รัฐบาลเตรียมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

การจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ตามนโยบายคณะรักษาสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการทวงคืนพื้นที่สาธารณะ แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว ก่อนจะเริ่มประเดิมนำพื้นที่ดังกล่าวไปจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ http://winne.ws/v9682

987 ผู้เข้าชม

จัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี 

ขณะนี้การจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ตามนโยบายคณะรักษาสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการทวงคืนพื้นที่สาธารณะ แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว ก่อนจะเริ่มประเดิมนำพื้นที่ดังกล่าวไปจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ซึ่งจะมี 40 ประเทศเข้าร่วม 

วันนี้ ที่กองอำนวยการร่วมการจัดระเบียบท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จากหลากหลายภาคส่วน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกิจการพิเศษรวมกว่า 600นาย ลงพื้นที่ตามความคืบหน้าการจัดระเบียบท่าเทียบเรือ โดยนำกำลังรื้อสิ่งปลูกสร้างรวมถึงท่าขึ้นลงเรือท่องเที่ยวจำนวน 2 ท่า พร้อมทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ เบื้องต้นพบว่ากลุ่มเรือท่องเที่ยวทั้งหมดย้ายเรือออกจากพื้นที่แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% 

พล.ต.ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 กล่าวว่า การดำเนินการเป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ โดยหลังจากย้ายกลุ่มเรือท่องเที่ยวออกหมดแล้ว จะทำการกั้นพื้นที่ไว้ใช้ประโยชน์เพื่อสาธารณชน โดยหลังจากนี้เมืองพัทยาจะประชุมหาแนวทางการพิจารณาว่าให้มีการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวไปในทิศทางใด อาจจะเป็นการปรับภูมิทัศน์เป็นสวนสาธารณะหรือสิ่งก่อสร้างที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทยา

ที่มา:     NOW26.TV        >        พิกัดข่าวทั่วไทย        /         วันที่ 01 พฤศจิกายน 2559

แชร์