เตือน 10 จว.ใต้ฝนตกหนัก คลื่นแรง 1-4 ธ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก และ คลื่นลมแรงในช่วง 1-4 ธันวาคมนี้ ขณะเดียวกันคาดการณ์ว่า วันพรุ่งนี้จะหนาวเย็นที่สุดในรอบเดือนตั้งแต่เข้าฤดูหนาว http://winne.ws/v10840

1.2 พัน ผู้เข้าชม

ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์วันนี้พรุ่งนี้ 1 ธันวาคมนี้ไปจนถึง 4 ธันวาคม

จะเป็นวันที่อุณหภูมิในประเทศไทยลดลงมาที่สุด ขณะเดียวกัน มีคำเตือน ฝนตกหนัก และ คลื่นลมแรงในพื้นที่บริเวณภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ไปจนถึง 4 ธันวาคมนี้ ครับ 

                ปัจจัยเหล่านี้มาจาก มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง วันที่ 1-2 ธันวาคม 2559 บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล วันที่ 2-4 ธันวาคม 2559 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ระนอง พังา ภูเก็ต และกระบี่ ประชาชนในจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระมัดระวังอันตรายคลื่นซัดฝั่ง

ที่มา:    NOW26.TV     >     ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์      /       วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559

แชร์