ศบค. เข้มขอประชาชนลดออกจากเคหสถานตลอดวัน ห่วงผู้ป่วยโควิดพุ่ง 3 หมื่นคนต่อวัน

ศบค. เข้ม ห่วงจะมีผู้ป่วยโควิดพุ่งถึง 3 หมื่นคนต่อวัน ขอประชาชนในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ลดออกจากเคหสถานในช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน ยกเว้นจำเป็น http://winne.ws/n27915

767 ผู้เข้าชม
ศบค. เข้มขอประชาชนลดออกจากเคหสถานตลอดวัน ห่วงผู้ป่วยโควิดพุ่ง 3 หมื่นคนต่อวันภาพาก รัฐบาลไทย

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ระบุว่า ในที่ประชุมมีการพูดคุยถึงการคาดการณ์ความเป็นไปได้ของการติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีการใช้ข้อมูลถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 คาดการณ์เหตุการณ์แย่ที่สุดหากไม่ทำอะไรเลยจะมีการติดเชื้อถึง 31,997 รายต่อวัน หากทำให้ดีที่สุดจะมีผู้ป่วยอยู่ที่ 9,018-12,605 รายต่อวัน และค่ากลาง 9,695-24,204 รายต่อวัน

 โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวถึงข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตราเก้าของพระราชกำหนด ฉบับที่ 28 ซึ่งจะมีการประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด โดย "ในพื้นที่ของภาคกลางในที่ประชุมเมื่อเช้านี้ให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักโดยไม่จำเป็น ช่วงเวลากลางวันขอให้ท่านลดการเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้"

         ขอให้เป็นการล็อกดาวน์ของพื้นที่ที่มีความเข้มงวดสูงสุด งดภารกิจการเดินทางของท่านที่ไม่จำเป็น ที่จำเป็นคือการเดินทางเพื่อการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อาหาร ยา เวชภัณฑ์ พบแพทย์ เข้ารับบริการทางสาธารณสุข การรักษาพยาบาลการรับวัคซีนป้องกันโรคหรือมีความจำเป็นเพื่อปฏิบัติงานหรือประกอบอาชีพที่ไม่สามารถปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหรือ WFH ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ Kapook

ศบค. เข้มขอประชาชนลดออกจากเคหสถานตลอดวัน ห่วงผู้ป่วยโควิดพุ่ง 3 หมื่นคนต่อวันภาพจาก ศูนย์ Covid-19
แชร์