เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016

ทุนการศึกษาดีๆ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก ใน 10 เมืองที่ได้รับการจัดอันดับจาก Quacquarelli Symonds สำนักจัดอันดับมหาวิทยาลัยจากประเทศอังกฤษ ว่าเป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษาประจำปี 2016 http://winne.ws/n646

2.8 พัน ผู้เข้าชม
เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016

ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://www.marveltourbg.com/

เข้าสู่ปีที่ 4 สำหรับปารีสที่ถูกจัดเป็นอันดับหนึ่งสำหรับเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เป็นเมืองที่มีมนต์ขลังและเสน่ห์เฉพาะตัวที่นักท่องเที่ยวต่างหลงไหล แถมยังมีมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับในระดับนานาชาติอีกด้วย แต่ก่อนจะไปดูรายละเอียดทุนของเมืองปารีสโดยเฉพาะ ขอแนะนำทุนจากฝรั่งเศสที่น่าสนใจก่อน 

         Eiffel Scholarships

         ทุนจากรัฐบาลฝรั่งเศสสำหรับนักศึกษาต่างชาติดีเด่นที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทหรือเอก มีอยู่ 3 สาขาหลัก คือengineering science , economics and management และ law & political sciences ทุนการศึกษานี้จะไม่ครอบคลุมค่าเล่าเรียน แต่ผู้ได้รับทุนจะได้รับเงินช่วยเหลือรายเดือนเป็นเงิน 1181 ยูโร (ประมาณ 46500 บาท) ในระดับปริญญาโท และ1400ยูโร (ประมาณ55000 บาท) ในระดับปริญญาเอก นอกจากนี้ยังยังมีค่าเดินทาง ประกันสุขภาพ และอาจรวมถึงที่พักอาศัยให้แทน

           คุณสมบัติของผู้สมัคร ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละมหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่เลือก แต่โดยทั่วไปก็จะต้องเป็นผู้ที่ไม่มีสัญชาติฝรั่งเศส กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 หรือจบปริญญาตรีตามสาขาที่กำหนด มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.30 (สำหรับผู้ที่จบปริญญาโทแล้วสามารถยื่นเสนอโครงการวิจัย หรือ Proposal project แนบมาด้วย) อายุไม่เกิน 30 ปี และมีผลทดสอบภาษาอังกฤษ (TOEFL/IELTS) หรือภาษาฝรั่งเศส (DELF B2/DALF C1) เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

http://www.campusfrance.org/en/eiffel

        

มาถึงทุนการศึกษาเพื่อการศึกษาในนครปารีสบ้าง จะมีด้วยกันทั้งหมดจาก 4 แหล่ง ดังนี้

       HEC Paris Fondation Rainbow Bridge MBA Scholarships for African and Asian Women

       ทุนการศึกษาด้านบริหาร (MBA) เพื่อผู้หญิงชาวเอเชียและแอฟริกันที่มาจากประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคภัย ภัยธรรมชาติหรือภาวะขาดแคลนอาหารโดยเฉพาะ ของสถาบัน HEC Paris โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้หญิงที่สามารถแสดงให้เห็นถึงทักษะความเป็นผู้นำ ในด้านใดด้านหนึ่งดังต่อไปนี้ การทำงานกับชุมชน การมีส่วนร่วมการกุศล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน และต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาที่มีผลต่อประเทศของผู้สมัคร

        วิธีการสมัครก็คือให้เขียน Essay 1500 คำ อธิบายว่าทำไมคุณควรได้รับเลือกให้เข้าร่วมHEC Paris MBA Programและระบุเป้าหมายในการบริหารของตนเอง ได้รับทุนการศึกษาถึง 20000 ยูโรต่อปี (ประมาณ787000 บาท) สนใจสมัครและศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

        

http://www.mba.hec.edu/Fees-Funding/Scholarships/Fondation-Rainbow-Bridge

       

        The Emile Boutmy Scholarships

        ทุนการศึกษาจากสถาบัน Sciences Po Paris ที่ขึ้นชื่อด้านสังคมศาสตร์ในหลายสาขาได้สนับสนุนเงินทุนเพื่อการศึกษาให้นักศึกษาต่างชาตินอกประเทศ EU ในระดับปริญญาตรีและโท โดยพิจารณาจากผลการศึกษาที่ผ่านมารวมถึงความสนใจที่มีต่อสาขาที่ต้องการขอรับทุน ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่เขามอบให้ ได้แก่

         ทุนระดับปริญญาตรี มอบให้ดังนี้

        - ค่าเล่าเรียน 7,300 ยูโร หรือประมาณ 300,000 บาทต่อปี และค่าครองชีพประมาณ200,000 บาทต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี

