รถไฟฟ้าสายสีแดงให้นั่งฟรีถึงแค่ 28 พ.ย.นี้

รถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดให้นั่งฟรีถึง 28 พ.ย.นี้ เริ่มเก็บค่าโดยสาร 12-42 บาท 29 พ.ย. ซื้อตั๋วเที่ยวถูกสุดเฉลี่ยเที่ยวละ 25 บาท “ศักดิ์สยาม” มอบ รฟท. หาแนวทางลดภาระทางการเงิน http://winne.ws/n28345

921 ผู้เข้าชม
รถไฟฟ้าสายสีแดงให้นั่งฟรีถึงแค่ 28 พ.ย.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) และสถานีกลางบางซื่อ ผ่านการประชุมทางไกล (Video Conference) ว่า กระทรวงคมนาคมจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) อย่างเป็นทางการ (Grand Opening) ประมาณช่วงเดือน ธ.ค.64 โดยขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ยังคงเปิดให้บริการแบบเสมือนจริง (Soft Opening) แบบไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา และจะเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.64 ปัจจุบันมียอดผู้โดยสารโดยเฉลี่ยวันละ 8,105 คน มีอัตราการเติบโดที่สูงขึ้นจากช่วงแรกที่เปิดบริการ 2-3 พันคนต่อวัน สอดคล้องกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมต่างๆ ของรัฐบาล

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้รับทราบผลการกำหนดอัตราค่าโดยสาร ความพร้อมเข้าสู่ระบบตั๋วร่วม บัตรโดยสารในการเดินทางร่วม โดยกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ใน 3 ปีแรก จะมีค่าแรกเข้า 12 บาท และ ค่าโดยสาร 1.50 บาทต่อกิโลเมตร (กม.) ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ รฟท. พิจารณากำหนดแนวทาง เพื่อลดภาระทางการเงิน รวมทั้งแนวทางการผ่อนผันดอกเบี้ยใน 3 ปีแรกของการเปิดให้บริการ และการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่ระบบตั๋วร่วมภายใต้มาตรฐาน EMV สามารถรองรับการใช้งานในรถเมล์ ขสมก. และเรือโดยสาร MINE Smart Ferry รวมทั้ง เปิดใช้งานกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วงได้ภายในเดือน ก.พ.65

รถไฟฟ้าสายสีแดงให้นั่งฟรีถึงแค่ 28 พ.ย.นี้

ขอบคุณเนื้อหาและอ่านข่าวเพิ่มที่ เดลินิวส์

แชร์