ทำไม..ขบวนพิธีอัญเชิญผ้าป่า บูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จึงปลื้มกันจังเลยครับ

5 ก.ย. 2560 นับเป็นวันที่ลูกหลานศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ (สด จนฺทสโร) ร่วมใจกันมาแสดงความกตัญญูบูชาธรรม ที่ท่านค้นพบพระธรรมกายภายใน เพื่อเป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริง ดังคำที่กล่าวว่า อัตตา หิ อัตโน นาโถ ตนแล เป็นที่พึ่งแห่งตน http://winne.ws/v18621

1.3 พัน ผู้เข้าชม

5 ก.ย. 2560 นับเป็นวันที่ลูกหลานศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ (สด จนฺทสโร) ร่วมใจกันมาแสดงความกตัญญูบูชาธรรม ที่ท่านค้นพบพระธรรมกายภายใน เพื่อเป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริง ดังคำที่กล่าวว่า อัตตา หิ อัตโน นาโถ ตนแล เป็นที่พึ่งแห่งตน ตนในที่นี้ หมายได้ 2 อย่าง คือตนภายในคือพระธรรมกายที่สถิตย์ภายในกายมนุษย์ทุกเชื้อชาติ และทุกความเชื่อ ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ ก็จะมีพระธรรมกายภายในทุกคน และตนภายนอกคือกายของเรา 

ส่วนจะพบองค์พระธรรมกายภายในได้นั้น มีวิธีเดียวคือ การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิเจริญภาวนา เท่านั้น ไม่ว่าจะนั่งแบบใด ถ้าใจหยุดถูกส่วนก็จะเข้าถึงได้

เหตุที่ผู้ร่วมทำบุญเพื่อตอบแทนบุญคุณของผู้มีพระคุณ ไม่ว่า เป็นใคร ก็ต้องดีใจ ปลื้มปีติใจกันทุกคน ยิ่งทุ่มเทตอบแทนมากเท่าใด ก็ยิ่งปลื้มเท่านั้น 

การจัดบรรยากาศ ให้ผู้เข้าขบวนพิธีอัญเชิญผ้าป่า และผู้ร่วมอนุโมทนา ได้ปลื้ม ก็ต้องจัดให้มีทั้งสถานที่ และเสียงเพลงที่มีเนื้อหา เป็นการทบทวนการกระทำความดีของตน ยิ่งทบทวนได้มาก ก็ย่ิ่งแจ่มชัด ทำให้ความปลื้มเกิดขึ้นกับผู้นั้นมากตามไปด้วย ซึ่งเป็นการบูรณาการทั้งดนตรีและเนื้อหาเข้าด้วยกัน

การสร้างความสบายกาย สบายใจ และมีสติกับอารมณ์ที่อยากทำความดีให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป ย่อมนำมาซึ่งความเจริญของพระพุทธศาสนา และประเทศชาติเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน 

เมื่อประเทศชาติ มีบุญหล่อเลี้ยงมากขึ้น ความสุขความสำเร็จก็มากตามไปด้วยเช่นกัน เพราะกระแสบุญย่อมแผ่ปกคลุมและดึงดูดสิ่งดี ๆ สู่บุคคลและสังคมของประเทศนั้นด้วยอย่างแน่นอน

ขอบคุณวิดิโอจาก : https://youtu.be/DaLGrbWh69g

แชร์