ผลสำรวจ“นิตยสารฟอร์จูน”7ข้อปัญหาคนทำงาน ถ้าคุณเจอแบบนี้ ควรจะอยู่หรือควรจะไป...

มาดูผลสำรวจ “นิตยสารฟอร์จูน” ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากจากพนักงานระดับชำนาญการในสาขาวิชาชีพต่างๆ ถึงปัญหากับคน โดยเฉพาะกับผู้บังคับบัญชา ที่พวกเขาประสบ ซึ่งทำให้รู้สึกไม่มีความสุขในการแม้แต่จะทำสิ่งที่ชอบ http://winne.ws/n18475

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ผลสำรวจ“นิตยสารฟอร์จูน”7ข้อปัญหาคนทำงาน ถ้าคุณเจอแบบนี้ ควรจะอยู่หรือควรจะไป...unisunprint.com

ผลสำรวจ “นิตยสารฟอร์จูน” ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากจากพนักงานระดับชำนาญการในสาขาวิชาชีพต่างๆ ถึงปัญหากับคน โดยเฉพาะกับผู้บังคับบัญชา ที่พวกเขาประสบ ซึ่งทำให้รู้สึกไม่มีความสุขในการแม้แต่จะทำสิ่งที่ชอบ เพื่อเป็นสัญญาณช่วยให้รู้ว่า หากคุณกำลังทำงานอยู่กับคนที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ แปลว่าคุณกำลังวางความภักดีไว้ผิดคนแล้ว ก็ตรองดูเอาเองว่า จะดับไฟในตัวเองต่อไป หรือเปลี่ยนเขาไม่ได้ก็ต้องเป็นเราที่เปลี่ยนแปลง

๐ ที่ซึ่งไม่เคยให้เวลาเตรียมตัว
เบรนดา คริสเตนเซน จากสเตลลาร์ พับลิค รีเลชัน ในซานฟรานซิสโก เล่าว่า เจ้านายใหม่ของเธอสัญญาว่าจะแจ้งเธอล่วงหน้าก่อนวันที่จะต้องไปเริ่มงานในเมืองใหม่ เพื่อให้เธอมีเวลาสำหรับการเตรียมตัวโยกย้าย แต่จนแล้วจนรอดก็เงียบกริบ จนกระทั่ง 3 วันกก่อนที่เขาคาดหวังที่จะให้เธอปรากฏตัวที่สำนักงานใหม่
ซามูเอลลา เบคเกอร์ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง ไทเกรส พีอาร์ ในนิวยอร์กก็ประสบปัญหาเดียวกัน เมื่อเจ้านายไม่ยอมเลื่อนวันทำงานให้ แม้ว่าเธอจะต้องเข้ารับการรักษามะเร็งเต้านมก็ตาม
“ฉันต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันศุกร์ และจะต้องเริ่มทำงานใหม่ซึ่งกำหนดไว้แล้วในวันจันทร์ ทั้งรอยเย็บ และความระบมแบบนั้น”

๐ ที่ซึ่งบทเรียนคือการประจาน
ซิตลิน ไพล์ ผู้ก่อตั้ง Proofread Anywhere แชร์เรื่องราวก่อนที่เธอจะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง เธอเคยทำงานในสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง ซึ่งมีเจ้านายที่ไร้มนุษยธรรมอย่างเหลือเชื่อ
“เมื่อใดก็ตามที่ใครคนหนึ่งทำเรื่องอะไรสักอย่างผิดพลาด มันเป็นเรื่องปกติมากสำหรับใครก็ตามที่มาพบเจอเข้า แล้วก็กดบันทึกภาพหน้าจอ จากนั้นก็ส่งอีเมล์เวียนไปทั้งในสำนักงานให้ทุกคนรู้ เพื่อเป็น(สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า)บทเรียน”

