หนูน้อย 5 ขวบ บอกเป็นดาราฮอลลีวูดกลับชาติมาเกิด จำอดีตแม่นเป๊ะ

เหตุเกิดปี2558 เวปไซต์ลงข่าว เจ้าหนูไรอัน แฮมมอส ระลึกชาติว่าเคยเป็นดาราดังชื่อมาร์ตี้มาร์ติน ถูกพาไปหาดร.จิม ทักเกอร์ ถูกทดสอบและพบว่าเด็กระลึกชาติได้จริง http://winne.ws/n15819

1.5 พัน ผู้เข้าชม
หนูน้อย 5 ขวบ บอกเป็นดาราฮอลลีวูดกลับชาติมาเกิด จำอดีตแม่นเป๊ะ

ปรากฏการณ์ ‘การกลับชาติมาเกิด’ ที่ยากอธิบาย แต่เพราะหลักฐานที่เห็นมันทำให้เราปฏิเสธไปไม่ได้จริงๆ แบบเคสของเจ้าหนูไรอัน แฮมมอส’ เจ้าหนูวัย 5 ขวบ จากเมืองมัสโคกี รัฐโอกลาโฮมา ลูกชายของนางซินดี้ ที่เป็นตัวต้นเรื่องนี้หละ

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการกลับชาติมาเกิดของน้องไรอัน โดยคุณแม่ของน้องได้ให้ข้อมูลว่าลูกชายสุดที่รักเริ่มฝันร้ายบ่อยๆ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบและพอน้องไรอันอายุครบ 5 ขวบ ก็ได้บอกความจริงกับแม่ ว่าตัวเองเคยเป็นคนอื่นมาก่อน แต่ด้วยความที่ซินดี้เป็นคริสเตียนที่ถูกปลูกฝังมาไม่ให้เชื่อเรื่องการกลับชาติมาเกิด จึงไม่เชื่อในตอนแรก

แต่ไปๆ มาๆ เรื่องที่ลูกชายสุดที่รักเริ่มพรรณาเกี่ยวกับอดีตก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ จนเธอเอะใจว่ามันซับซ้อนเกินที่เด็ก 5 ขวบจะมโนขึ้นมาเองได้ จึงตัดสินใจพาไรอันไปพบ ดร.จิม ทักเกอร์ ศาสตราจารย์ด้านจิตเวช ประสาท และพฤติกรรมแห่งมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย และเธอก็ต้องช็อค!!

เพราะเมื่อไรอันได้พูดคุยและเช็คข้อมูลเกี่ยวกับ ‘มาร์ตี้ มาร์ติน’ ปรากฏว่าเจ้าหนูได้ให้ข้อมูลถูกต้องถึง 55 ข้อ แถมบางข้อมูลลูกหลานดาราดังก็ยังไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งตามไปพิสูจน์ก็เป็นเรื่องจริง

หนูน้อย 5 ขวบ บอกเป็นดาราฮอลลีวูดกลับชาติมาเกิด จำอดีตแม่นเป๊ะ

ซ้าย : มาร์ตี้มาร์ติน - ขวา : เด็กชายไรอัน แฮมมอส

ทางด้าน ดร. จิม ก็ได้ระบุว่าเขาเคยศึกษาเคสเด็กระลึกชาติได้มาหลายคนแล้ว ซึ่งหลายๆเคสที่ผ่านมา เด็กๆก็สามารถบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตชาติได้แม่นยำ มันจึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆและปัจจุบันนี้ น้องไรอัน คนที่ว่าก็ได้มีอายุ 10 ขวบแล้วหละ แต่ประเด็นกลับชาติมาเกิดของน้องก็ยังคงไม่ถูกลืม เพราะล่าสุดซินดี้และไรอันก็ได้เล่าเรื่องพิศวงนี้ออกรายการทีวี ‘ทูเดย์’ ในอเมริกาไป

เรามาไล่ทบทวนกันดีกว่า และลองใช้วิจารณญาณไตร่ตรองดูแล้วจะรู้ว่าเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดเนี่ย มันจริง ขอเริ่มตั้งแต่ไรอันเปิดดูหนังสือภาพหนังฮอลลีวูดเก่าเรื่องนี้… (ภาพด้านล่างนี้)

หนูน้อย 5 ขวบ บอกเป็นดาราฮอลลีวูดกลับชาติมาเกิด จำอดีตแม่นเป๊ะ

ซึ่งมันก็ทำให้น้องเค้าโพล่งออกมาทันทีว่า “นั่นผม ผมเคยเป็นเขามาก่อน” เมื่อได้เห็นหน้า ‘มาร์ตี้ มาติน’ ตัวประกอบในหนังเรื่องนั้น ก่อนที่จะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงในฮอลลีวูดในเวลาต่อมา

หนูน้อย 5 ขวบ บอกเป็นดาราฮอลลีวูดกลับชาติมาเกิด จำอดีตแม่นเป๊ะ

ไรอันสามารถเล่าประสบการณ์การทำงานในบรอดเวย์ เดินทางไปปารีส ร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ จนกระทั่งชีวิตส่วนตัวว่าแต่งงานมากี่ครั้ง มีลูกกี่คน และบอกได้ว่าตัวเองมีน้องสาว 2 คน ซึ่งญาติๆ รุ่นลูกหลานเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน จนกระทั่งไปตรวจสอบก็พบว่าเขามีน้องสาว 2 คนจริงๆ

แม้กระทั่งเรื่องที่เกือบจะกลายเป็นจุดจับผิด ก็เป็นเรื่องจริงขึ้นมา เพราะเมื่อไรอันบอกว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมพระเจ้าถึงเรียกเขากลับตอนอายุ 61 แล้วทำให้กลายเป็นเด็กอีกครั้ง ซึ่งในประวัติของมาร์ตี้ ระบุไว้ว่าเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1964 ด้วยวัย 59 ปี แต่พอย้อนไปตรวจสอบโดยละเอียด ก็พบว่ามาร์ตี้เกิดในปี ค.ศ. 1903 ไม่ใช่ 1905 ตามใบเกิด ดังนั้นตอนที่เสียชีวิตจึงมีอายุ 61 ปีจริงๆ หล่ะ ทำให้ทั้งซินดี้ ดร. จิม และมนุษย์อีกจำนวนหนึ่งในอเมริกาก็เชื่อเรื่องการกลับมาเกิดของเด็กคนนี้กัน แล้วคุณหล่ะ เชื่อมั้ยว่าการกลับชาติมาเกิดนั้นมีจริง มนุษย์ไม่ได้ตายแล้วสูญ ถ้าตายแล้วสูญ ก้คงไม่มีการกลับชาติมาเกิดอีก 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบ : catdumb.com

แชร์