ชม ‘สตรอว์เบอร์รี่’ ที่แพงที่สุดในญี่ปุ่น หน้าตาจะเป็นยังไง ที่สำคัญคือราคาเท่าไร

สตรอว์เบอร์รีบิจิน ฮิเมะ ใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์นาน 13 ปี โดยเป็นผลงานของ โอคุดะฟาร์ม ประเทศญี่ปุ่น ไม่เพียงแค่ลูกใหญ่เท่านั้น แต่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดทั้ง สี ความเงางาม กลิ่น และความหวานที่หวานกว่าปกติถึงเท่าตัว ฯลฯ http://winne.ws/n11916

3.6 พัน ผู้เข้าชม
ชม ‘สตรอว์เบอร์รี่’ ที่แพงที่สุดในญี่ปุ่น หน้าตาจะเป็นยังไง ที่สำคัญคือราคาเท่าไร

         เมื่อพูดถึงอาหารที่แพงสุด ๆติดอันดับโลกให้ดิ้นตายยังไงก็ต้องมีของจากประเทศญี่ปุ่นติดอันดับซะทุกครั้งไป คราวนี้ก็เช่นกัน ช่วงเดือนธันวาคมถือว่าเป็นช่วงหน้าสตรอว์เบอร์รีอย่างแท้จริง สำหรับสตรอว์เบอร์รีที่เรานำมาให้ดูในคราวนี้ มีชื่อว่า สตรอว์เบอร์รี”บิจิน ฮิเมะ”แปลได้ว่า”เจ้าหญิงงาม”นั้นเอง

         สตรอว์เบอร์รีบิจิน ฮิเมะ ใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์นาน 13 ปี โดยเป็นผลงานของ    โอคุดะฟาร์ม ที่ตั้งอยู่ในเมืองฮาชิมะจังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น ไม่เพียงแค่ลูกใหญ่เท่านั้น แต่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดทั้ง สี ความเงางาม กลิ่น และความหวานที่หวานกว่าปกติถึงเท่าตัว และจุดเด่นอีกอย่างอยู่ที่สีแดงที่สม่ำเสมอทั้งลูกตั้งแต่ส่วนที่ติดกับก้านไปจนถึงปลายผล

         ในปี 2010 โอคุดะฟาร์ม สามารถปลูกบิจิน ฮิเมะขนาดใหญ่ที่สุดได้ 80 กรัม (สตรอว์เบอร์รีปกติจะเฉลี่ยอยู่ที่20กรัม) และยังพยายามพัฒนาให้มีขนาดใหญ่มากกว่า100กรัมให้ได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และตั้งใจให้ใหญ่ขึ้นไปอีกเท่าตัวเพื่อจะได้ถูกบันทึกลงในสถิติโลกกินเนส

         สำหรับคนที่อยากได้บิจิน ฮิเมะมาชิม ทางฟาร์มจะเริ่มเปิดให้จองแบบจำนวนจำกัดตั้งแต่ช่วงต้นธันวาคมไปจนถึงเดือนมีนาคม ราคาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาด และทุกลูกจะถูกใส่กล่องสวยงามเหมาะกับการเป็นของขวัญ โดยขนาด 35-40 กรัม ราคาต่อลูกจะตกอยู่ที่ 300-500 เยน (ประมาณ 100-160 บาท)

         แต่ถ้าเข้าไปอยู่ในห้างฯชั้นนำก็อาจจะราคาถึงลูกละ 1,000 เยน (ประมาณ 300 บาท) แต่ที่น่าตกใจที่สุดก็คือ เกรดสูงสุดที่การันตีว่าจะมีขนาด 80 กรัมขึ้นไป มีราคาถึงลูกละ 50,000 เยน หรือ 16,000 บาท โดยจะใส่กล่องไม้ให้อย่างดี จำนวนกล่องละลูก หน้าตาออกมาดูสวยงามมีราคาจริง ๆ

          (จากภาพ)ขนาดลูกละ 70-80 กรัม ใส่กล่อง 5 ลูกและ 3 ลูก ราคาลูกละ 10,000 เยน (ประมาณ 3,000 บาท) และขนาดลูกละ 45 กรัม ใส่กล่อง 12 ลูก ราคาลูกละ 900 เยน หรือเกือบ ๆ 300บาท

แชร์