"Lotto Green Card 2023" เปิดแล้ว ย้ายประเทศฟรี ถูก กม.ได้สัญชาติอเมริกัน

เปิดแล้ววันนี้ เช็คขั้นตอนสมัคร "ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023" Lotto Green Card 2023 ย้ายประเทศฟรี ถูก กม. ได้สัญชาติอเมริกัน เหมือนถูกลอตเตอรี่ http://winne.ws/n28228

2.1 พัน ผู้เข้าชม
"Lotto Green Card 2023" เปิดแล้ว ย้ายประเทศฟรี ถูก กม.ได้สัญชาติอเมริกัน

       โครงการ "ล็อตโต้กรีนการ์ด" ล็อตโต้กรีนการ์ด 2023 (Lotto Green Card 2023) เริ่มเปิดรับสมัครแล้ว วันที่ 6 ต.ค.2564 นี้ สำหรับคนที่อยากย้ายประเทศไปสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะได้ทั้งสัญชาติอเมริกา และสามารถย้ายประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย 

       โดย กรีนการ์ดล็อตโต้ หรือ ล็อตเตอรี่วีซ่า คือโครงการ Diversity Visa Lottery DV-2023 ของทางอเมริกา ตัวโครงการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครจากทั่วโลก ได้มาทำงาน ศึกษาต่อ หรืออยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา และจะได้ใบเขียว (Green Card) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญ ที่ให้สำหรับผู้อยู่อาศัยด้วยวีซ่าถาวร (Immigrant visa) และจะได้สิทธิอาศัยตั้งถิ่นฐาน และทำงานในอเมริกา โดยที่คนไทย ก็คือหนึ่งในประเทศที่ได้มีสิทธินั้น แต่ที่มีความพิเศษ สำหรับปีนี้คือ มีการเพิ่มโควตามากขึ้นจากเดิม 55,000 คน เพิ่มเป็น 80,000 คน ที่จะได้รับสิทธิ


คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัคร

1. ผู้สมัครจะต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป

2. จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

3. ถ้าหากจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุด ใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง

4. ไม่ต้องมีวีซ่า

5. ในกรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกา แต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้ (แต่ถ้าพ้นโทษแบนแล้วจะสามารถรับสิทธิได้)

6. ผู้สมัครจะต้องกรอก และส่งข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน รวมถึงการส่งรูปถ่ายตามขนาดที่กำหนด หากเกิดพบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือกรอกผิด ทาง United States Department of State จะตัดสิทธิทันที โดยคาดว่า จะไม่มีการขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อกลับทางอีเมล

7. ผู้สมัครจะต้องมีพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ ในวันที่จะทำการสมัคร โดยทาง United States Department of State ต้องการที่จะคัดกรองผู้สมัคร และป้องกันมิให้เกิดการการฉ้อโกงจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่เรียกเงินในการสมัคร ซึ่งโดยปกติแล้วการสมัครจะทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

"Lotto Green Card 2023" เปิดแล้ว ย้ายประเทศฟรี ถูก กม.ได้สัญชาติอเมริกัน

ช่องทางการสมัคร

       หากระบบเปิดรับสมัครแล้ว สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://www.dvprogram.state.gov/ โดยจะเริ่มวันที่ 6 ต.ค.2564 เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป จากนั้นทางเว็บไซต์จะทำการสุ่มหาผู้โชคดี โดยจะประกาศผลปี 2022 และสามารถเดินทางไปอเมริกาได้ในปี 2023

วิธีการคัดเลือก

       ทางเว็บไซต์จะใช้วิธีสุ่มเลือกแบบลอตเตอรี่ หรือเรียกได้ว่า เหมือนเราซื้อหวย แล้วรอให้ถูกนั่นเอง โดยคอมพิวเตอร์จะสุ่มเลือกผู้ที่จะได้วีซ่าดังกล่าว โดยแบ่งโควต้ากระจายไปใน 6 ภูมิภาคทั่วโลก เเละภูมิภาคที่มีอัตราผู้อพยพไปสหรัฐอเมริกาน้อยที่สุด จะได้จำนวนมากที่สุด

       ผู้ได้รับเลือก มีสิทธิที่จะพาคู่สมรส และทายาทโดยตรง ที่อายุไม่เกิน 21 ปีเข้ามาอยู่ด้วยกันได้ ขณะเดียวกัน ก็จะต้องพิสูจน์ได้ว่า สามารถดูแลตัวเองและครอบครัวได้ หรือมีผู้สนับสนุนด้านการเงินในสหรัฐฯให้การรับรอง

      อย่างไรก็ตาม ในแต่ละปี มีผู้ให้ความสนใจสมัครจากทั่วโลกจำนวนมาก เฉพาะในปี 2013 ที่มีผู้สมัครสูงถึง 13 ล้านคน ขณะที่ในส่วนผู้สมัครชาวไทย จะมีผู้ยื่นใบสมัครราว ๆ 5-8 พันรายต่อปี และมีผู้โชคดีได้รับการคัดเลือกประมาณ 70-100 รายต่อปี

ที่มา https://www.komchadluek.net/hot-social/486829

แชร์