ปมร้อน!!!ครอบครัวพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา

พลเอกปรีชา ยอมรับว่าเพิ่งทราบกรณีบุตรชายใช้บ้านพักในค่ายทหารจดทะเบียนตั้งบริษัท ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าข้อกล่าวหาพลเอกปรีชาเอื้อประโยชน์บริษัทบุตรชายรับงานกองทัพภาคที่ 3 เป็นหน้าที่ ป.ป.ช.ต้องทำให้เกิดความชัดเจน http://winne.ws/n8303

2.8 พัน ผู้เข้าชม
ปมร้อน!!!ครอบครัวพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา

พลเอกปรีชา ยอมรับว่าเพิ่งทราบกรณีบุตรชายใช้บ้านพักในค่ายทหารจดทะเบียนตั้งบริษัท ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าข้อกล่าวหาพลเอกปรีชาเอื้อประโยชน์บริษัทบุตรชายรับงานกองทัพภาคที่ 3 เป็นหน้าที่ ป.ป.ช.ต้องทำให้เกิดความชัดเจน
    
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีมีผู้ร้องเรียน ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อบริษัทบุตรชายรับงานโครงการก่อสร้าง ของกองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานอื่นของรัฐ รวม 11 โครงการ มูลค่ากว่า 155 ล้านบาท 

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน และแม้ว่าพลเอกปรีชา จะมีฐานะเป็นน้องชาย แต่ก็คนละคนกัน ขออย่านำมาโยง พร้อมกับบอกว่า  "รักน้อง แต่ช่วยไม่อะไรได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และพลเอกปรีชา ได้มาขอโทษที่ทำให้ถูกโจมตี"

ส่วนพลเอกปรีชาชี้แจงกรณีบุตรชายใช้บ้านพักในค่ายทหาร จดทะเบียนตั้งบริษัท รับเหมาก่อสร้าง รับงานกองทัพภาคที่ 3 โดยระบุว่า เพิ่งทราบ พร้อมยืนยัน ไม่รู้เห็น เพราะขณะลูกชายนำบ้านในค่าย ไปจดทะเบียนตั้งบริษัทนั้นบุตรชายดำเนินการเอง ทั้งนี้และพร้อมให้ ตรวจสอบตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้มีการตรวจสอบ และพร้อมชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ตามที่มีผู้ร้องเรียน

นอกจากนี้ กรณีนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยาปลัดกระทรวงกลาโหม ใช้เครื่องบินรุ่น C-130 ในการลงพื้นที่ทำภารกิจ นายกสมาคมภริยาข้าราชการ สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม กระทั่งนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ

วันนี้ พลอากาศเอกตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่างแก่ผู้ที่มาตรวจสอบ ยืนยัน ที่ผ่านมาเป็นการปฏิบัติตามระเบียบ ทำตามหน้าที่ ที่ปฏิบัติมากันโดยตลอด 
    
​พร้อมระบุ การให้ยืมเครื่องบินดังกล่าว ยึดตามจดหมายที่ขอมาตามระเบียบปฏิบัติ ซึ่งต้องระบุผู้ขอ ระบุภารกิจว่า สมควรที่จะสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งโดยปกติทางกองทัพอากาศมักให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นภารกิจที่สนับสนุนส่วนราชการต่างๆ และเป็นภารกิจที่ทำไปเพื่อประเทศ 

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์สมาคมภริยาข้าราชการ สป. ได้เผยแพร่การภาพการปฏิบัติภารกิจด้านต่างๆ ของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมฯ ทั้งการติดตามโครงการเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง โครงการด้านเยาวชนต่างๆ การปฏิบัติภารกิจร่วมกับครอบครัวกำลังพล เป็นต้น โดยแต่ละครั้ง จะเห็นภาพการใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศในการช่วยอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติภารกิจ

แชร์