        - เฉพาะค่าเล่าเรียน 7,300 ยูโร หรือประมาณ 300,000 บาทต่อปี เป็นเวลา 3 ปี

        - เฉพาะค่าเล่าเรียน 5,000 ยูโร หรือประมาณ 200,000 บาทต่อปี เป็นเวลา 3 ปี

        - เฉพาะค่าเล่าเรียน 3,000 ยูโร หรือประมาณ 120,000 บาทต่อปี เป็นเวลา 3 ปี

      ทุนระดับปริญญาโท มอบให้ดังนี้

        - ค่าเล่าเรียน 10,000 ยูโร หรือประมาณ 400,000 บาทต่อปี และค่าครองชีพประมาณ 240,000 บาทต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี

        - เฉพาะค่าเล่าเรียน 10,000 ยูโร หรือประมาณ 400,000 บาทต่อปี เป็นเวลา 2 ปี

        - เฉพาะค่าเล่าเรียน 5,000 ยูโร หรือประมาณ 200,000 บาทต่อปี เป็นเวลา 2 ปี

        น้องๆ คนไหนสนใจสมัครและอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่ 

http://formation.sciences-po.fr/en/contenu/the-emile-boutmy-scholarship

 แต่บอกก่อนว่าสำหรับตอนนี้ทุนปริญญาโทหมดเขตรับสมัครแล้วนะ เหลือแค่ทุนปริญญาตรี ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 นี้เท่านั้น

       The International Selection at ENS Paris

        ENS Paris ถือเป็นสถาบันที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นสถาบันการศึกษาที่คัดผู้เรียนอย่างละเอียดมากที่สุดและมีความท้าทายสูง นอกจากนี้ยังเป็นที่ฝึกอบรมปัญญาชนชั้นนำของฝรั่งเศสอีกนับไม่ถ้วน เช่น Henri Bergson, Michel Foucault, Louis Pasteur เป็นต้น 

      สำหรับน้องๆ ที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังแต่อยากมีโอกาสเข้าเรียนตามรอยคนดังเหล่านี้ ที่นี่เขาก็มีทุนการศึกษามอบให้ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ในสาขาวิทยาศาสตร์ หรือ มนุษยศาสตร์ด้วย ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

      http://www.ens.fr/admission/selection-internationale/article/application-2016?lang=en

       University of Kent Paris Scholarships

        มหาวิทยาลัย Kent แห่งปารีส มีชื่อเสียงเป็นเลิศในสาขาวิชาสังคมศึกษา วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ภาษาศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สารสนเทศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แพทยศาสตร์ และสาขาการละครและภาพยนตร์ ตอนนี้เปิดมอบทุนการศึกษาสำหรับหลักสูตร Taught MA (เน้นการเรียนลักษณะจดเลคเชอร์และคอร์สเวิร์ค โดย MA จะเป็นสาขาที่ไม่เน้นคำนวนมากนัก) ให้ทุนถึง 25,000 ยูโร (เกือบ 100,000 บาท) สามารถสมัครได้ที่ 

       

http://www.kent.ac.uk/scholarships/postgraduate/departmental/paris.html

ใน Website จะมีให้เขียนเรียงความส่งไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ หมดเขตวันที่ 27 พฤษภาคม 2016 นี้

เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://avaigo.vn/

เมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นศูนย์กลางที่มีชื่อเสียงทางด้านศิลปวัฒนธรรม การเงิน การคมนาคม ที่สำคัญเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตสูงและเป็นเมืองที่น่าอยู่มากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เนื่องจากความปลอดภัยบวกกับค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ สำหรับคนที่อยากไปเรียนเมืองนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 ทุนที่น่าสนใจ ได้แก่

        La Trobe Academic Excellence Scholarships for International Students

        เป็นทุนสำหรับนักศึกษาต่างชาติทั้งในระดับปริญญาตรีและโท จากมหาวิทยาลัย La Trobe มูลค่ากว่า $10,000 - $20,000 AUS (ประมาณ 260000 - 529000 บาท) ทุนที่ได้ครอบคลุมเฉพาะค่าเล่าเรียน 12 เดือน หรือปีการศึกษาแรกเท่านั้น ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และค่าเล่าเรียนปีต่อไปจะต้องออกค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง น้องๆ สามารถเลือกเรียนได้ไม่จำกัดสาขา

        คุณสมบัติของผู้สมัครมาจากประเทศใดก็ได้ที่ไม่ใช่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และสมัครเรียนกับทางมหาวิทยาลัยในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท มีผลการเรียนได้คะแนนระดับ 85% หรือเทียบเท่าในการเรียนระดับที่ผ่านมา และมีความสามารถทางภาษาอังกฤษตามที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ใครที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครและดูรายละเอียดได้ที่

       

http://www.latrobe.edu.au/study/costs/international/scholarships

       

