วัดพระธรรมกายไอจิกับความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวญี่ปุ่น

ด้วยวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในปัจจุบัน ที่ต้องเร่งรีบแข่งขันอยู่ตลอดเวลาแต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเป้าหมายที่กำลังมุ่งตรงไปนั่น ในระหว่างทางที่ก้าวไป อาจจะพบอะไรที่สำคัญกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก็เป็นได้ http://winne.ws/v21061

1.6 พัน ผู้เข้าชม

วัดพระธรรมกายไอจิกับความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวญี่ปุ่น

ด้วยวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในปัจจุบัน ที่ต้องเร่งรีบแข่งขันอยู่ตลอดเวลาแต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเป้าหมายที่กำลังมุ่งตรงไปนั่น ในระหว่างทางที่ก้าวไป อาจจะพบอะไรที่สำคัญกว่าเป้าหมายที่วางไว้ก็เป็นได้

ความสุขที่เกิดขึ้นได้ในทุกๆวันของชาวพุทธในประเทศญี่ปุ่นคือ การได้มาเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมไทย ณวัดพระธรรมกายไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทุกคนต่างมารวมตัวกันเป็นประจำทุกเดือน โดยมีพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายไอจิเมตตาสอนภาษาไทยให้กับชาวญี่ปุ่นที่ได้มาปฏิบัติธรรมถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้ชาวญี่ปุ่นอยากที่จะได้เข้ามาศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาได้อย่างจริงจัง

"วันนี้ดิฉันได้มาเรียนภาษาไทย รู้สีกดีมากคะที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ การได้มาร่วมกิจกรรมที่นี้ ทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้ใกล้ชิดกับประเทศไทยผู้คนที่นี้เป็นมิตรมากๆ ดิฉันรู้สึกสนุกมากคะ"

"การที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับคนไทยถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์กับผมมากๆเลยครับ ช่วยสอนภาษาไทยให้กับพวกผมทำให้เข้าใจได้ง่ายมากและเรียนรู้สนุกมาด้วยครับ ขอบคุณครับ"

 ถึงแม้ว่า จะมาปฏิบัติธรรมเป็นประจำ แต่ถ้าได้เข้ามาศึกษาได้มาปฏิบัติด้วยตัวเอง จนสัมผัสได้ถึงความสุขที่อยู่ภายในย่อมสร้างศรัทราที่อยู่ในใจให้ผูกพันกับพระรัตนตรัยได้อย่างมั่นคง

 "ครั้งแรกที่ดิฉันมาฝึกสมาธิที่นี่รู้สึกเมื่อยขามากเลยคะ แต่วันนี้ได้รับการสอนว่าสามารถขยับตัวและปรับเปลี่ยนท่านั่งได้ ถ้าเมื่อยระหว่างนั่งสมาธิอยู่ทำให้รู้สึกนั่งได้อย่างสบายใจมากขึ้นคะ วันนี้พอได้รู้แบบนี้แล้วรู้สึกว่าการนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิดอีกต่อไปคะ"

 "ตอนแรกดิฉันคิดว่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยาก แต่เมื่อมีชาวไทยมาถ่ายทอดเป็นภาษาญี่ปุ่นให้ฟังทำให้เข้าใจได้ง่ายและประทับใจมากคะ หวังว่าคงจะมีโอกาสได้มาในครั้งต่อๆไปคะขอบคุณคะ"

การได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ในทุกๆเดือนของชาวญี่ปุ่นจึงเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิต ที่ได้ให้โอกาสตนเอง มาทำหน้าที่ชาวพุทธในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เสมือนเป็นสัญญาที่ว่าพระพุทธศาสนาจะกลับมากยั่งรากลึกลงวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นตลอดไป

แชร์