ผอ.ซีไอเอเผยสหรัฐกังวลจีนกว่ารัสเซีย กรณีเทคนิคจารกรรมข้อมูลที่เหนือชั้นกว่า

นายไมก์ พอมเพโอ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐอเมริกา หรือซีไอเอ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับรายการของสำนักข่าวบีบีซี ... http://winne.ws/n22078

918 ผู้เข้าชม
ผอ.ซีไอเอเผยสหรัฐกังวลจีนกว่ารัสเซีย กรณีเทคนิคจารกรรมข้อมูลที่เหนือชั้นกว่าREUTERS/

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. นายไมก์ พอมเพโอ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐอเมริกา หรือซีไอเอ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับรายการของสำนักข่าวบีบีซี เอ่ยถึงความพยายามแผ่อิทธิพลของจีนเข้ามาในชาติตะวันตก เป็นสิ่งที่ทางการสหรัฐน่ากังวลยิ่งกว่ารัสเซีย เพราะจีนมีแสนยานุภาพด้านการทำสงครามจารกรรมข้อมูลสูงกว่ารัสเซียแล้ว

ผอ.ซีไอเอเผยสหรัฐกังวลจีนกว่ารัสเซีย กรณีเทคนิคจารกรรมข้อมูลที่เหนือชั้นกว่า

คุณลองนึกถึงขนาดเศรษฐกิจของสองประเทศสิ จีนมีรอยเท้าที่ใหญ่กว่ามากที่จะเผด็จศึกในภารกิจได้มากกว่ารัสเซียทำ เราจับตาความพยายามที่จะขโมยข้อมูลของชาวอเมริกัน การส่งสายลับเข้ามาแทรกซึมในสหรัฐอเมริกา ด้วยคนที่ทำงานเพื่อรัฐบาลจีนและต่อต้านอเมริกา 

เราจะเห็นทั้งในโรงเรียนของเรา ในโรงพยาบาลของเรา ในระบบการแพทย์ เราจะเห็นทั่วไปหมดทุกวงการในอเมริกา และยังเห็นในพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของโลก ทั้งในยุโรปและอังกฤษ” ผอ.ซีไอเอ กล่าว

ผอ.ซีไอเอเผยสหรัฐกังวลจีนกว่ารัสเซีย กรณีเทคนิคจารกรรมข้อมูลที่เหนือชั้นกว่า

ส่วนกรณีรัสเซีย นายพอมเพโอกล่าวว่า พฤติกรรมพยายามแทรกแซงการเมืองในสหรัฐยังไม่ลดลง และเชื่อว่าจะพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐที่จะมีขึ้นในปีนี้ด้วย แต่มั่นใจว่าสหรัฐจะสามารถดำเนินมาตรการตอบโต้ ที่จะทำให้ความพยายามแทรกแซงดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบมากนัก ทำให้การเลือกตั้งของสหรัฐดำเนินไปได้อย่างยุติธรรมและโปร่งใส


ขอขอบคุณ : ข่าวสด

https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_730482

แชร์