        Monash International Merit Scholarship

        มหาวิทยาลัยโมนาช เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลในเมืองเมลเบิร์น ขึ้นชื่อว่าเป็นสถาบันการศึกษาที่มีสาขาการเรียนการสอนให้เลือกหลากหลายที่สุดแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอุดมศึกษา หลักสูตรเรียนทางไกล ไปจนถึงการศึกษาที่เน้นวิจัย และถูกจัดเป็นหนึ่งในกลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย “Group of Eight” ที่มีเป็นเลิศทางด้านวิชาการและมีผลงานวิจัยดีเด่น

        โดนทุนที่มอบให้จะเป็นทุนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท มีทั้งหมด 31 ทุน เฉลี่ยสูงสุด $50,000 (ตามหลักสูตร 5 ปี ประมาณ 1,321,824 บาท) หรือ $10,000 ต่อปี (ประมาณ 260,000 บาท) สำหรับทุนเต็ม 100% เงื่อนไขผู้สมัคร จะต้องเป็นนักศึกษาชาวต่างชาติเท่านั้น ต้องสมัครเรียนหลักสูตรปริญญาตรีหรือโทแบบเต็มเวลา หรือต่อเนื่องอย่างน้อย 48 หน่วยกิต สามารถขอวีซ่านักศึกษาเพื่อเข้าเรียนในประเทศออสเตรเลียได้ และมีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษที่ดี นอกจากนี้สำหรับคนไทยจะต้องจบม.6 หรือมีประกาศนียบัตร IB Diploma (คือหลักสูตรการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนได้เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย) 

       

       

http://www.study.monash/fees-scholarships/scholarships/find/international-student-scholarships/international-merit

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://blogs-images.forbes.com/

ขึ้นมาจากอันดับ 7 มาอยู่ที่อันดับ 3 ในปีนี้ สำหรับเมืองโตเกียว มหานครอันโดดเด่นและเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกโตเกียวมีมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยหลายแห่งที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นและมีชื่อเสียงในระดับโลก เช่น มหาวิทยาลัยโตเกียว สถาบันเทคโนโลยีโตเกียว มหาวิทยาลัยวาเซดะ มหาวิทยาลัยนครโตเกียว มหาวิทยาลัยโชวะมหาวิทยาลัยฮิโตะสึบาชิ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งโตเกียว และมหาวิทยาลัยเคโอ เป็นต้น

           ในส่วนของทุนการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติมีด้วยกัน 2 ทุน และล้วนมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำข้างต้นทั้งนั้น ทุนแรก Keio University “Design the Future” Award for International Students ทุนเต็มจำนวนจากมหาวิทยาลัย Keio เพื่อนักศึกษาต่างชาติ ครอบคลุมค่าเล่าเรียนทั้งหมด ค่าครองชีพ 200,000 เยน หรือ ประมาณ 60000 บาทต่อเดือน และทุนขั้นต้นครั้งแรก 150,000 เยน หรือ ประมาณ 46,000 บาท รวมเงินอุดหนุนการเดินทางแล้ว ระยะเวลาทุนทั้งสิ้นสองปี สามารถลงเรียนสาขาใดก็ได้ 

       ติดตามข้อมูลได้ที่ 

http://www.ic.keio.ac.jp/en/life/scholarship/dfaward.html

        

        University of Tokyo Special Scholarship for International Students

        มหาวิทยาลัยโตเกียว มีทุนการศึกษาสำหรับต่างชาติมากกว่า 100 ทุน ในระดับบัณฑิตศึกษาที่สนใจการทำวิจัย นักศึกษาจะได้รับทุนวิจัยรายเดือน 200,000 เยน / 150,000 เยน ประมาณ 62,000 บาท ในระหว่างที่อยู่ในโปรแกรม (มากถึงหนึ่งปี) ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล 

seikatsushien[at]ml.adm.u-tokyo.ac.jp

 หรือ 

http://www.u-tokyo.ac.jp/en/prospective-students/fellowship.html

ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://www.telegraph.co.uk/

ถือว่าเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลียและเป็นเมืองที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนมากที่สุดในประเทศนี้ โดยเฉพาะหลักสูตรเรียนภาษาอังกฤษทั่วไป มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมาก อย่าง Opera House, Sydney Harbour Bridge นอกจากนี้ยังมี Part Time ให้เลือกทำเยอะ เหมาะกับนักศึกษากระเป๋าแห้งอยากมีรายได้พิเศษระหว่างเรียน สำหรับทุนการศึกษาจะมีด้วยกันทั้งหมด 2ทุน

