เข้าวัด ทำบุญ จัดงานบวช บนวิถีใหม่ New Normal ได้แล้ว

วัดทุกแห่งทั่วประเทศ สามารถกลับมาทำกิจกรรมทางศาสนาทุกอย่างได้ตามปกติ ดำเนินมาตรการป้องกันโรควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัย http://winne.ws/n27216

1.6 พัน ผู้เข้าชม
เข้าวัด ทำบุญ จัดงานบวช บนวิถีใหม่ New Normal ได้แล้ว

        เข้าวัด ทำบุญ จัดงานบวช บนวิถีใหม่ New Normal ได้แล้ว

       นายสาโรจน์ กาลศิริศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงโรคโควิด-19 ที่ล่าสุดไทยไม่มีผู้ติดเชื้อ ติดต่อกันมา 28 วันแล้ว

       ล่าสุดผ่อนปรนให้วัดทุกแห่งทั่วประเทศ สามารถกลับมาทำกิจกรรมทางศาสนาทุกอย่างได้ตามปกติ บนวิถีใหม่คือ ดำเนินการมาตรการป้องกันโรควิด-19 อย่างเคร่งครัด ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ จัดจุดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัย

       ต้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงมี ซึ่งมีวันสำคัญทางศาสนา คือวันอาสาฬหบูชา ในวันที่ 5 กรกฎาคม และวันเข้าพรรษา ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ กิจกรรมทางศาสนาที่เคยจัด อาทิ การเวียนเทียน การบวช ก็สามารถจัดได้

       ด้าน นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า การดูแลสุขภาพพระสงฆ์ ยังคงต้องดำเนินการเข้มงวดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค ที่เคยทำมาด้วยมาตรการป้องกันโรค คู่กับการส่งเสริมสุขภาพที่เป็นไปตามพระธรรมวินัย แต่ในช่วงเข้าพรรษา ทางกรมการแพทย์ได้เตรียมทีมแพทย์เชิงรุก ให้พร้อมลงพื้นที่วัดที่พบพระสงฆ์มีปัญหาสุขภาพสงสัยป่วยโรคทางระบบทางเดินหายใจ



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  :  เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์