๐ ที่ซึ่งมีแต่การโกหก
ลอรี นาช ไบรอน เจ้าของเฟมัส อิน ยัวร์ ฟิลด์ บริษัทการตลาดและประชาสัมพันธ์ในมิชิแกน ทวนความหลังจากที่ทำงานเก่า ซึ่งสอนให้เธอรู้ว่า ควรจะถอยออกมาเมื่อเพื่อนร่วมงานมีส่วนในการร่วมกันโกหก
“พนักงานฝ่ายขายทางโทรศัพท์ใช้ชื่อปลอมกับลูกค้า ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าอายมากเมื่อลูกค้ามาที่สำนักงานของเรา ยิ่งไปกว่านั้น แม้แต่ประธานบริษัทเองก็ใช้ชื่อปลอมกับลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย ตัวแทนโฆษณา หรือแม้แต่กับผู้ตรวจสอบบัญชีของรัฐ”

๐ ที่ซึ่งยุ่งจนเลยเวลาทานกลางวัน
ไมค์ โคลินส์ เจ้าของ Wealthy Turtle ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล แนะเคล็ดสุดแสนง่ายดาย ที่ทำให้สามารถแยกแยะนายจ้าง หรือเจ้านายที่ไม่น่าทำงานด้วยได้เพียงใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาที
“ไปที่ลานจอดรถในช่วงพักกลางวัน แล้วดูว่าลานจอดรถแน่นขนาดไหน ถ้ายังมีรถจอดอยู่แน่นไปหมด ก็แปลว่าทุกคนยุ่งเกินกว่าจะทานมื้อเที่ยง หรือไม่หัวหน้าของที่นั่นก็คาดหวังให้ลูกน้องทำงานจนเลยเวลามื้อเที่ยง”

๐ ที่ซึ่งมีห้องสำหรับร้องไห้
แม็กกี เอดินเกอร์ จาก Prosek Partners บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารในนิวยอร์ก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยทำงานกับบริษัทเคเบิลเน็ตเวิร์กเจ้ายักษ์เผยว่า
“ระหว่างสัปดาห์แรกที่ฉันเข้าทำงาน หนึ่งในเพื่อนร่วมงานได้พสฉันไปดูห้องห้องหนึ่ง ซึ่งเธอเรียกว่าห้องร้องไห้ มันเป็นห้อสำหรับพนักงานที่จะเข้ามากรีดร้อง เสียน้ำตา เวลาที่เกิดเรื่องไม่ดีในที่ทำงาน”

๐ ที่ซึ่งเรื่องง่ายกลายเป็นยาก
คริส วี. นิโคลสัน หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร และสรรหาของ FutureAdvisor บริษัทบริหารจัดการการลงทุนในซานฟรานซิสโก กล่าวว่า สามารถตัดสินว่าที่ทำงานนั้นเป็นอย่างไรได้แค่ดูว่าคุฯต้องใช้เวลานานแค่ไหน ในการทำเรื่องง่ายๆ ทั่วไป
“ถ้ามันยากที่จะทำบางอย่างให้สำเร็จ ในขณะที่คุณเคยทำมันได้ในสิ่งแวดล้อมอื่น นั่นแปลว่าคุณอยู่ในทีทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพแล้วแหละ”

๐ ที่ซึ่งมีความไม่เท่าเทียม
ดร.คาเรน โกลด์เบิร์ก ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาอุตสาหกรรม กล่าวว่า ถ้าที่ใดแสดงออกถึงการแบ่งแยกเชื้อชาติ หรือการดูถูกทางเพศ ก็น่าจะชี้ให้เห็นถึงบรรยากาศที่เป็นอุปสรรคต่อผู้หญิง และคนที่เป็นชนกลุ่มน้อยในสังคม ซึ่งบางครั้งไม่ต้องรอเข้าไปทำงาน แค่กระบวนการสรรหาก็ดูออกแล้ว
“ถ้าผู้สัมภาษณ์แสดงความไม่เป็นมิตร หรือไม่เป็นมืออาชีพ ในระหว่างการสัมภาษณ์ ก็ควรจะปักธงเอาไว้เลยว่า ระดับความเป็นมืออาชีพขององค์กรก็น่าจะไม่สูงเช่นเดียวกับที่คนของเขาแสดงออก”

ที่มา: http://www.siamrath.co.th/n/22422

แชร์