        Vice-Chancellor's International Scholarship

         ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี-โท จาก Macquarie University ช่วยเหลือเฉพาะค่าเรียนเต็มจำนวน แต่ไม่ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าทำวีซ่า ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ฯลฯ นักศึกษาจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้วยตัวเอง ทุนนี้มีการต่ออายุเป็นรายปี โดยจะพิจารณาจากผลการศึกษาในแต่ละเทอมที่ผ่านมา สาขาที่สามารถขอทุนได้ คือ วิศวกรรมศาสตร์ ,สิ่งแวดล้อม , มนุษย์ศาสตร์, ดิจิทัลมีเดีย, โลจิสติกส์ และการศึกษา

        คุณสมบัติต้องไม่ใช่พลเมืองของประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ มีคะแนนทดสอบทางวิชาการและคะแนนภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด สำหรับผู้สมัครในระดับปริญญาโท จะต้องจบปริญญาตรีโดยมี GPA 3.7 คะแนนขึ้น ส่วนผู้สมัครในระดับปริญญาตรี จะต้องมีคะแนนสอบเทียบเท่า ATAR (Australian Tertiary Admissions Rank) ระดับ 96 ขึ้นไป และผู้ที่สมัครเรียนสถาบัน Macquarie City Campus หรือ the Sydney Institute of Business & Technology (SIBT) ไม่สามารถยื่นสมัครขอทุนนี้ได้

 http://www.mq.edu.au/study/international-students/scholarships/muis/VCIS

        

        University of Technology Engineering and IT scholarships 

        จริงๆ แล้ว The University of Technology แห่ง Sydney เขามีทุนการศึกษาให้จำนวนมากทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ทุนแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกัน ซึ่งในตอนนี้ที่กำลังเปิดรับสมัครจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 ทุน คือ Study Abroad Excellence Award , Undergraduate Academic Excellence Awards , International Academic Excellence Award และ MBA Scholarship for Outstanding International Students (Commencing) ได้รับจำนวนเงินตั้งแต่ AUD$2,000 ไปจนถึง AUD$10,000 (ประมาณ 53,000 บาท - 264,000 บาท) ส่วนใหญ่จะหมดเขตรับสมัคร 30 มิถุนายน 2016 แต่มีบางอันก็หมดเขต 28 มีนาคมนี้ ! 

       

http://www.uts.edu.au/future-students/engineering/essential-information/scholarships-and-prizes/international-students

ลอนดอน สหราชอาณาจักร (อังกฤษ)

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016https://www.richmond.ac.uk

ลอนดอนเมืองหลวงของประเทศอังกฤษและสหราชอาณาจักร เมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป หนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของโลก แถมยังมีมหาวิทยาลัยที่ติดอยู่ในอันดับโลกมากที่สุดถึง 19 แห่งด้วยกัน สำหรับคนที่หลงรักเมืองนี้และอยากมาเรียน ลอนดอนก็ใจดีมีทุนการศึกษาให้ด้วยกันถึง 3 ทุน

        International Science and Engineering Excellence Awards (ISEEA)

        ทุนการศึกษาในสหราชอาณาจักร สำหรับนักศึกษานานาชาติเพื่อการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ที่ Queen Mary University of London ( QMUL ) เป็นในส่วนของการช่วยลดราคาค่าเล่าเรียน ให้ทุนละ 5,000 ปอนด์ ก็ราว ๆ 250,000 บาท โดยไม่ระบุจำนวนทุน หลักสูตรที่ให้ทุนก็จะมี School of Biological and Chemical Sciences ,School of Electronic Engineering and Computer Science ,School of Engineering and Materials Science (ยกเว้น ปริญญาโท ด้านทันตวัสดุ) และ School of Physics and Astronomy 

        ผู้สมัครจะต้องไม่ได้รับทุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนจากแหล่งอื่นและต้องมีผลการเรียนสะสมอย่างน้อย 3.40 รวมถึงเมื่อเข้าไปแล้วแล้วต้องการทุนต่อเนื่องจะต้องได้คะแนนวิชาการ 80 เปอร์เซนต์จากทั้งหมดในแต่ละปี

http://www.qmul.ac.uk/international/international-students/feesfinance/ugbursaries/sciengexcellence/index.html

        University of West London International Ambassador Scholarships

        ทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับนักศึกษาดีเด่นเพื่อศึกษาต่อต่างประเทศที่มหาวิทยาลัยเวสต์ ลอนดอน สำหรับศึกษาทุกระดับ โดยนักศึกษาต้องทำหน้าที่เป็นทูตระหว่างประเทศบ้านเกิดของตนและมหาวิทยาลัยเวสต์ ลอนดอน มีจำนวนทั้งสิ้น 50 ทุนและมีมูลค่าทุนสูงสุดถึง 5,000 ปอนด์ (1 ปี) เงื่อนไขในการรับทุนคือผู้สมัครจะต้องได้รับการตอบรับเข้าเรียนปริญญาตรีหรือโทที่มหาวิทยาลัยนี้แบบเรียนเต็มเวลาแล้วเท่านั้นและกำลังจะเริ่มเรียนในเดือนกันยายน 2016 นี้ 

       http://www.uwl.ac.uk/international/fees-and-scholarships/international-ambassador-scholarships

