หัวอกทหารใต้ ส่งความสุขผ่านไลน์-ไม่ได้กลับบ้านช่วงปีใหม่

เจ้าหน้าที่ทหารที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้ไม่ได้กลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัว ต้องใช้วิธีส่งความรักความคิดถึงผ่านทางโทรศัพท์และแอพพลิเคชั่นไลน์ http://winne.ws/v11873

1.6 พัน ผู้เข้าชม

ใช้วิธีส่งความรักความคิดถึงผ่านทางโทรศัพท์และแอพพลิเคชั่นไลน์

      ร้อยโทธำรงค์ รักเรืองรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4707 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 บอกว่า ปีใหม่ปีนี้มีน้ำท่วมพอดี ภารกิจของทหารจึงเพิ่มขึ้นมา นอกจากการตั้งด่านตรวจตราตามปกติแล้ว ยังมีการลงพื้นที่ประสบอุทกภัยเพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน ส่วนเรื่องกลับบ้านนั้น ไม่เคยได้กลับไปร่วมฉลองเทศกาลกับครอบครัวอยู่แล้ว เพราะทหารต้องเข้าเวรปฏิบัติภารกิจเต็มร้อยทุกเทศกาล

      ด้านความรู้สึกของชาวบ้านในพื้นที่อย่าง นางคอรีเยาะ ตาโมง ชาวอำเภอยะหา จังหวัดยะลา บอกว่า ไม่ได้ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไหน เพราะฝนตก กลัวน้ำเข้าบ้าน ต้องเฝ้าระวังตลอด ปีใหม่ปีนี้จึงอยู่กับครอบครัวที่บ้าน และมีทหารมามอบถุงยังชีพเหมือนเป็นของขวัญปีใหม่

      พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำคณะออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและติดตามความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งบอกว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง ดั่งคำขวัญที่ว่า "ฝากชีวิตไว้กับทหาร ฝากบ้านไว้กับตำรวจ"

      ส่วนที่จังหวัดยะลา มีการประดับไฟบริเวณถนนเลียบแม่น้ำในเขตเทศบาลนครยะลา ส่วนบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนพิพิธภักดี มีการจัดพื้นที่เป็นฝูงช้าง สร้างสีสันให้กับเมือง โดย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศบาลนครยะลา บอกว่า มีความหวังว่าปี 2560 เศรษฐกิจของจังหวัดจะฟื้นฟูเข้าสู่ภาวะปกติ เชื่อมั่นว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประชาชนในจังหวัดยะลาจะได้อยู่กันอย่างสันติสุข

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 02 มกราคม  2560

แชร์