อโหสิกรรม ให้อภัย คือการแสดงกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นการชำระใจเราให้สะอาด..

ภัยภายนอกที่คนอื่นทำกับเรา ทำได้ชั่วคราว แต่ภัยภายใน คือเราทำร้าย ทำลายใจเราเอง พิธีอย่างหนึ่ง คือขออโหสิกรรม ถ้าเราไม่ให้อภัยก็จะติดทำร้ายใจเราจนข้ามชาติเลยทีเดียว ถ้าเราต้องการยุติเขากับเราแค่นี้ ก็ต้องให้อภัยเขา ก็จะจบกันในชาตินี้ http://winne.ws/v15430

2.0 พัน ผู้เข้าชม

ถ้าสมมุติว่าเรามาท่องเที่ยวในโลกนี้เพียงไม่กี่ปี ไม่ว่าจะไปมุมใดของโลก แต่เมื่อเราจะกลับเราก็ต้องวางสิ่งของต่าง ๆ นั้นไว้ที่เดิม เอาไปได้แต่ความสุขความชื่นบานที่เราเที่ยวแล้วมีความสุขเท่านั้นเอง 

เช่นเดียวกันกับชีวิตเรา เรายืมกายหยาบมนุษย์นี้ก็เพียงไม่กี่ปี แล้วเราก็ทิ้งกายนี้ไปในไม่กี่ปี ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่า เขาจะให้เรายืมกายนี้อยู่ท่องเที่ยวบนโลกนี้อยู่ได้นานกี่ปี เขาก็ไม่บอกเราเสียด้วย ดังนั้นเราจึงเตรียมพร้อมเสมอ ที่จะต้องเดินทางกลับไป เหมือนเมื่อเรามาครั้งแรก ก็คือไม่มีสิ่งใดติดตัวเรามาเลย เวลากลับก็ต้องกลับมือเปล่าก็เช่นกัน

เราสามารถออกแบบชีวิตได้ว่า เราจะเลือกทำอะไร คิดอะไร พูดอะไร และเรากำหนดวิถีจิตของเราได้อย่างเสรี ถ้าเราอยู่ได้แค่ 90 ปี ทำไมเราต้องมาคิดเรื่องไร้สาระ เรื่องที่เป็นทุกข์ ทำไมเราไม่ปล่อยวาง เก็บแต่เรื่องดี กลับไปเล่า ติดตามรับฟังได้จากวิดิโอนี้กันครับ

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=R4bJ8dyGYu8

แชร์