รู้ไหม?อายุ 40 เป็นช่วงเวลาที่ดีมากกว่าที่คิด

สิ่งที่เกิดขึ้นใน วัย 40 เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับรูปลักษณ์ภายนอกเราควรมุ่งความสนใจไปที่ภายในและความรู้สึกใหม่ของการค้นพบ และในที่สุดเราจะได้สัมผัสกับความงดงามที่แท้จริง http://winne.ws/n21110

7.7 พัน ผู้เข้าชม
รู้ไหม?อายุ 40 เป็นช่วงเวลาที่ดีมากกว่าที่คิด

20 เหตุผลที่ทำให้ชีวิตในวัย 40 ปีเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับฉัน

การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจาก วัย เลข 3 ไปยังวัยหลัก 4 ก็เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อย่างแรกคือต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกายซึ่งฉันรู้สึกเหมือนว่ากำลังจะสูญเสียมันไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นใน วัย 40 เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับรูปลักษณ์ภายนอกเราควรมุ่งความสนใจไปที่ภายในและความรู้สึกใหม่ของการค้นพบ และในที่สุดเราจะได้สัมผัสกับความงดงามที่แท้จริง 

ผู้คนในวัย 40 ปีมีอะไรที่น่ายกย่องมากมาย บอกเลยว่าวิถีชีวิตส่วนใหญ่จะดีกว่าเดิมเป็น 10 เท่าจากที่ฉันเคยจินตนาการไว้ซะอีก และนี่คือเหตุผล

1. อารมณ์ยืดหยุ่นมากขึ้น แทนที่จะคิดว่า “ริ้วรอยนั้นไม่ดี” ฉันกลับมองว่านี่คือเส้นแห่งชีวิตที่ผ่านประสบการณ์ทั้งสุขและเศร้ามา

2. ตู้เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่สนุก ในตู้เสื้อผ้าจะไม่มีแนวแฟชั่นอีกต่อไป มีแต่วิธีคิดในการนำเสนอตัวเองอย่างสร้างสรรค์

3. ไม่จำเป็นต้องควบคุมอาหารเพื่อรักษาน้ำหนัก ตอนนี้ฉันเปลี่ยนเป้าหมายจาก “หุ่นผอมบาง” เป็นการลงทุนในอาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพแทน เช่น อาหารโปรไบโอติกจะช่วยส่งเสริมลำไส้ในการดูดซึมสารอาหารและช่วยรักษาน้ำหนักให้เหมาะสม เป็นต้น

4. น้อมรับภาพความงามที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ความงามในวัย 40 ปีเป็นอีกประสบการณ์ที่ใช้ความรู้สึกมากขึ้น และเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกได้จากภายในมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก

5. หยุดมโนว่าเป็นคนอื่นและพอใจในสิ่งที่ได้รับ เมื่อเข้าสู่วัย 40 ฉันก็หยุดพยายามที่จะเป็นคนอื่น ฉันเริ่มเป็นตัวของตัวเองจริงๆ รวมถึงยอมรับและพอใจในสิ่งที่เป็น แทนที่จะหลอกตัวเองว่าสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ตั้งแต่รูปร่าง เส้นผม และผิวพรรณ แต่รู้ไหมตอนนี้ฉันรักทุกส่วนของร่างกายเลยแหละ

6. ข้อบกพร่องคือของขวัญที่ยิ่งใหญ่ ฉันเคยเกลียดจมูกของตัวเอง แต่เดี๋ยวนี้มันทำให้ใบหน้าของฉันดูมีเอกลักษณ์

7. ก้าวไปสู่อิสรภาพอย่างไม่น่าเชื่อ และฉันก็มีความสุขอย่างไม่สิ้นสุด ฉันสังเกตว่าผู้หญิงเราไม่ค่อยมีอิสระในวัฒนธรรมของเราเอง เราเลือกที่จะเดินบนลู่วิ่งเพียงเพื่อต้องการให้ก้นกระชับ แต่เรากลับลืมการเต้นรำส่ายสะโพกเพื่อให้เข้ารูปและมีความสุขในแบบธรรมชาติ ความสุขในชีวิตย่อมเลือนหายไปหากคุณมัวแต่พยายามที่จะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง

8. ฉันเลิกกังวลในสิ่งที่ทุกคนพูดถึงฉัน ทำได้อย่างไรน่ะเหรอ? ก็แค่ตระหนักและเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าไม่มีอะไรที่ควบคุมไม่ได้ การยอมรับความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

9. ฉันตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเชื่อของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงาม เรื่องที่ฉันควรเหมือนคนนู้นคนนี้ เรื่องต้นขาของฉันกับต้นขาของสาวในวัย 30 การตั้งคำถามจะช่วยทำให้ฉันมีสติ

รู้ไหม?อายุ 40 เป็นช่วงเวลาที่ดีมากกว่าที่คิด

10. ใช้ชีวิตเรียบง่าย ฉันใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆน้อยลง รวมทั้งเลือกใช้แบบที่มีส่วนผสมน้อยลงด้วย ฉันใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ใช่เฉพาะแค่เครื่องสำอางแต่รวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตด้วย

11. ฉันสวมใส่เสื้อผ้าแทนที่จะปล่อยให้มันสวมใส่ฉัน เมื่อเดินเข้าไปในห้องทุกคนคงจะต้องมองเห็นฉันอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะว่าฉันใส่ชุดเซ็กซี่หรอกนะ เพราะฉันอยากแต่งตัวและแต่งหน้าอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าที่จะให้ทุกคนมาสนใจ

12. อ่านรายละเอียดบนฉลากอาหารและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อให้ได้อาหารที่ถูกสุขอนามัยและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวของเราจากสารพิษ

13. ไม่หนีการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ฉันอยากรู้เรื่องอื่นมากกว่าการเสริมความงามให้กับรูปร่างของตัวเองเสียอีก และที่สำคัญฉันจะไม่ฉีดสารแปลกปลอมเข้าร่างกายเพื่อให้สวยเป๊ะอีกต่อไป ไร้สาระน่า!

14. อย่าพยายาม หรือแสร้งเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ฉันยอมรับและร่วมมือกับความจริงที่ว่าบางครั้งฉันก็เป็นแค่มนุษย์ถั่วและก็ดูเหมือนถั่วจริงๆบางครั้ง

15. ในวัฒนธรรมที่ทุกคนอยากอ่อนเยาว์ แต่ฉันอยากเป็นตัวฉันเอง ฉันเรียนรู้ว่ามาตรฐานความงามไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับอายุ

16. เคารพตัวเองที่เป็นผู้หญิง หมายความว่าเราควรเห็นตัวเองเป็นผู้สร้าง เราได้รับมดลูกเพื่อเป็นผู้สร้างชีวิตใหม่ ฉันจะทะนุถนอมเอกลักษณ์ของความเป็นผู้หญิงไว้ด้วยความสร้างสรรค์และซื่อสัตย์

17. ฉันให้กำลังใจตัวเองในเรื่องความงาม ในวัย 40 ฉันได้รับความสนใจและคำชื่นชมว่าฉันไม่ได้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ปรากฏว่าคำพูดเหล่านั้นกลับทำให้ฉันมีความสุขและพอใจในตัวเอง

18. ฉันจะไม่หลงกลความสวยจากภายนอกอีกต่อไป ในอดีตฉันมักตกเป็นเหยื่อของภาพลวงตาที่นำมาซึ่งความสุข เงินทอง ความสำเร็จ และแม้แต่ความรัก แต่ทุกวันนี้ฉันรู้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร รู้ว่าชอบและไม่ชอบอะไร และมีชีวิตอยู่บนความสำเร็จ

19. เริ่มจากตำแหน่งที่ฉันอยู่ตอนนี้ ฉันได้เปลี่ยนแปลงความตั้งใจจากสิ่งที่ฉันไม่ได้เป็นมาเป็นสิ่งที่ฉันเป็น จากสิ่งที่ขาดมาเป็นสิ่งที่มีอยู่ จากสิ่งที่หายไปมาเป็นสิ่งที่ได้รับ และช่วยไม่ได้ถ้าฉันจะรักในความลึกลับที่งดงามของตัวเอง

20. รู้จักขอบคุณสิ่งที่เกิดขึ้นทุกๆวัน จะมีอะไรที่วิเศษไปกว่าการยอมรับริ้วรอยเหี่ยวย่น แผลเป็น และจุดด่างดำที่กาลเวลาเป็นผู้มอบให้ฉัน ที่สำคัญฉันมาถึงจุดนี้แล้วและยังมีอะไรอีกมากมายในชีวิตที่ต้องลุยต่อไป!




ขอขอบคุณบทความดีๆ

Blogger : Jasmine Hawken
Source : mindbodygreen.com

ขอบคุณเพจคำคม ธรรมะ

แชร์