       University of Westminster Undergraduate Scholarships

        University of Westminster มีทุนน่าสนใจสำหรับนักศึกษาไทยด้วยกันอยู่ 2 ทุน ได้แก่ WESTMINSTER FULL-FEE SCHOLARSHIP ทุนที่ให้เฉพาะค่าเล่าเรียนแบบเต็มจำนวน ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตด้านอื่น ซึ่งผู้สมัครจะต้องอยู่นอกเหนือกลุ่มประเทศ EU และจะต้องมีผลงานทางวิชาการเป็นที่น่าพอใจในแต่ละปีเพื่อจะได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนWESTMINSTER HALF-FEE SCHOLARSHIP จะได้รับการช่วยเหลือทุนการศึกษาเพียงครึ่งเดียวและมีเงื่อนไขเหมือนทุน FULL-FEEทั้ง 2 ทุนหมดเขตรับสมัคร 3 พฤษภาคม 2016

       

https://www.westminster.ac.uk/study/prospective-students/fees-and-funding/scholarships/international-undergraduate-scholarships

       

สิงคโปร์

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://www.planetholidaystravel.com/

สาธารณรัฐสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางด้านพาณิชย์ที่สำคัญของโลกแห่งหนึ่ง โดยเป็นศูนย์กลางการเงินใหญ่สุดเป็นอันดับสี่และเป็นหนึ่งในห้าท่าที่วุ่นวายที่สุด ด้านการศึกษาก็ถือได้ว่าได้รับตำแหน่งที่สูงในการจัดอันดับ โดยในปี 2016 นี้อยู่ในลำดับที่ 6 ในส่วนของทุนการศึกษานั้นที่น่าสนใจก็มีอยู่ 6 ทุนการศึกษา ได้แก่

        

        The Lee Kong Chain Graduate Scholarship

        

        ทุนการศึกษาที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกเชื้อชาติ เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยการจัดการของสิงคโปร์ (Singapore Management University) ในระดับปริญญาเอก จากมูลนิธิ Lee Foundation โดยจะมอบเป็นจำนวน 5 ทุน เป็นทุนที่ให้เปล่า คัดเลือกจากผู้ที่มีผลการเรียนดีเลิศ มีความเป็นผู้นำ และมีความรับผิดชอบสูง ผู้เรียนจะได้รับค่าใช้จ่ายประจำเดือน 3,500 เหรียญสิงคโปร์ ค่าเล่าเรียน ค่าสอบรายวิชาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทางมหาวิทยาลัยเป็นผู้รับผิดชอบ ค่าหนังสือประจำปี 500 เหรียญสิงคโปร์ ค่าตั๋วเครื่องบินเที่ยวที่เดินทางไปศึกษายังสิงคโปร์ 3,000 เหรียญสิงคโปร์ และค่า Lap top อีก 1,500 เหรียญสิงคโปร์ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,500 เหรียญสิงคโปร์ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 216,000 บาท เป็นเวลา 1 ปี และอาจได้สิทธิ์ต่อขึ้นอยู่กับผลการเรียน แต่ไม่เกิน 4 ปี

        

       

http://www.nus.edu.sg/admissions/graduate-studies/scholarships-lkc.php

        

        ASEAN Undergraduate Scholarship (AUS)

        

        ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก National University of Singapore เพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่มีความโดดเด่นจากประเทศสมาชิกอาเซียน (ยกเว้น สิงคโปร์ ) และลงเรียนเต็มเวลา สิ่งที่จะได้รับค่าเล่าเรียน และค่าครองชีพประจำปี 5,800 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 148,000 บาท)

       

http://www.nus.edu.sg/oam/scholarships/freshmen/nsg/scholarship-nsg-aus.html

        

        Science & Technology Undergraduate Scholarship 

        ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก National University of Singapore สำหรับชาวอาเซียนเช่นเดียวกัน แต่จะต้องเข้าศึกษาในสาขาคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือ วิทยาศาสตร์เท่านั้น สิ่งที่จะได้รับค่าเล่าเรียน Tuition fees ค่าครองชีพตลอดปี 6,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 154,383 บาท) ค่าลงทะเบียนแรกเข้า 200 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 5,000 บาท) ค่าห้องพักอัตราเทียบเท่าในวิทยาเขต ค่าเดินทางมาศึกษาที่สิงคโปร์และค่าเดินทางกลับประเทศเกิดเมื่อจบหลักสูตร

       

 http://www.nus.edu.sg/oam/scholarships/freshmen/nsg/scholarship-science-technology.html

       

        

