'แห้ว รีเจนซี่' ไม่ท้อขอสู้มะเร็ง หันเป็นพ่อค้าตลาดนัด

รับเคยคิดว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อแล้ว ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ โรคร้ายดีขึ้น ขอเดินหน้าสู้ต่อไปยึดอาชีพค้าขาย http://winne.ws/n4596

2.2 พัน ผู้เข้าชม
'แห้ว รีเจนซี่' ไม่ท้อขอสู้มะเร็ง หันเป็นพ่อค้าตลาดนัด

แห้ว รีเจนซี่ หรือ แห้ว ปณิธาน สังข์ประเสริฐ อดีตนักแสดงตลกชื่อดังเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่ก่อนหน้านี้หายหน้าไปทำงานที่ต่างประเทศ และบวชนานถึง 5 พรรษา 

หลังจากหันหลังให้วงการ ไปทำอะไรอยู่ที่ไหน? 

ชีวิตก็ผกผันได้ไปทำงานที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่อเมริกา เป็นผู้จัดการซุปเปอร์มาร์เก็ตครับ คือคนที่เค้าชักชวนให้ไปทำงาน บอกว่าอยากจะมาทำงานที่ต่างประเทศ มาทำงานกับเค้ามั้ย ก็เลยตัดสินใจไปใช้ชีวิตที่อเมริกา เหลือเงินก้อนสุดท้ายที่เก็บเอาไว้ดูแลแม่อยู่ 1 ก้อน เงินก้อนนี้ใช้ได้ประมาณ 7 เดือน แม่ป่วยต้องฟอกไตเดือนละ 1 แสนบาท เหลือเงินก้อนนี้ก้อนสุดท้ายก็เลยตัดสินใจไปทำงานที่นั่น แล้วชีวิตก็เปลี่ยนไป

ตอนต้องไปปรับตัวทำงานที่นั่นไม่ยากสำหรับเรา เพราะว่าเราเคยทำงานหลายๆ อย่างมาแล้ว แต่ก็มีคิดนิดนึง เพราะตอนที่ทำงานในวงการได้เงินเป็นแสนๆ ต่อเดือน แต่ตอนนั่นต้องเป็นมนุษย์เงินเดือน ตกเป็นเงินไทยก็เดือนละ 7 หมื่นบาท คือตั้งใจไปทำงานเลย ทำให้ไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิต เค้าให้ทำอะไรก็ทำ ทำทุกอย่างเลย เพราะก่อนหน้าที่จะทำงานในวงการก็เคยผ่านการทำงานมากว่า 40 อาชีพ ก็เลยไม่รู้สึกลำบากใจอะไรที่วันนึงเราจะต้องมาทำงานในซุปเปอร์ฯ เพราะตั้งใจเอาไว้ว่าจะส่งเงินกลับมารักษาแม่ทุกบาททุกสตางค์ เพราะกินฟรีอยู่ฟรี แทบไม่ได้ใช้อะไรเลย ก็เป็นไปตามที่ตั้งใจว่าในช่วงที่ไป 7 เดือนจะต้องเก็บเงินให้ได้ก้อนนึง แต่อยู่ไปอยู่มา 15 ปี จนได้ซิติเซ่นของที่อมเริกาแล้ว

คิดว่าจะบวชตลอดชีวิต? 

ก่อนหน้านี้เคยบวชมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่บวชตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่ป่วย ไม่รู้จะหาวิธีไหนเยียวยาตัวเอง ก็เลยบวช 10 วันให้สมเด็จย่า แต่พอบวชแล้วสิ่งดีๆ ทุกอย่างก็เข้ามาในชีวิตเยอะ จนได้มาเป็น แห้ว รีเจนซี่ พอได้มาทำงานในวงการก็ตั้งใจอธิษฐานขอให้ได้งานเยอะๆ เงินเยอะๆ เอามาดูแลพ่อแม่ ก็ได้อย่างที่ใจคิด และมาบวชอีกทีตอนไปทำงานที่อเมริกา ตอนนั้นรู้สึกอยากบวช อยากให้รางวัลชีวิตตัวเอง เพราะตอนนั้นคุณแม่เสียแล้ว ก็ลาบอส (คุณอเนก) บวช ตอนแรกกะจะบวชระยะสั้น แต่สุดท้ายบวชไป 5 พรรษา กลับมาบวชที่กรุงเทพฯ ที่วัดปทุมวนาราม แล้วเจ้าอาวาสวัดปทุมก็ส่งไปประจำวัดไทยที่นิวยอร์ก ก็ย้ายไปจำวัดที่แอลเอ บอสตัน แล้วก็ลาสิกขา

บวชจนหายจากการเป็นโรคร้าย? 

ก็ไม่รู้นะ แต่พอได้เข้ามาศึกษาธรรมะ โรคภัยไข้เจ็บดีขึ้น ไม่ได้หายสนิท แต่ก็ไม่ได้กำเริบ ธรรมะช่วยรักษาโรคได้นะ เชื่อตรงนี้เถอะ ผมบอกใครไม่ได้ว่ามันเกิดอะไรกับตัวผม แต่คนที่อยู่กับศีลกับธรรมจะบอกได้ มันเป็นสิ่งเร้นลับที่ต้องแสวงหาด้วยตัวเอง

เคยท้อจนไม่อยากอยู่มั้ย เพราะชีวิตมันขึ้นๆ ลงๆ ? 

เคยมีความคิดชั่ววูบว่าไม่อยากจะอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้เกิดเพราะว่าผิดหวังจากความรักครั้งนั้นนะ แต่เป็นตอนที่พ่อกับแม่ไม่อยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าจะอยู่เพื่อใครล่ะ จะทำเพื่อใครล่ะมากกว่า

ชีวิตทุกวันนี้เป็นอย่างไร?

ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ โรคภัยเบาลง ตอนนี้อยู่แบบสมถะมาก หลังจากที่ผ่านชีวิตหรูหรมา ก็อยู่ที่ไหนก็ได้ ที่แคบๆ ก็อยู่ได้ หลังจากลาบวชก็กลับมาอยู่ไทย ไปหาผู้หลักผู้ใหญ่ ไปหาพี่กอบสุข ก็ได้ละครมาเล่น 1 เรื่อง เรื่องบุญหล่นทับ งานในวงการถ้ามีเข้ามาให้ทำก็ดีครับ เวลาว่างๆ ก็ไปขายขนมเปี๊ยะ ไปรับของป๋าเทพมาขายตามตลาดนัด ที่ไหนมีตลาดนัดใหญ่ๆ ก็ไป ไปขายของคนเจอก็จะถามว่าใช่ แห้ว รีเจนซี่ มั้ย พอรู้ว่าใช่ ก็ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ดีใจที่เค้ามาถาม ดีใจที่เค้ายังจำเราได้ (ยิ้ม) 


ข้อมูลจาก

ไทยรัฐ

'แห้ว รีเจนซี่' ไม่ท้อขอสู้มะเร็ง หันเป็นพ่อค้าตลาดนัด
แชร์