อินเดียเตรียมส่ง รถมอเตอร์ไซค์-สามล้อเครื่อง บุกตลาดไทย

บริษัทสัญชาติอินเดียเตรียมส่งออกรถมอเตอร์ไซค์และสามล้อเครื่องบุกตลาดไทย หลังจากประสบความสำเร็จมาก่อนแล้วในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมา และสิงคโปร์ สามล้อเครื่องอินเดีย บริษัท บาจาจ ออโต้ http://winne.ws/n17468

3.0 พัน ผู้เข้าชม
อินเดียเตรียมส่ง รถมอเตอร์ไซค์-สามล้อเครื่อง บุกตลาดไทย

          บริษัท บาจาจ ออโต้ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และรถสามล้อเครื่องรายใหญ่ของอินเดีย แถลงข่าวว่าจะส่งสินค้ารุ่นต่างๆ มายังประเทศไทยภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ยังไม่มีการกำหนดเดือนที่ชัดเจน โดยทางบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องได้ส่วนแบ่งตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น หลังจากที่มีการส่งมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ไปบุกตลาดฟิลิปปินส์ เมียนมา สิงคโปร์ และมาเลเซียมาก่อนหน้านี้ และถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี ขณะที่ไทยจะเป็นตลาดใหม่ในภูมิภาคที่มีแนวโน้มว่าจะขยายตัวได้ต่อไปในอนาคต

          เอส ระวีกุมาร์ ประธานบริหารฝ่ายพัฒนาและรับประกันคุณภาพของบาจาจ ออโต้ ระบุว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในมาเลเซีย และเพิ่งเริ่มต้นบุกตลาดในฟิลิปปินส์ เมียนมา และสิงคโปร์ เมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็มีเสียงตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้นิยมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งช่วยให้รายได้ของบริษัทกระเตื้องขึ้น หลังจากที่ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ในอินเดียและศรีลังกาเริ่มชะลอตัวลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนในกรณีของประเทศไทย ทางบริษัทมีแผนจะส่งรถสามล้อเครื่องมาจำหน่ายพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ด้วย 

          บาจาจ ออโต้ ร่วมทุนกับบริษัทเคทีเอ็มของออสเตรียตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา นำไปสู่การออกแบบและผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 200 ซีซีขึ้นไป และรถมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นได้รับความนิยมและถูกส่งออกไปยังยุโรป สหรัฐฯ ออสเตรเลีย ไนจีเรียและโคลอมเบีย ซึ่งอยู่ในแอฟริกาและละตินอเมริกา ขณะที่กลุ่มประเทศอาเซียนเป็นเป้าหมายต่อไปที่บริษัทจะรุกคืบด้านการส่งออกเพิ่มขึ้น เพราะมีแนวโน้มว่าความต้องการรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ 200 ซีซีขึ้นไปจะเพิ่มจำนวนขึ้นในหลายประเทศแถบนี้

          ขณะเดียวกัน กรมการขนส่งของไทยเผยผลสำรวจการจดทะเบียนถือครองรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศครั้งล่าสุด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 พบว่ามีผู้จดทะเบียนรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ ในกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ล้าน 3 แสน 8 พันคน และในต่างจังหวัดอีกประมาณ 17 ล้าน 3 หมื่น 3 พันคน ส่วนสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติรวบรวมไว้เมื่อปี 2014 พบว่าอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์มีสถิติสูงที่สุด คิดเป็น 20,550 ครั้ง หรือร้อยละ 35 ของสถิติรวมการเกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศ แต่การบังคับใช้กฎหมายที่ระบุว่าผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมหมวกกันน็อค ช่วยลดอัตราผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างต่อเนื่อง 

อินเดียเตรียมส่ง รถมอเตอร์ไซค์-สามล้อเครื่อง บุกตลาดไทย

ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://shows.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://shows.voicetv.co.th/bizfeed/510250.html

แชร์