        Nanyang Scholarship

        Nanyang Technological University (NTU) หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนหนานหยาง มีนักศึกษาทั้งหมด 33,500 คน เป็นวิทยาลัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Nanyang Scholarship จะเป็นในส่วนของทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้เรียนจะได้รับจำนวนเงินทั้งสิ้น 15,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 382,600 บาท ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าครองชีพ ค่าหนังสือ ค่าเดินทาง และค่าคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว

       

http://admissions.ntu.edu.sg/UndergraduateAdmissions/Pages/NanyangScholarship.aspx

มอนทรีออล ประเทศแคนาดา

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://conferences.telecom-bretagne.eu/

มอนทรีออล ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของรัฐควิเบ เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแคนาดาและประชากรพูดภาษาฝรั่งเศสมากที่สุดในโลก รองจากปารีส ด้วยความเก่าแก่ของเมืองมอนทรีออลที่เคยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการเงินของแคนาดามาก่อนผสมผสานเข้ากับความร่วมสมัย จึงทำให้ดูคลาสสิคและน่าหลงไหลไปพร้อมกัน อีกทั้งสถาปัตยกรรมภายในเมืองยังทำให้คนที่ไปเที่ยวรู้สึกเหมือนกำลังเดินเล่นชมเมืองในยุโรปไม่มีผิด เห็นบรรยากาศน่าอยู่แบบนี้คงอยากไปแล้วใช่ไหม มาสมัครทุนนี้กัน

       HEC Montréal BBA Entrance Scholarships

        ทุนการศึกษาของประเทศแคนาดาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (MBA) ที่ HEC Montréal สถาบันการจัดการที่เก่าแก่อันดับสองของแคนาดา ที่นี่มีจำนวนนักศึกษา 13,000 กว่าคน และ 36% เป็นชาวต่างชาติ การมอบทุนการศึกษาให้นักศึกษาต่างชาตินั้นจะอยู่บนพื้นฐานของค่าเฉลี่ยในการสอบระดับชาติ 

       

http://www.hec.ca/en/programs_training/bba/scholarships/index.html#83595

        

ฮ่องกง

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016https://soutvbiz.files.wordpress.com

ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน มีตึกสูงระฟ้า อาคารทันสมัยไปจนถึงตลาดขายของ ถือเป็นจุดขายที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และแม้จะมีประชากรหนาแน่นกว่า 7 ล้านคนแต่กลับมีความโดดเด่นในเรื่องของความปลอดภัยอยู่ในอันดับที่ 21 ของโลก ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมเมืองนี้ถึงเหมาะกับนักศึกษา

       HKSAR Government Scholarship Fund 

        กองทุนเพื่อการศึกษาจากรัฐบาลฮ่องกงอสนับสนุนด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษาให้แก่นักศึกษาท้องถิ่นและนักศึกษาต่างชาติ แต่ละปีกองทุนนี้จะแจกจ่ายเงินไปยังสถาบันการศึกษา 9 แห่ง ได้แก่ City University of Hong Kong ,Hong Kong Baptist University ,Lingnan University ,The Chinese University of Hong Kong ,The Hong Kong Institute of Education ,The Hong Kong Polytechnic University ,The Hong Kong University of Science and Technology ,The University of Hong Kong และ The Hong Kong Academy for Performing Arts 

        โดยมหาวิทยาลัยแต่ละที่ก็จะมีการให้ทุนแตกต่างกันไป ศึกษาดูได้ใน website สำหรับทุนการศึกษานี้จะมอบให้นักศึกษาท้องถิ่นมูลค่าทุนละ 40,000 ดอลล่าร์ฮ่องกง (179,541 บาท) และ 80,000 ดอลล่าร์ฮ่องกง (359,000 บาท) สำหรับนักศึกษาต่างชาติ 

       http://www.edb.gov.hk/en/edu-system/postsecondary/local-higher-edu/publicly-funded-programmmes/scholarship.html

       Hong Kong PhD Fellowship Award

        คณะกรรมการสนับสนุนทุนวิจัยฮ่องกง (Hong Kong Research Grants Council: RGC) เป็นผู้มอบทุนนี้ให้กับนักศึกษาปริญญาเอกที่ศึกษาในสถาบันการศึกษา 1 ใน 8 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ สัญชาติใดก็ได้แต่ต้องเรียนอยู่ในสาขาเหล่านี้ วิทยาศาสตร์, การแพทย์, วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี, มนุษยศาสตร์, สังคมศาสตร์ และ ธุรกิจศึกษา ทุนนี้มีมูลค่า 240,000 ดอลล่าร์ฮ่องกงต่อปี (ประมาณ 1,770,000 บาท) สามารถเบิกค่าเดินทางที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัยได้ 10,000 ดอลล่าร์ฮ่องกง (ประมาณ 44,800 บาท) สนใจสมัครได้ทางเว็บไซต์ของ RGC พร้อมยื่นเค้าโครงร่างของงานวิจัยที่จะทำมาพร้อมกับใบสมัคร

