"นายกประยุทธ์"ประกาศบอกเลิกเป็นทหาร มาเป็นนักการเมืองเต็มตัว

"นายกบิ๊กตู่"ประกาศครั้งแรกบอกเลิกจากทหาร มาเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว เพราะความจำเป็น ชีวิตตนรับผิดชอบเอง http://winne.ws/n21592

1.7 พัน ผู้เข้าชม
"นายกประยุทธ์"ประกาศบอกเลิกเป็นทหาร มาเป็นนักการเมืองเต็มตัว

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแห่งความสุข เป็นวันแห่งรอยยิ้ม ตนก็ยิ้มเยอะๆ แต่เก่าตนยิ้มแล้วหุบเร็ว เพราะเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเท่าไร หน้าเป็นแบบนี้

"วันนี้ผมต้องเปลี่ยนแปลงเพราะผมไม่ใช่ทหาร เข้าใจไหม เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร มันก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดคือประชาชน และไม่ใช่ประชาชนของผม ประชาชนของประเทศไทย และไม่ใช่ของพรรคไหน ทุกคนเป็นพลเมืองไทย ก็ต้องหนุนการเมืองที่ถูกต้องมีธรรมาภิบาล มีการเลือกตั้งในระบบยุติธรรม มีพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ มีพรรคการเมือที่ใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าและประหยัด ตรวจสอบได้ และการตรวจสอบเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม อย่ามาตัดสินกันเองเลยทุกเรื่อง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จะเป็นนักการเมืองยาวๆ ไปเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยอยากเป็นสักวัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้อยากเป็น แต่มันด้วยหน้าที่ความจำเป็น ชีวิตรับผิดชอบ ตนรับผิดชอบด้วยชีวิตของตน.


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

ภาพจาก www.google.co.th

แชร์