5 อาการเตือน ที่บอกว่าร่างกายกำลังมีปัญหา ใครชอบปวดหัว ตะคริว เป็นสิว เช็คเลย!!

การขาดวิตามินและเกลือแร่ อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย มีวิธีที่จะบอกว่าคุณเจ็บป่วยจากการขาดวิตามินและแร่ธาตุ และ 5 อาการที่พบมากที่สุดพร้อมกับสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหา http://winne.ws/n8783

2.6 พัน ผู้เข้าชม
5 อาการเตือน ที่บอกว่าร่างกายกำลังมีปัญหา ใครชอบปวดหัว ตะคริว เป็นสิว เช็คเลย!!

          การขาดวิตามินและเกลือแร่ อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย มีวิธีที่จะบอกว่าคุณเจ็บป่วยจากการขาดวิตามินและแร่ธาตุ และ 5 อาการที่พบมากที่สุดพร้อมกับสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหา

1. สิว – การขาดสังกะสี สาเหตุของการเกิดสิวคือการขาดธาตุสังกะสี สังกะสีช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่งให้กับผิวยังช่วยควบคุมความมันในผิวของคุณ สังกะสีบรรเทาอาการผิวอักเสบ เร่งการรักษาและการฟื้นฟูผิวให้เร็วขึ้นและช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่

          นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้ง (5-alpha-reductase) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว 5-alpha-reductase เป็นเอนไซม์ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนฮอร์โมนเพศชายที่ทำให้เกิดสิว ถ้าคุณได้รับสังกะสี 30mg ทุกวันจะสามารถช่วยในการต่อสู้กับสิว เมล็ดฟักทองดิบเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แค่ใช้เมล็ด 1/4 ถ้วยต่อวันเมล็ดพืชนี้สามารถทดแทนการใช้ยาได้

2. ปวดกล้ามเนื้อหรืออาการปวดหัว – ขาดแมกนีเซียม การขาดแมกนีเซียมถือว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่แพร่หลายมากที่สุดในคนอเมริกัน ประมาณร้อยละ 75 %ที่มีการขาดแมกนีเซียม แมกนีเซียมเป็นสารอาหารที่มีศักยภาพต่อการทำงานของระบบประสาท มันมีประโยชน์ดังต่อไปนี้:

ผ่อนคลายความตึงเครียด
คลายกล้ามเนื้อ
บรรเทาอาการปวดหัว
บรรเทาปวดกล้ามเนื้อ
ทำให้นอนหลับ

          วิธีง่ายๆที่ช่วยเพิ่มแมกนีเซียม คือเพิ่มผักใบเขียว เช่น กระหล่ำปลีเขียว ผักคะน้า ในสมูทตี้ของคุณ หรือาจจะเพิ่มลงไปประมาณ 30 %ของมื้ออาหารในแต่ละวัน อีกทางเลือกที่ดีควรเติมเกลือแมกนีเซียม ซัลเฟตในการอาบน้ำ แมกนีเซียมจะถูกดูดซึมอย่างง่ายดายจากผิวขณะที่คุณกำลังผ่อนคลายในอ่างอาบน้ำ

3. ผมบาง – การขาดธาตุเหล็ก เหล็กทำหน้าที่เป็นตัวนำพาออกซิเจนและสารอาหารอื่น ๆ เข้าสู่ร่างกายของเรา หากระดับของธาตุเหล็กลดลงหรือหากคุณเป็นโรคโลหิตจางก็อาจทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้ 

4. ผมและเล็บแห้งเปราะหรือแตกหัก – การขาดไบโอติน คุณรู้หรือไม่ว่าวิตามิน B7 หรือไบโอติน เป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญที่สุดสำหรับเส้นผม มันมีอยู่ทั่วไปและมีประโยชน์มากมาย จึงไม่ค่อยมีใครเจ็บป่วยเพราะขาดไบโอติน

แต่ถ้ากำลังทุกข์ทรมานจากการขาดไบโอติน จะมีอาการดังต่อไปนี้:

ผมแห้งแตก
ผมหลุดร่วง
เส้นผมเปราะ
เล็บเปราะ

          เพิ่มปริมาณของไบโอตินให้สูงขึ้น มันจะช่วยในการเสริมสร้างเส้นผม เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมเพื่อให้คุณรู้สึกมั่นใจ 

5. ก้อนนูนเล็กๆสีขาวหลังแขน – ขาดกรดไขมันที่จำเป็น ก้อนนูนเล็กๆ มักอยู่ที่ด้านหลังของแขนของคุณ เนื่องจากความไม่สมดุลของกรดไขมันที่จำเป็น เพราะมีปริมาณกรดไขมันโอเมก้า 3 ต่ำ กรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับ มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ ช่วยลดอาการติดเขื่อในก้อนนูน ทำให้เกิดการสลายตัวและยุบลง ช่วยยับยั่งการแข็งตัวของรูขุมขน  

 

อ้างอิง : healthyfoodstar.com 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก http://www.rak-sukapap.com

This post is also available in: อังกฤษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://www.rak-sukapap.com/2016/07/5_11.html

แชร์