ลาววอนประชาชน “ไม่ซ้ำเติม” ผู้ป่วยโควิด แนะทุกภาคส่วนรวมใจเป็นหนึ่งฝ่าวิกฤต

ลาววอนประชาชน “ไม่ซ้ำเติม” ผู้ป่วยโควิด แนะทุกภาคส่วนรวมใจเป็นหนึ่งฝ่าวิกฤต http://winne.ws/n28610

634 ผู้เข้าชม
ลาววอนประชาชน “ไม่ซ้ำเติม” ผู้ป่วยโควิด แนะทุกภาคส่วนรวมใจเป็นหนึ่งฝ่าวิกฤต

วันที่ 18 ม.ค. ซินหัว รายงานว่า หน่วยงานสาธารณสุขของสปป.ลาวเรียกร้องให้ประชาชนไม่ซ้ำเติมผู้ป่วยโรคโควิด-19 แต่ให้แสดงการสนับสนุนและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์สรายงานว่า นายสีสะหวาด สุดตะนิระไซ รองอธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อ สังกัดกระทรวงสาธารณสุขลาว กล่าวว่าความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจกันเป็นสิ่งจำเป็นของทุกคน เพื่อช่วยให้ชุมชนอยู่รอดและผู้คนอาศัยอยู่กันอย่างปรองดองท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

นายสีสะหวาดกล่าวถึงประเด็นนี้ขณะแถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขควรส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัว หัวหน้าครอบครัว ผู้ใหญ่บ้าน สมาคม องค์กรการกุศล และพระสงฆ์มีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่อเอาชนะการแพร่ระบาดของโควิดด้วยการเสริมสร้างจิตวิญญาณของชุมชนและสนับสนุนซึ่งกันและกัน

นายสีสะหวาดกล่าวอีกว่าไม่ควรทอดทิ้งผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพราะความรักและความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตไปได้

“ทุกคนต่างทราบดีว่าไม่มีใครอยากป่วยโรคโควิด-19 แต่เมื่อมีผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สมาชิกในครอบครัว เพื่อนสนิท และทุกคนในชุมชนควรแสดงการสนับสนุนและทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือกัน โดยสิ่งที่ผู้ป่วยต้องการมากที่สุดเมื่อกลับบ้านได้แล้ว คือการดูแลแบบประคับประคองเพื่อช่วยบรรเทาอาการขณะฟื้นตัวจากอาการป่วย” สีสะหวาดกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มที่ ข่าวสด

แชร์