สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ 770,000 ตัว ทั่วไทย

วันที่ 22 ก.ค.2560 เวลา 10.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสง–ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ ฯ เชิญเสื้อยืดคอโปโลสีดำ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” http://winne.ws/n17414

980 ผู้เข้าชม
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ 770,000 ตัว ทั่วไทย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำแจกทั่วประเทศ 770,000 ตัว

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และทรงเข้าพระราชหฤทัยประชาชนว่ายังไม่คลายรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเช่นกัน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ

วันนี้ 22 ก.ค.60 เวลา 10.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศโท ภักดี แสง–ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ ฯ เชิญเสื้อยืดคอโปโลสีดำ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” พระราชทาน มอบแก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ จำนวน ๗๖ จังหวัด จังหวัดละ ๑๐,๐๐๐ ตัว รวม ๗๗๐,๐๐๐ ตัวซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานแก่ประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศ สำหรับใช้ใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดี ให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ อันนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประชาชนในชาติ โดยทรงพระราชปรารถนาที่จะเฉลิมพระเกียรติ และอุทิศถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมราชชนกนาถ ผู้ทรงพระคุณอันเป็นประเสริฐ ด้วยพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาธรรม และทรงสำนึกระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ 770,000 ตัว ทั่วไทย

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานข้อความ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” บนด้านหน้าของเสื้อ ส่วนด้านหลังของเสื้อพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธย พร้อมข้อความ “พระราชทาน” และ “๑๓ ต.ค. ๕๙” ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ และพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พระมหากรุณาธิคุณอันประมาณมิได้นี้จะยังคงสถิตในพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยทั่วหล้าตราบนิจนิรันดร์ เสื้อโปโลสีดำ “ธ สถิตในดวงใจ” ทรงคัดเลือกผ้าและทรงออกแบบด้วยพระองค์

เนื่องในโอกาสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญและ พระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ในการพัฒนาประเทศ

หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วมในเขตชุมชน ปัญหาการจราจร และอื่น ๆ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยปัญหาน้ำท่วมและปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/20062

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ 770,000 ตัว ทั่วไทย
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำ 770,000 ตัว ทั่วไทย
แชร์