       

https://cerg1.ugc.edu.hk/hkpfs/index.html

       

เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016https://cdn1.getyourguide.com

เมืองหลวงของประเทศเยอรมนีและหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป มีความเจ๋งตรงที่ทุ่มให้กับการศึกษามากๆ สังเกตุได้จากมหาวิทยาลัยของรัฐบาลส่วนใหญ่จะไม่เก็บค่าเล่าเรียนในระดับปริญญาตรีและเอก ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาในประเทศหรือนักศึกษาต่างชาติ 

        GeT MA Scholarships for International Students 

        ทุนการศึกษาระดับปริญญาโทสำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ภาษาเยอรมัน ของ Humboldt-Universität zu Berlin ที่ผนึกความร่วมมือกับ the Middle East Technical University (METU) ในกรุงอังการา ประเทศตุรกี ศึกษาเป็นสาขาสังคมศาสตร์ หลักสูตร Double Degree เรียน 2 ปีได้ปริญญาสองใบ ปีแรกเรียนที่อังการา ปีที่สองเรียนที่เบอร์ลิน

       

https://www.sowi.hu-berlin.de/en/studiengaenge-en/masowi/getma/get-ma-german-turkish-masters-program-in-social-sciences?set_language=en

โซล ประเทศเกาหลีใต้

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016http://qshine.org/

มาถึงเมืองสุดท้ายและเป็นอันดับที่ 10 แต่อย่าคิดว่าอยู่อันดับล่างแล้วจะธรรมดา นอกจากอปป้าหน้าใสที่ทำให้หลงกันทั่วบ้านทั่วเมือง เรื่องการศึกษาก็ไม่น้อยหน้า มีมหาวิทยาลัยที่ติดอยู่ในอันดับโลกถึง 18 แห่งด้วยกัน 

       

        Chung-Ang University Tuition Waiver Scholarships

        

        เป็นทุนที่มีหลายระดับตั้งแต่ปริญญาตรีถึงเอก ช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าเล่าเรียนและหอพัก สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ศึกษาอยู่ที่ Chung-Ang University เฉพาะในส่วนของปริญญาตรีเงื่อนไขคือต้องสอบ TOPIK .ให้ได้ level 5 หรือสูงกว่า 90 คะแนนใน CAU Korean Proficiency Test (วัดระดับภาษาเกาหลี)และมีเกรดเฉลี่ยที่ดีสำหรับเทอมแรก ส่วนเทอมที่สองจะพิจารณาจากเทอมที่ผ่านมาว่าได้เกรดเท่าไหร่ 4.0 หรือมากกว่านั้นไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียน 3.7 แต่ไม่ถึง 4.0 ได้ทุนครึ่งจำนวน และ 3.3 ไม่ถึง 3.7 สถาบันจะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้แค่ 35%

        

       

http://www.studyinkorea.go.kr/confirm_eng/univ/index05.jsp

        

        

        Seoul National University Scholarships for Exchange Students 

        

        มหาวิทยาลัยโซลมีให้เลือกหลายทุนสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน แต่จะขอยกมาเฉพาะที่นักศึกษาไทยสามารถเข้าได้ อย่างSNU-WOONGJIN Global Multicultural Scholarship , Global Korea Scholarship (GKS) for Exchange Students และ Asian Student Exchange Program Scholarships (Kyushu University) มีทั้งระดับปริญญาตรีและโท ค่าเล่าเรียนให้ฟรี คลอบคลุมค่าครองชีพสูงสุดถึง 800,000 วอนต่อเดือน (ประมาณ 2,300 บาท) ตั๋วเครื่องบินไปกลับ ค่าเรียนภาษา และประกันสุขภาพ ระยะเวลาแลกเปลี่ยน 1 ปี แนะนำให้ศึกษารายละเอียดของแต่ละที่ก่อนตัดสินใจ

       

 http://www.useoul.edu/apply/exchange/scholarships

       

        Sogang Global Scholarship

        

        ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ที่เข้าร่วมในโครงการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยโซกัง กรุงโซล ทุนครอบคลุม 50% ของ ค่าธรรมเนียมหอพัก ต้องอาศัยอยู่ที่หอพักของมหาวิทยาลัย (Gongaza Hall) เท่านั้น หากย้ายออกจะต้องคืนทุนที่ได้ และถ้าได้รับทุนดังต่อไปนี้ Global Korea Scholarship(GKS), ASEM DUO, JASSO หรือสถาบันในเมืองของผู้สมัคร จะไม่มีสิทธิ์รับทุน Sogang Global Scholarship

        

