ขนส่งฯ เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอมบนโลกออนไลน์

ขนส่งฯ เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอมบนโลกออนไลน์ ย้ำ ต้องทำด้วยตนเองที่สนง.ขนส่งเท่านั้น http://winne.ws/n28630

1.3 พัน ผู้เข้าชม
ขนส่งฯ เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอมบนโลกออนไลน์

      ขนส่งฯ เตือนภัย ! มิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ปลอมบนโลกออนไลน์


      ย้ำ ต้องทำด้วยตนเองที่สนง.ขนส่งเท่านั้น

      นางพรรณี พุ่มพันธ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นกรมการขนส่งทางบก หรือ Department of Land Transport (DLT) สร้างบัญชีไลน์ปลอม เฟซบุ๊กปลอม รับทำใบอนุญาตขับรถทางออนไลน์ โดยมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากประชาชนในการทำใบอนุญาตขับรถในราคา 2,000 - 12,000 บาท ตามประเภทของรถ และต้องส่งข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อรับทำและจัดหาใบอนุญาตขับรถบนโลกออนไลน์ โดยไม่ต้องอบรมหรือทดสอบ เพียงแค่จ่ายเงินก็รอรับใบอนุญาตขับรถได้ที่บ้าน

      ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขั้นตอนการขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

      กรมการขนส่งทางบก ย้ำเตือน หากพบเห็นการโฆษณารับทำใบอนุญาตขับรถโดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นมิจฉาชีพ และอย่าหลงเชื่อโอนเงินโดยเด็ดขาด

      หากผู้ที่หลงเชื่อได้รับใบอนุญาตขับรถปลอม นำไปใช้จะมีความผิดตามกฎหมายอาญา อีกทั้งเสี่ยงต่อการถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปแอบอ้างทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย แอบอ้างนำข้อมูลไปกู้เงินออนไลน์ รวมไปถึงการนำไปในก่อคดีอาชญากรรมร้ายแรงได้



ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าว  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์