศส ไก่ดำพูพาน จาก จ.สกลนคร มีบัวหลุมและมะเขือเทศแสนอร่อย อีกทั้งยังมีมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองแปลงใหญ่เพื่อการส่งออกของดีจังหวัด สวนทุเรียนบ้านเขาจ้าว- สวนทุเรียนบ้านแพรกตะลุย ไร่กาแฟอันลือชื่อ และสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยกะเหรี่ยงกว่า 137 ครัวเรือน ที่บ้านป่าหมาก หมู่ที่ 8 ตำบลศาลาลัย และทานอาหารพื้นถิ่น น้ำพริกตะระวีทำจากพริกกะเหรี่ยง และพืชผักปลอดสารพิษในพื้นที่

สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”
สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

         เส้นทางสุดท้าย เส้นทางที่ 5  เส้นทางโครงการพระราชดำริอ่างเก็บน้ำ นาวัลเปรียง วังไทร วังเต็น บ้านรวมไทย สู่การดูช้าง ณ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยพืชไร่ทั้งสองข้าง ทั้งไร่สับปะรด ขนุน มะม่วง อีกทั้งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์มีสัตว์หายาก ทั้งเลียงผา วัวแดง - กระทิง เป็นต้น นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สายลุย สายกินไม่ควรพลาดการท่องเที่ยวนี้ หากสนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด โทร.032-821568 หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และชมรมCSRเพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด.

 

สามร้อยยอดเปิด 5 เส้นทางรับนักท่องเที่ยว กิจกรรม“มนต์เสน่ห์ทะเลสามร้อยยอด”

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์