       

http://home.sogang.ac.kr/SITES/EGOABROAD/EXCHANGE/PREDEPARTURE/Pages/Scholarship%20.aspx

        

        Korean Government Scholarship Program for International Students 

        รัฐบาลเกาหลีใต้มอบทุนการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติ ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี - เอก โดยครอบคลุมค่าเล่าเรียนทั้งหมดและค่าสมัคร ค่าใช้จ่ายแรกเริ่ม ค่าใช้จ่ายส่วนตัวต่อเดือน ค่าใช้จ่ายในการเรียนภาษาเกาหลี ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ และประกันสุขภาพ ทั้งหมดรวมประมาณ 1,000,000 บาทต่อปี ในส่วนปริญญาตรี ส่วนปริญญาโทถึงเอกราวๆ 8,745,000 บาทต่อปี ทั้ง 3 ระดับตรี โท เอกจะเรียน 3 ปีเป็นอย่างต่ำในแต่ละหลักสูตร

        

       

http://www.niied.go.kr/eng/contents.do?contentsNo=78&menuNo=349

โครงการทุน Erasmus Mundes

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016

ครบถ้วนหมดแล้วสำหรับทุนการศึกษาใน 10 เมืองที่ดี่ที่สุดสำหรับนักศึกษา แต่ Life on Campus อยากจะขอเพิ่มเติมอีกทุนการศึกษาหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันและสามารถใช้ได้ครอบคลุมกลุ่มประเทศในแถบ EU ได้หลายประเทศ

       

อีราสมุส มุนดุส เป็นโครงการที่สนับสนุนการเรียนต่อระดับอุดมศึกษาในยุโรป โดยคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป เพื่อนักศึกษาจากประเทศที่ไม่ใช่สมาชิก EU ทุนที่มอบให้จะเป็นทุนให้เปล่าครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ค่าเดินทางไปจนถึงค่าที่พักและอาหาร ค่าเล่าเรียนและค่าประกัน โดยจริงๆ แล้วโครงการ Erasmus จะแบ่งด้วยกันเป็น 3 Action ได้แก่ Action 1 ทุนการศึกษาหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกร่วม Action 2 ทุนการศึกษาในโครงการร่วมมือกันระหว่างสถาบันการศึกษาในประเทศยุโรปและประโทศโลกที่สามในทุกระดับอุดมศึกษา และสุดท้าย Action 3 การส่งเสริมการศึกษาในระดับอุดมศึกษาของยุโรปผ่านโครงการต่างๆ เพื่อให้ยุโรปได้เป็นศูนย์กลางของการศึกษาของโลก แต่ส่วนที่นิสิตนักศึกษาให้ความสนใจก็คือ Action 1

        

        Action 1 ทุนการศึกษาหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกร่วม ปัจจุบันมีหลักสูตรปริญญาโท 138 หลักสูตร และหลักสูตรปริญญาเอก 43 หลักสูตร คร่าวๆ ก็จะมีวิศวกรรมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เกษตรกรรม เป็นต้น แต่ละหลักสูตรจัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มมหาวิทยาลัยจากประเทศใน EU ตั้งแต่สามประเทศขึ้นไป น้องๆ จะได้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในยุโรปอย่างน้อย 2 แห่งขึ้นไป และเมื่อจบการศึกษาก็จะได้รับปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งหรือปริญญาบัตรร่วม โดยจำนวนทุนการศึกษาที่มอบให้สำหรับหลักสูตรปริญญาโทสูงสุดอยู่ที่ 24,000 ยูโรต่อปี (ประมาณ 94,000 บาท) ส่วนหลักสูตรปริญญาเอกอยู่ระหว่าง 60,000 ถึง 130,000 ยูโรต่อระยะเวลาหลักสูตรสามปี (ประมาณ 2,300,000 - 5,100,000 บาท)

        

        ใครที่สนใจต้องการจะสมัครจะต้องติดต่อไปยังหลักสูตรอีราสมุส มุนดุสที่สนใจโดยตรงผ่านเว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เพราะแต่ละหลักสูตรจะเป็นผู้กำหนดเงื่อนไขและวันปิดรับสมัครด้วยตนเอง แต่โดยส่วนใหญ่จะอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปี หลักสูตรปริญญาโทดูได้ที่ 

http://tinyurl.com/ycxp9j8

 และหลักสูตรปริญญาเอกดูได้ที่

http://tinyurl.com/yartupg

 

 

เจ๋ง!! ทุนเรียนต่อนอก...10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา 2016

ขอขอบคุณที่มา

       http://www.topuniversities.com/student-info/scholarship-advice/scholarships-study-abroad-worlds-best-student-cities

       Wikipedia

       Website หลักของทุนการศึกษา

 http://manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9590000028711

       เรียบเรียงโดย วัลย์ลดา หาญยุทธ 

แชร์