ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าต่อเนื่อง สูงสุดในรอบ 14 ปี หลังทรัมป์ชนะ

ชาวอเมริกันอู้ฟู่ขึ้นทันตา... เงินสกุลดอลลาร์ แข็งค่าต่อเนื่อง สูงสุดในรอบ 14 ปี นับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่สหรัฐฯ สวนทางกับเงินยูโรที่อ่อนค่าลงต่อเนื่องเช่นกัน คาด เงิน 1 ดอลลาร์ จะมีค่าเท่ากับ 1 ยูโรในเร็วๆ นี้ http://winne.ws/n11412

581 ผู้เข้าชม
ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าต่อเนื่อง สูงสุดในรอบ 14 ปี หลังทรัมป์ชนะ

เมื่อ 16 ธ.ค. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน เงินสกุลดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา สวนทางกับค่าเงินสกุลยูโรที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จนทำให้คาดว่าในเร็ววันนี้ เราจะได้เห็น เงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ จะมีค่าเท่ากับเงิน 1 ยูโร

ซีเอ็นเอ็น ระบุ ค่าเงินสกุลดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมาถึง 9% นับตั้งแต่วันเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่ผ่านมา จนนับเป็นการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ที่สูงที่สุดในรอบ 14 ปี หรือตั้งแต่ปี 2545 เลยทีเดียว ซึ่งนั่นหมายถึงตอนนี้ เงิน 1 ดอลลาร์มีค่าเท่ากับ 0.96 ยูโร

ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าต่อเนื่อง สูงสุดในรอบ 14 ปี หลังทรัมป์ชนะนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ

จากเศรษฐกิจที่ดีและมีเสถียรภาพมากขึ้นของสหรัฐฯ ได้ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศเมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค. ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ทำให้มีอัตราดอกเบี้ยอยู่กรอบระหว่าง 0.50-0.75% ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของเฟดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา


ขอบคุณ, http://www.thairath.co.th/content/813462

แชร์