ระวังตกเป็นเหยื่อ มิจฉาชีพหว่านส่งพัสดุ

โฆษก บช. ยังแนะนำประชาชนซื้อสินค้าออนไลน์ให้ตรวจสอบประวัติผู้ขาย อ่านข้อมูลจากรีวิวสินค้า และเลือกจ่ายเงินปลายทาง หากมั่นใจว่าไม่ได้สั่งพัสดุให้ปฏิเสธการชำระเงินค่าสินค้า และควรถ่ายรูปกล่องพัสดุทุกด้าน http://winne.ws/n27703

896 ผู้เข้าชม
ระวังตกเป็นเหยื่อ มิจฉาชีพหว่านส่งพัสดุ

            ตำรวจเตือนมิจฉาชีพหาเงินง่าย หว่านส่งพัสดุจำนวนมากไปยังผู้รับ ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าสั่งสินค้า หลงจ่ายเงินปลายทาง เปิดดูพัสดุถึงกับร้องอ๋อ! เป็นเหยื่อ

           พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(โฆษก บช.สอท.) กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าว ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งได้รับพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สั่งซื้อสินค้าแต่อย่างใด ว่ามิจฉาชีพจะบรรจุสินค้าราคาถูกแล้วส่งไปยังผู้รับตามที่อยู่ต่าง ๆ เมื่อสินค้าไปถึงผู้รับ ผู้รับบางรายไม่ได้ตรวจสอบยอมชำระเงินค่าสินค้า 

          เพราะเห็นว่าสินค้าไม่ได้ราคาสูงมากและจำไม่ได้ว่าสั่งหรือไม่ เเต่เมื่อเปิดออกมาดูกลับพบว่าถูกหลอกลวงได้รับความเสียหาย หากผู้รับหลงเชื่อว่าเป็นพัสดุของตนที่สั่งซื้อโดยมิได้ตรวจสอบและได้ชำระเงินค่าสินค้า การกระทำดังกล่าวผู้ส่งอาจจะเข้าข่ายมีความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

        โฆษก บช. ยังแนะนำประชาชนซื้อสินค้าออนไลน์ให้ตรวจสอบประวัติผู้ขาย อ่านข้อมูลจากรีวิวสินค้า และเลือกจ่ายเงินปลายทาง หากมั่นใจว่าไม่ได้สั่งพัสดุให้ปฏิเสธการชำระเงินค่าสินค้า และควรถ่ายรูปกล่องพัสดุทุกด้านแล้วไปร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ส่ง.-สำนักข่าวไทย

ที่มา https://tna.mcot.ne

แชร์