รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"

เที่ยวงานบุญ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความปลื้มใจ กับสถานที่จัดงานบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2562 .. http://winne.ws/n26038

2.0 พัน ผู้เข้าชม
รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"

     ร่วมกิจกรรมงานบุญวันวิสาขบูชา  หนึ่งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  และวันสำคัญสากลของโลก  ได้ทั้งบุญ  ได้ทั้งความอิ่มอก อิ่มใจ    กับสถานที่จัดงานวันวิสาขบูชา ประจำปี 2562 

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"เสาชิงช้า

     1. ลานคนเมือง  ศาลาว่าการกรุงเทพฯ (เสาชิงช้า)

      จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 18 พ.ค. 62   ซึ่งได้มีพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากพระบรมมหาราชวังมาประดิษฐาน เป็นการชั่วคราว  เพื่อให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะ  นอกจากนี้ยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวันวิสาขบูชา  และกิจกรรมต่างๆ ทางพระพุทธศาสนาอีกมากมาย

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา

     2. ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  จ. นครราชสีมา

     จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ค.- 2 มิ.ย.2562 ชั้น 3  ศูนย์การค้าเดอะมอลล์  ซึ่งภายในงานได้มีการอัญเชิญพระไตรปิฎกอายุกว่า 2,100 ปี จากประเทศศรีลังกา และพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ จาก 4 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศอินเดีย ศรีลังกา เมียนมาร์ และประเทศไทย  มาให้ประชาชาชนกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล
     นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมบุญต่างๆ เช่น การถวายแผ่นโพธิ์ทองสร้างพระพุทธรูป, การหล่อพระพุทธรูปปางปฐมเทศนา, การทอดผ้าป่ามหากุศล เป็นต้น


รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"วัดท่าขนุน

      3. วัดท่าขนุน  จ.กาญจนบุรี

     ในวันวิสาขบูชา (18 พ.ค. 62) มีพิธีวางผางประทีป 10,000 ดวง เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา  พิธีตามประทีป (คือการจุดประทีบให้สว่างไสว) และเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ  

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"วัดป่าสุทธาวาส และ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จ.สกลนคร

    4. วัดป่าสุทธาวาส และ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จ.สกลนคร
     
จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 พฤษภาคม 2562   กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยขบวนแห่โคมบัวบูชาอันตระการตา พิธีแห่ผ้าห่มองค์พระธาตุเชิงชุม นิทรรศการวันวิสาขบูชา ร่วมเจริญศีลภาวนา นั่งวิปัสสนากรรมฐาน พิธีเวียนเทียน กิจกรรมวิ่งวิสาขพุทธบูชา และกิจกรรมธรรมทัศนาจร สักการะพระเกจิอาจารย์ในจังหวัดสกลนคร

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

     5. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ. นครศรีธรรมราช

     จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-18 พ.ค. 2562   ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช และศาลาประชาคม โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และบริเวณพุทธภูมิ ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ ’84 (ทุ่งท่าลาด)

     กำหนดให้มีกิจกรรมขึ้นอย่างหลากหลายเพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมพระพุทธศาสนา เช่น การณรงค์แต่งกายด้วยชุดเสื้อผ้าสีขาวหรือสีนวล และการรณรงค์ปฏิบัติตามหลักศีล 5 การประดับธงชาติและธงธรรมจักรหน้าอาคารสำนักงานและวัดตลอดแนวถนนราชดำเนิน การรณรงค์เข้าวัด-ปฏิบัติธรรม,การประดับโคมประทีป,การประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

        พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ การฟังพระธรรมเทศนาไหว้พระสวดมนต์และเจริญจิตตภาวนา การเสวนาธรรม ในหัวข้อ “อิสรภาพจากความทุกข์ สู่ความสุขที่แท้จริง” พิธีสมโภช แห่อัญเชิญและพิธีถวายผ้าพระบฎพระราชทาน พิธีทำบุญตักบาตร พิธีบูชาเวียนเทียน และพิธีเดิน-วิ่งสมาธิวิสาขบูชา

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"พุทธมณฑล

     6. พุทธมณฑล จ.นครปฐม

     จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2562  กิจกรรมสำคัญประกอบด้วยพิธีเวียนเทียน พิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก การปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ และคฤหัสถ์ การสนทนาธรรม การอภิปรายธรรม การแสดงพระธรรมเทศนา การตักบาตรพระสงฆ์ ถวายสังฆทาน การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระธรรมเทศนา

รวมสถานที่จัดงานบุญ "วันวิสาขบูชา"วัดพระธรรมกาย

     7. วัดพระธรรมกาย  จ. ปทุมธานี
      จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. 2562   โดยมีกิจกรรมบุญต่างๆ  เช่น  พิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  ปฏิบัติธรรม  พิธีอุปสมบทอุทิศชีวิตสามเณรเปรียญธรรม 14 รูป  พิธีจุดโคมวิสาขประทีป พิธีเวียนประทักษิณ  และพิธีฉลองชัย สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ครบ 1,280,000,000 จบ

ขอขอบคุณข้อมูล : 

https://travel.mthai.com/blog/210850.html

 

http://travel.trueid.net/detail/xMWnGxO360EL

แชร์