กรมควบคุมโรค เผย ผู้โดยสารรถเมล์สาย 140 ถือเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกังวล

กรมควบคุมโรค เผยเพื่อนร่วมวงเหล้าคนขับรถเมล์สาย 140 ที่เสียชีวิตล่าสุดด้วยโรคโควิด 7 ใน 9 พบป่วยแล้ว ขณะนี้ผู้โดยสารถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกังวล http://winne.ws/n27026

3.8 พัน ผู้เข้าชม
กรมควบคุมโรค เผย ผู้โดยสารรถเมล์สาย 140 ถือเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกังวล

          กรมควบคุมโรค เผยเพื่อนร่วมวงเหล้าคนขับรถเมล์สาย 140 ที่เสียชีวิตล่าสุดด้วยโรคโควิด 7 ใน 9 พบป่วยแล้ว ขณะนี้ผู้โดยสารถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องกังวล 

          นพ.อนุพงค์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีผู้เสียชีวิตที่รายงานล่าสุด เป็นหญิงวัย 52 ปี เป็นพนักงานขับรถ ขสมก. สาย 140 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสอบแล้วผู้เสียชีวิตรายนี้มีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง และหัวใจโต พร้อมมีพฤติกรรมเสี่ยงคือ ไปสังสรรค์ดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อสนิทอีก 9 คน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทมีประวัติเกี่ยวข้องกับสาวเสิร์ฟในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ 

          ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการป่วยด้วยอาการไข้ ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก มีเสมหะ ไปตรวจรักษาเป็นผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ระหว่างนั้นยังคงมาทำงาน ซึ่งส่วนนี้ไม่มีข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตสวมหน้ากากอนามัยตลอดหรือไม่ จนวันที่ 2 เมษายน 2563  ผู้เสียชีวิตมีอาการไข้ ถ่ายเหลว หายใจลำบาก จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแห่ง และผลตรวจพบเป็นโควิด-19 ในวันถัดมา 3 เมษายน 2563 และได้เข้าเป็นผู้ป่วยใน อาการแย่ลงเรื่อยๆ จนเสียชีวิตลงช่วงค่ำวันที่ 12 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา 

          ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตรายนี้อยู่บ้านคนเดียวกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจึงมีเฉพาะ เพื่อนสนิท 9 คนที่ตั้งวงดื่มเหล้าด้วยกัน ซึ่งขณะนี้พบแล้ว 7 คนที่มีเชื้อโควิด-19 กลุ่มสัมผัสเสี่ยงปานกลาง คือเพื่อนร่วมงาน 9 คน ยังไม่พบรายใดมีอาการป่วย ติดเชื้อไวรัส ส่วนประชาชนที่เป็นผู้โดยสารสาย 140 ที่ใช้บริการในวันที่ผู้เสียชีวิตปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่นั่ง หรือยืนติดกับคนขับที่เสียชีวิตไม่มั่นใจว่าเสี่ยงหรือไม่ หากเริ่มมีอาการคล้ายไข้หวัดสามารถไปรับการตรวจหาเชื้อได้



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์