ปลาหมอตายเพราะปาก : รัฐมนตรีลาออกเพราะปากเสีย

ปลาหมอตายเพราะปาก : รัฐมนตรีลาออกเพราะปากเสีย http://winne.ws/n579

3.0 พัน ผู้เข้าชม
ปลาหมอตายเพราะปาก : รัฐมนตรีลาออกเพราะปากเสีย

วันที่ 11 ก.ย. 2554 เวลา 15.48 น. นายโยชิโอะ ฮาชิโระ รัฐมนตรีการค้า วัย 63 ปี ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีการค้าที่ดูแลนโยบายพลังงานนิวเคลียร์ของประเทศ เมื่อ 9 วันที่แล้ว ประกาศลาออกเมื่อคืนนี้วันที่ 10 ก.ย. และได้กล่าวแสดงความเสียใจ ที่ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลเสื่อมถอยลง

         หนังสือพิมพ์นิเคอิ รายงานว่า นายฮาชิโระ ซึ่งโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากการที่เขาเปรียบเทียบพื้นที่ใกล้ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิม่ะ ไดอิจิ ว่าเป็นเหมือน “เมืองแห่งความตาย” ได้กลายเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อเขาพูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง และถูแขนเสื้อของชุดป้องกันสารกัมมันตรังสีกับผู้สื่อข่าว พร้อมพูดว่า “อยากได้สารกัมมันตรังสีหรือไม่” หลังจากที่เพิ่งกลับจากการเยี่ยมพื้นที่ประสบภัย

         นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่คำพูดของนายฮาชิโระ ทำร้ายความรู้สึกของชาวจังหวัดฟูกูชิม่ะ และได้แต่งตั้ง นายโอซามุ ฟูจิมูระ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นรักษาการรัฐมนตรีการค้าแทน

นายโยชิโอะ ฮาชิโร รมว.การค้า(ซ้าย) นายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกฯญี่ปุ่น(โบกมือ)

ข่าวจาก : เนชั่น

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=528722&lang=T&cat=

ภาพจาก : มติชนออนไลน์

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1315633071&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ปลาหมอตายเพราะปาก : รัฐมนตรีลาออกเพราะปากเสีย

นักการเมืองไทย อาจารย์ทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์ เป็นที่รู้จักดีจากการเป็นนักพูด “ต้นตำรับนักพูดเมืองไทย”เป็นบุคคลแรกที่จัดการทอล์คโชว์ในประเทศไทย

       ในช่วงสงครามอิรัก วันที่ 17 กันยายน 2544 นายทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (บัญชีรายชื่อ) พรรคไทยรักไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภา ไม่เห็นด้วยที่จะใช้ความรุนแรงสยบความรุนแรง “การสั่งสอนชาวอัฟกันนั้นไม่ยาก ไม่ต้องใช้ขีปนาวุธ ไม่ต้องใช้ F-14 ไม่ต้องใช้ Tomahawk ใช้แค่ระเบิดน้ำมันหมู (Lard Bomb) หรือเครื่องบินพ่นน้ำมันหมูก็พอ” และระบุด้วยว่า ได้ส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯแล้ว

         หลังการให้สัมภาษณ์ ได้เกิดความไม่พอใจจากบุคคลภายในพรรคไทยรักไทย และภายนอกโดยเฉพาะชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ทำให้กรรมการกลางอิสลามยื่นหนังสือถึงพันตำรวจโท ดร. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันนายทินวัฒน์ ฯ ให้ลาออกจาก ส.ส.

          วันที่ 18 กันยายน 2544 นายทินวัฒน์ ฯ ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.ต่อที่ประชุมพรรคฯโดยกล่าวว่า ไม่คิดว่าหมูเป็นสถาบันที่เป็นศัตรูกับอิสลาม “ผมเป็นคนโชคร้าย แต่มองโลกในแง่ดีมีอารมณ์ขัน คิดว่าสหรัฐฯไม่น่าจะใช้อาวุธ หรืออะไรที่มีต้นทุนสูงในการปราบปรามผู้ก่อการร้าย มีคนกล่าวหาว่าผมไม่ระวังคำพูด ผมก็อาย เพราะผมเป็นอาจารย์สอนพูด และเป็นเสียเอง  ก็ไม่ควรให้อภัยตนเอง ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ศาสนาใด ผมถือโอกาสขออภัยต่อพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศว่า ไม่มีเจตนาล่วงเกินต่อศาสนา   เพียงแต่ต้องการลดความรุนแรงของโลก และจดหมายที่จะ E-mail ถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาก็ยังไม่ได้ส่ง เพราะหลังจากที่ผมพูดไปแล้วเห็นท่าไม่ดี  มีคนวิจารณ์มาก  จึงได้สั่งให้ลูกน้องเบรกไว้ก่อน” ได้กล่าวในตอนท้าย

http://mooloom.blogspot.com/2011/03/blog-post_03.html

รู้นะว่าชาว Oknation คิดอะไรอยู่? ว่าเมื่อไร

บทความเหล่านี้ ใคร ๆ ก็รับผิดชอบคำพูดของตัวเอง..แม้ข้อความถามรัฐบาลชุดก่อนว่า..ให้รับผิดชอบในคำพูด..วันนี้ก็ขอยืม บทความนี้ มาถาม ดีเอสไอ ว่าสิ่งที่ทำกับสมเด็จวัดปากน้ำนี้ สมควรแล้วเหรอ รัฐบาลนี้ ควรมี รมต.ยุติธรรมที่ น่าเคารพ กว่านี้ไหม? หรือควรจะรับผิดชอบคำพูดของตัวเองไหม? ที่ทั้งพูดจาบจ้วงพระผู้ใหญ่ระดับพระสมเด็จฯผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชของชาวพุทธทั้งแผ่นดินแบบนี้????

แชร์