พระธรรมทูตสวีเดนเตรียมจัดปฏิบัติวิปัสสนารับแสงเหนือ

ทุกปีได้จัดโครงการวิปัสสนาแสงเหนือเพื่อให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์ปฏิบัติธรรมและชมแสงเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนจากทั่วโลกได้มีโอกาสเข้าวัดสัมผัสความเย็นดับร้อนภายนอกภายในใจและมาส่งเสริมให้คนใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสันติและเกิดสันติภาพ http://winne.ws/n26802

1.3 พัน ผู้เข้าชม
พระธรรมทูตสวีเดนเตรียมจัดปฏิบัติวิปัสสนารับแสงเหนือ

         วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2563 พระวิเทศปุญญาภรณ์,ดร.หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม เมืองโบเดน ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า  ขณะนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวมีหิมะตกของประเทศสวีเดน แต่พระธรรมทูตที่ปฏิบัติหน้าที่ต่างประเทศในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ต้องต่อสู่ภัยหนาวตั้งแต่เดือนพ.ย.-ม.ย.ของทุกปี  พร้อมกันนี้ก็จะมีงานที่คนทั่วไปไม่ค่อยได้เห็นคือการตักตักหิมะออกจากบริเวณวัด เพื่อเตรียมก่อเจดีย์หิมะให้เป็นรูปทรงต่างๆ ซึ่งเป็นการประยุกต์วัฒนธรรม นับเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาส 

      "ปีนี้ถือว่าหิมะน้อยกว่าปกติอากาศ 0 องศาถึง - 20 องศา เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบางวัน 0 องศาบางวัน -10 องศาถึง -20 องศา และบางเดือนจะเย็นสุด-30 องศา โดยเฉพาะในบริเวณวัดพุทธาราม เมืองโบเดน  ทางภาคเหนือของประเทศสวีเดนที่ห่างจากกรุงสตอกโฮล์มเมืองหลวง 1,000 กิโลเมตร ขึ้นไปทางเหนือติดกับประเทศฟินเเลนด์และนอเวย์ จะมีหิมะปกคลุมมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวของทุกปี" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวและว่า 

        และทุกปีได้จัดโครงการวิปัสสนาแสงเหนือเพื่อให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้ามาทำวัตรสวดมนต์ปฏิบัติธรรมและชมแสงเหนือปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนจากทั่วโลกได้มีโอกาสเข้าวัดสัมผัสความเย็นดับร้อนภายนอกภายในใจและมาส่งเสริมให้คนใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสันติและเกิดสันติภาพ เพื่อยับยั้งสงครามโลกที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ไม่มีใครทราบได้

       "ท่านที่สนใจร่วมโครงการติดเฟซบุ๊ก Psweden  Psweden หรือไอดีไลน์ พระวิเทศปุญญาภรณ์,ดร. หรือเจ้าคุณสวีเดน  abc2561" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าว

อ่านต่อที่ https://www.banmuang.co.th

แชร์