ชินโซ อะเบะ นายกฯ ญี่ปุ่น พบ "ทรัมป์" ชมว่าที่ผู้นำสหรัฐคนใหม่ เป็นคนไว้ใจได้

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น กล่าวภายหลังได้พบปะหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐว่า นายทรัมป์เป็นที่คนไว้วางใจได้อย่างมาก http://winne.ws/v10370

714 ผู้เข้าชม

เป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้พบหารือกับนายทรัมป์

               นายกรัฐมนตรีอาเบะ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเสร็จสิ้นการพบกับนายทรัมป์ว่า การหารือเป็นไปอย่าตรงไปตรงมา และอยู่ในบรรยากาศที่เป็นมิตร ซึ่งผลจากการพบกันในวันนี้ ทำให้เขามั่นใจได้ว่า นายทรัมป์ เป็นบุคคลที่เขาไว้วางใจได้เป็นอย่างมาก

               นายกรัฐมนตรีอาเบะ กล่าวด้วยว่า เขาจะไม่เปิดเผยรายละเอียดของการหารือในครั้งนี้มากนัก เนื่องจากเป็นการพบกันอย่างไม่เป็นทางการ แต่บอกว่า ทั้งเขาและนายทรัมป์ ตกลงที่จะพบกันอีกเพื่อหารือในประเด็นอื่นๆ และลงในรายละเอียดมากกว่านี้

               การพบปะหารือกันครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นอย่างรีบเร่ง ที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ในย่านแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ค และใช้เวลาประมาณ 90 นาที โดยนายกรัฐมนตรีอาเบะเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้พบหารือกับนายทรัมป์ นับตั้งแต่เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา และการพบกันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้นำญี่ปุ่น รู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของความเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นระหว่างทั้งสองประเทศ

              ทั้งนายกรัฐมนตรีอาเบะและผู้นำชาติอาเซียน ต่างกังวลใจ หลังจากที่นายทรัมป์กล่าวในช่วงหาเสียงว่า ต้องการให้พันธมิตรจ่ายเงินตอบแทนกรณีที่รับความช่วยเหลือจากกองกำลังของสหรัฐ

ที่มา :    https://www.youtube.com/watch?v=SMS8iTR7ZWo 

NOW26.TV     >     พิกัดโลก     /       วันที่ 18 พฤศจิกายน2559

แชร์